Chủ Nhật, 29/09/2024 21:27 CH
Xứng danh người chiến sĩ công an nhân dân
Thứ Hai, 23/04/2018 08:41 SA

Ở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh có một trinh sát trẻ được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm, đồng đội quý mến bởi sự tận tụy, trách nhiệm, dũng cảm trong công việc. Anh là trung úy Nguyễn Hoài Nam.

 

Trung úy Nguyễn Hoài Nam - Ảnh: KIM PHƯỢNG

Trung úy Nguyễn Hoài Nam sinh năm 1990, quê xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân. Ngay từ những năm tháng còn là học sinh phổ thông, Nam mơ ước trở thành chiến sĩ công an để đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Với niềm mơ ước ấy, Nam nỗ lực học tập và ước mơ thành hiện thực khi vào năm 2008, anh được tuyển vào Trường trung học Cảnh sát nhân dân II, chuyên ngành trinh sát hình sự.

 

Trong gần ba năm học ở trường, Nguyễn Hoài Nam đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện võ thuật, như: giải ba thi lý luận chính trị cấp trường và vinh sự được kết nạp Đảng. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp, anh được phân công về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến, địa bàn.

 

Là trinh sát trẻ, bước đầu còn nhiều bỡ ngỡ với công việc, nhưng với niềm say mê, tâm huyết của tuổi trẻ, Nam chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thành tích đầu tiên của anh đó là tham gia cùng đồng đội đấu tranh, khám phá nhóm tội phạm chuyên trộm cắp bò, xe mô tô trên địa bàn tỉnh vào đầu năm 2012.

 

Khoảng cuối năm 2011, đầu năm 2012, ở TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Phú Hòa, Sơn Hòa… liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Trước tình hình đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương khẩn trương điều tra khám phá án trong thời gian sớm nhất, trả lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Được sự phân công của lãnh đạo, trung úy Nguyễn Hoài Nam cùng các trinh sát hình sự bám sát tuyến, địa bàn để nắm tình hình, lần theo dấu vết của đối tượng. Có lúc hàng tháng trời, Nam bám sát địa bàn xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa để làm nhiệm vụ. Nhờ gần gũi, gắn bó với bà con người Dao ở đây nên anh được bà con tận tình giúp đỡ, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh, phá án.

 

Gần sáu tháng thu thập tài liệu chứng cứ, xác minh nguồn tin, đến tháng 6/2012, Công an tỉnh khám phá thành công chuyên án, làm rõ nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, hoạt động liên huyện gồm 11 đối tượng. Qua đấu tranh, bọn chúng khai nhận thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy, trộm cắp bò trên địa bàn tỉnh. Với sự nỗ lực, đóng góp của anh trong đấu tranh phá án, Nguyễn Hoài Nam đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

 

Đầu năm 2018, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) làm rõ đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Đây là một trong những thành tích xuất sắc của Công an tỉnh trên mặt trận đấu tranh với tội phạm công nghệ cao hiện nay. Trinh sát hình sự Nguyễn Hoài Nam cũng tự hào được lãnh đạo tin tưởng, giao nhiệm vụ trong đấu tranh phá án.

 

Vào thời điểm vợ mới sinh, ba mẹ hai bên đều ở xa, công việc bận rộn, nhưng Hoài Nam tạm gác lại việc riêng, tập trung trí lực để phục vụ cho việc phá án thành công. Cũng như bao trinh sát hình sự khác, niềm hạnh phúc, tự hào của các anh là các vụ án hình sự phức tạp được nhanh chóng làm rõ thủ phạm, người dân được sống trong bình yên, hạnh phúc.

 

Thiếu tá Đào Đức Đương, Đội trưởng Đội điều tra phòng chống tội phạm theo tuyến, địa bàn - Phòng Cảnh sát hình sự cho biết: “Đồng chí Nguyễn Hoài Nam rất chịu khó học hỏi, sáng tạo trong công việc. Khi được lãnh đạo phân công, không kể ngày đêm, đồng chí sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, làm việc rất hăng say, đạt hiệu quả cao”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek