Chủ Nhật, 29/09/2024 21:26 CH
Ông bảo vệ dân phố được bà con yêu mến
Thứ Tư, 18/04/2018 08:50 SA

Ông Trần Văn Hùng trao đổi tình hình ANTT với cảnh sát khu vực - Ảnh: ĐOÀN THY

Gần 30 năm tham gia công tác giữ gìn ANTT, ông Trần Văn Hùng (SN 1953, trú phường 1, TP Tuy Hòa) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một bảo vệ dân phố (BVDP) và được bà con tin tưởng, yêu mến bởi tấm lòng nhân ái.

 

Vốn có kinh nghiệm giữ gìn ANTT vì trước đây từng là dân quân tự vệ, khi lực lượng BVDP phường 1 được thành lập năm 1993, ông Trần Văn Hùng tình nguyện tham gia với mong muốn góp sức giữ gìn bình yên cho khu phố. Ở khu phố 3, phường 1, đa số người dân sống bằng nghề buôn bán. Trong đó đoạn đường Bạch Đằng tập trung nhiều quán nhậu, thường xảy ra các vụ ẩu đả, gây thương tích, hát karaoke quá giờ quy định làm ảnh hưởng đến trật tự công cộng hoặc xảy ra các trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

 

Vốn hàng ngày phụ vợ chở hàng hóa giao cho các hàng quán nên ông Hùng có nhiều mối quan hệ tốt, nắm được nhiều thông tin cung cấp cho lực lượng công an. Những khi xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT, ông đều nhanh chóng có mặt. Điển hình, hôm 29 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tại một quán nhậu trên đường Bạch Đằng (thuộc khu phố 3) xảy ra một vụ ẩu đả, dùng dao gây thương tích giữa hai nhóm thanh niên. Ông Hùng là một trong những người đầu tiên có mặt, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ lực lượng công an giải quyết vụ việc nhanh chóng.

 

Ngoài nhiệm vụ BVDP, 30 năm nay, ông Hùng còn là tổ trưởng tổ tự quản số 13, khu phố 3. Ông đã cùng lực lượng công an, các ban ngành, đoàn thể quản lý, giáo dục, cảm hóa tiến bộ hàng chục đối tượng vi phạm pháp luật trở thành người tiến bộ. Đơn cử, trước đây, H.V.L (đường Chu Mạnh Trinh) là đối tượng nhiều lần phạm tội trộm cắp tài sản. Mãn hạn tù, L không chăm lo làm ăn mà thường uống rượu say về gây gổ, đánh đập vợ con. Ông Hùng cùng cảnh sát khu vực nhiều lần can ngăn, khuyên giải, phân tích cho L biết đó là hành vi vi phạm pháp luật. “Mưa dầm thấm lâu”, L đã bỏ tật xấu, tìm việc làm phụ giúp gia đình.

 

Bám sát địa bàn, gần gũi với bà con nên ông Hùng nắm rõ hoàn cảnh của từng gia đình, kịp thời đề xuất chính quyền, vận động bà con trong khu phố hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn, hoạn nạn. Mới đây, ông Hùng đã vận động bà con trong khu phố quyên góp hơn 12 triệu đồng, giúp anh T.A.T (tổ 14) lo chi phí mai táng cho người chị gái bị bệnh ung thư qua đời. Trước đây, cũng chính ông Hùng là người trực tiếp đi vận động bà con lối xóm quyên góp ủng hộ chi phí để anh T lo hậu sự cho người mẹ già yếu qua đời.

 

Trung tá Nguyễn Trung Trực, Trưởng Công an phường 1, cho biết: “Từ khi tham gia lực lượng BVDP, ông Hùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ có uy tín, được yêu mến ở tổ dân phố mà liên tiếp trong 2 năm 2016-2017, ông Trần Văn Hùng nhận được nhiều giấy khen về thành tích bảo vệ ANTT và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở với tỉ lệ tín nhiệm cao. Điều đó đã khẳng định năng lực, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của ông đối với công tác giữ gìn ANTT”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek