Chủ Nhật, 29/09/2024 21:23 CH
Một thầy giáo thể dục tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 17/04/2018 09:35 SA

Thầy Phan Thái Châu (SN 1976), giáo viên bộ môn Thể dục - Giáo dục quốc phòng (TD-GDQP) Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa), đã dành trọn tâm huyết trong công tác chuyên môn cũng như các phong trào của nhà trường, được đồng nghiệp và học sinh quý mến.

 

Thầy Phan Thái Châu - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Thầy Châu có năng khiếu về thể dục ngay từ lúc nhỏ; lớn lên thầy quyết định chọn theo nghề giáo dạy thể dục. Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Thể dục TP Hồ Chí Minh, thầy Châu nhận quyết định về công tác tại Trường THPT Ngô Gia Tự cho đến nay. Bao nhiêu năm gắn bó với nghề, với bao thế hệ học trò, thầy Châu đã vượt qua những khó khăn và gặt hái những quả ngọt đáng tự hào.

 

Đến nay, sau hơn 20 năm công tác, thầy Châu luôn truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm của mình cho học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương học trò. Bởi theo thầy Châu, TD-GDQP là môn học có nhiều yếu tố giúp các em phát triển về mặt thể chất, góp phần giúp các em tiếp thu và học tốt ở nhiều môn học khác. Điều đáng quan tâm là, môn học này lại không được nhiều học sinh yêu thích. Vì vậy để các em có đam mê và yêu thích, thầy Châu đã có nhiều sáng kiến trong phương pháp giảng dạy, không dạy theo lối thụ động “thầy - trò” mà lấy học sinh làm trung tâm, nhất là phát huy vai trò của Ban cán sự lớp trong việc điều hành lớp học, được học sinh đánh giá rất cao trong những đợt khảo sát, lấy ý kiến khi nhà trường tổ chức.

 

Em Võ Huỳnh Văn Phong (học sinh lớp 12A1) cho biết: “Thầy Châu là một giáo viên rất tâm huyết trong cách truyền đạt kiến thức cũng như các hoạt động phong trào cho học sinh. Với sự thân thiện và những cách dạy hay của thầy, chúng em không còn cảm giác lo lắng mà thay vào đó là sự hứng thú ở những tiết dạy của thầy. Ở bộ môn TD-GDQP, thầy đã truyền đến chúng em những bài học ý nghĩa về lịch sử của nước nhà, cũng như trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay với quê hương, đất nước”.

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy Châu còn là một Đội trưởng Đội Xung kích tự vệ của nhà trường, thường xuyên tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường xây dựng những chương trình, kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh trong nhà trường và khu vực. Không những thế, thầy còn tích cực và đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện, nhận đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

 

Trong phong trào thể thao của nhà trường, thầy Châu cho biết: “Hiện tại, nhà trường có các câu lạc bộ bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, điền kinh… thu hút nhiều học sinh có năng khiếu và đam mê tập luyện, thi đấu cọ xát trong nhà trường, cũng như trong các hội thao được Sở GD-ĐT tổ chức”. Với những đóng góp đó, nhiều học sinh tham gia thi đấu đạt được nhiều giải cao trong các hội thi. Sắp tới, đề tài nghiên cứu “Phương pháp giảng dạy võ cổ truyền” của thầy sẽ là cơ sở góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

 

Cô Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cho biết: “Thầy Châu là một người năng nổ, nhiệt tình trong công việc, gần gũi và thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn”. Còn thầy Huỳnh Văn Khánh, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Thầy Phan Thái Châu là một giáo viên giỏi chuyên môn, luôn đi đầu trong mọi việc, nhất là trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm; là tấm gương sáng để cán bộ, học sinh noi theo”.

 

Với những nỗ lực trong sự nghiệp trồng người, thầy Châu được ngành Giáo dục ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý: nhiều năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đạt giải nhì giáo viên dạy giỏi môn Thể dục (năm học 2006-2007); danh hiệu Giáo viên dạy giỏi môn GDQP - an ninh toàn quốc lần thứ II - năm 2017 do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Đà Nẵng...

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek