Chủ Nhật, 29/09/2024 21:17 CH
Một học sinh giỏi, năng động
Thứ Năm, 19/04/2018 09:16 SA

Học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội là những phẩm chất tốt của Phạm Thị Thu Trang, học sinh lớp 9G Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa). Em Trang luôn được thầy cô đánh giá cao và bạn bè yêu mến.

 

Em Phạm Thị Thu Trang - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Lần đầu tiên tiếp xúc với Trang, chúng tôi rất ấn tượng bởi đôi mắt sáng, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh và nhanh nhẹn của em. Nhờ truyền thống hiếu học của gia đình, nên từ nhỏ Thu Trang đã ý thức được tinh thần tự học. Dù là con út trong gia đình có hai anh em, được cưng chiều nhưng Trang không ỷ lại mà cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.


Thu Trang tâm sự: “Từ nhỏ, em đã được gia đình tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập. Người mà em ngưỡng mộ nhất là anh trai với rất nhiều giải cao trong học tập và bây giờ em cũng muốn làm nên những kỳ tích giống như anh trai của em”.

 

Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện suốt nhiều năm liền, Thu Trang còn ghi dấu ấn ở những cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh như: giải nhất môn Tiếng Anh trên mạng; giải ba môn Toán trên mạng năm học 2016-2017. Mới đây, Thu Trang đạt thủ khoa môn Tiếng Anh cấp tỉnh. Bên cạnh thành tích cao trong học tập, Thu Trang còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội; cùng với các đoàn viên trong đội tuyển của nhà trường lập thành tích ở các hội thi, như: giải nhì cuộc thi Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông, giải ba toàn đoàn cuộc thi chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố…

 

Nói về bí quyết học tập của mình, Thu Trang chia sẻ thêm: “Để đạt được kết quả học tập như mong muốn, yếu tố đầu tiên là cần phải có đam mê và tinh thần tự học; lập thời gian biểu hợp lý cũng như lựa chọn phương pháp phù hợp cho từng môn học cụ thể, hệ thống kiến thức theo sơ đồ tư duy... Những vấn đề nào chưa hiểu thì em thường trao đổi với bạn bè hoặc hỏi trực tiếp thầy cô để hiểu và nắm chắc vấn đề hơn…”.

 

Với phương châm “Học thầy không tày học bạn”, thời gian qua, Thu Trang cùng với một số bạn cùng lớp triển khai mô hình “Đôi bạn cùng tiến”. Đó cũng là cách để Trang và các bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức. “Chúng em có một quyển sổ riêng để ghi lại những vấn đề hay, mới… Vào cuối tuần, chúng em dành một buổi để đố nhau và chia sẻ lại những điều đó.

 

Ngoài ra, vì đam mê môn Tiếng Anh nên khi gặp người nước ngoài, em thường tiếp cận họ để chào hỏi và nói chuyện. Nhờ vậy, em học hỏi được rất nhiều điều từ cách phát âm, văn hóa vùng miền cũng như giới thiệu cho họ văn hóa của Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung”, Thu Trang nói.

 

Trong quá trình học tập, Trang luôn sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài tập khó khi được Trang hướng dẫn thì các bạn đều hiểu và ghi nhớ rất lâu.

 

Cô Trần Thị Thu Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 9G, nhận xét: “Phạm Thị Thu Trang là một học sinh ngoan, hiền, có thành tích học tập đáng khen ngợi. Em đã phát huy được vai trò của một tổ trưởng gương mẫu và nhiệt tình trong các phong trào của lớp, nhà trường. Với những nỗ lực và cố gắng của bản thân, chắc chắn em Trang còn tiến bộ nhiều hơn trong học tập để biến ước mơ của em là một chiến sĩ công an trở thành hiện thực”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek