Chủ Nhật, 29/09/2024 21:15 CH
Cô sinh viên thiết kế đồ họa và những sắc màu ước mơ
Thứ Sáu, 20/04/2018 08:46 SA

Nhật Linh (bìa phải) vinh dự nhận học bổng Sinh viên vượt khó học giỏi - Ảnh: CTV

Trong đêm Gala chung kết Người mẫu ảnh MITC 2018, bên cạnh những tiết mục xuất sắc của các thí sinh, là một sân khấu nổi bật với những hình ảnh sắc màu lung linh. Đó chính là thiết kế của nữ sinh viên năm hai Trần Thị Nhật Linh, lớp cao đẳng Thiết kế đồ họa, Khoa Quản trị kinh doanh - Du lịch - Thời trang, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung.

 

Tốt nghiệp THPT năm 2016, Trần Thị Nhật Linh quyết định chọn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung là nơi khởi đầu để theo đuổi ước mơ về chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Được học ngành nghề yêu thích, đúng sở trường nên suốt những học kỳ qua, kết quả học tập của Linh luôn đạt loại giỏi. Không chỉ giỏi học tập, Linh còn tham gia sôi nổi các phong trào Đoàn thanh niên, Hội sinh viên của nhà trường.

 

Năm 2017, trong đợt tổng kết phong trào Đoàn Hội của trường, Linh được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, được chứng nhận đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Trong đêm chung kết “Cánh diều mơ ước” tỉnh Phú Yên lần thứ XII năm 2018, Linh vinh dự nhận học bổng dành cho sinh viên vượt khó học giỏi. Học bổng này được trao cho học sinh, sinh viên các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Yên vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để có thành tích học tập xuất sắc và có thành tích tốt trong hoạt động Đoàn, Hội.

 

Nữ sinh viên sinh ra ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) này tâm sự: Các anh chị theo học ngành nghề do cha mẹ định hướng, trong đó anh trai học Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, chị gái học cao đẳng Dược tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên. Còn em, ba mẹ cũng muốn em học ngành Dược nhưng vì không thích ngành đó nên em thuyết phục ba mẹ cho học ngành Thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, ở quê em, không nhiều người biết về ngành học đầy sắc màu này và ba mẹ là nông dân lại càng không biết. Để được theo đuổi ước mơ của mình em phải mất cả một quá trình thuyết phục ba mẹ.

 

Nói về ngành học của mình, Linh sôi nổi: Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng. Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khả năng sử dụng các phần mềm hỗ trợ. Ngày nay, thiết kế đồ họa đã trở thành một ngành dịch vụ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hầu hết các ngành nghề khác trong xã hội. Em vô cùng hứng thú với ngành này, nhưng cũng rất áp lực vì ngành học đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. Nhiều hôm phải thức trắng đêm để nghĩ cho ra ý tưởng mới. Tìm được ý tưởng rồi thì phấn khích lắm, quên hẳn mệt nhọc”.

 

Hiện hầu hết các banner giới thiệu về ngành nghề đào tạo của trường, các hình ảnh trên website của trường… đều do Nhật Linh thiết kế. Linh chia sẻ: “Em chỉ muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để đưa hình ảnh nhà trường đi khắp nơi. Thông qua việc thiết kế này, em cũng được trải nghiệm nhiều hơn khâu thực hành để rèn luyện kỹ năng tay nghề”.

 

Những khung màu đầy cảm xúc do Nhật Linh thiết kế khiến tôi suy nghĩ nhiều về cách em quyết tâm chọn nghề theo đam mê. Không phải bạn trẻ nào cũng chọn nghề vì đam mê. Nghe đơn giản, nhưng thực sự nó sẽ quyết định thái độ học tập, định hướng tương lai, đồng thời giúp người học hiểu giá trị của sự nỗ lực và vươn lên để đạt tới ước mơ.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một học sinh giỏi, năng động
Thứ Năm, 19/04/2018 09:16 SA
Chủ tịch Mặt trận trẻ năng động
Thứ Bảy, 14/04/2018 09:17 SA
Đại úy Tài giỏi thật!
Thứ Sáu, 13/04/2018 10:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek