Chủ Nhật, 29/09/2024 21:21 CH
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 26/04/2018 07:16 SA

Ông Hồ Đức Tây (trái) đang trò chuyện với Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Sơn Hà Trần Khánh Duy - Ảnh: NGỌC TÂN

Trở về cuộc sống đời thường, nhiều cựu chiến binh ở huyện miền núi Sơn Hòa đã phát huy tốt bản chất của Bộ đội Cụ Hồ, không ngại khó khăn gian khổ, hăng hái lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Cựu chiến binh Hồ Đức Tây (SN 1976, ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa) là một người trong số đó.

 

Năm 1994, chàng thanh niên Hồ Đức Tây nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Sau khi xuất ngũ, ông Tây cưới vợ và chăm lo cho cuộc sống gia đình. Mặc dù chăm chỉ làm ăn nhưng cái đói, cái nghèo cứ đeo bám gia đình ông mãi. Quyết không chịu lùi bước trước khó khăn, bằng bản lĩnh của người lính, cựu chiến binh Hồ Đức Tây không ngừng trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp.

 

“Qua nắm bắt nhu cầu của thị trường ở vùng miền núi với mía và sắn là cây trồng chủ lực, nhu cầu vận chuyển của người dân nhiều nên tôi đã vay mượn và mua 1 chiếc xe tải để chở nông sản cho bà con. Từ đó, kinh tế gia đình dần đi vào ổn định. Dành dụm được ít vốn, tôi bàn với vợ mua thêm 5 máy đào, 2 xe tải, đồng thời mua đất trồng 10ha cây keo lai và 1ha hồ tiêu”, ông Tây phấn khởi nói.

 

Từ một hộ nghèo, đến nay, gia đình ông Tây đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Tổng thu nhập trong năm qua của gia đình ông Tây là 500 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tạo công ăn viêc làm cho 5-7 lao động địa phương với mức thu nhập từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Vợ chồng ông có hai người con đều được ăn học tử tế.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Hồ Đức Tây còn là một hội viên cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động. Nói về cựu chiến binh Hồ Đức Tây, ông Trương Văn Ánh, Trưởng thôn Ngân Điền, cho biết: “Ở địa phương, gia đình anh Tây luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn. Nhiều năm liền, gia đình anh được công nhận là gia đình văn hóa”.

 

Quyết tâm, ý chí, nghị lực, không lùi bước trước khó khăn là những phẩm chất đáng quý của người lính Cụ Hồ đã được cựu chiến binh Hồ Đức Tây không ngừng phát huy trong thời bình và mang lại thành quả xứng đáng để người dân địa phương học tập, noi theo.

 

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Sơn Hà Trần Khánh Duy nhận xét: “Ngoài làm kinh tế giỏi, có phong cách sống giản dị, gần gũi, cựu chiến binh Hồ Đức Tây rất tích cực trong mọi hoạt động của Hội, giúp đỡ các hội viên khác thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Đây là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rất xứng đáng để chúng ta học tập, noi theo”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một sinh viên nghị lực
Thứ Ba, 24/04/2018 08:51 SA
Một chính trị viên gương mẫu
Thứ Bảy, 21/04/2018 10:48 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek