Chủ Nhật, 29/09/2024 21:24 CH
Nữ cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc
Thứ Năm, 12/04/2018 09:24 SA

Bà Trần Thị Tâm - Ảnh: NGỌC HÂN

Đó là bà Trần Thị Tâm, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Du lịch Sao Việt. Với sự năng nổ, nhiệt tình, luôn đặt lợi ích của đoàn viên lên trên, bà đã cùng lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện đúng tiến độ kinh doanh và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

 

 

Là một kỹ sư xây dựng có bề dày kinh nghiệm trên 20 năm, năm 2005 khi công ty thành lập, bà Trần Thị Tâm là một trong những người đầu tiên xin vào làm việc. Qua thời gian công tác, bà được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực được anh em trong đơn vị tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn khi công ty thành lập CĐCS.

 

Hơn 10 năm qua, với hai trách nhiệm đặt trên vai, bà Tâm đã đem hết trí tuệ và kinh nghiệm cùng lãnh đạo công ty và anh chị em công nhân dãi nắng dầm mưa, bám sát công trường, chỉ đạo thi công hoàn thành các hạng mục công trình theo kiểu cuốn chiếu để đưa vào khai thác thử nghiệm và sử dụng. Đến nay, từ một quả đồi khô cằn sỏi đá, một khu du lịch sinh thái nghỉ mát cao cấp với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh đã hiện hữu.

 

Với tâm niệm “Công đoàn là tổ ấm, nên phải sống hết mình vì tổ ấm ấy”, bà Tâm đã chủ động đề xuất lãnh đạo công ty quan tâm đến đời sống đoàn viên bằng những việc làm thiết thực như giải quyết nhanh, kịp thời, đầy đủ chế độ về thai sản trước và sau khi sinh con; trí công việc nhẹ hơn khi lao động nữ mang thai ở những tháng cuối; trong thời gian cho con bú, lao động nữ được đi làm muộn, sớm 1 giờ/ngày; bố trí nhà ở cho công nhân viên ở xa… Hiện CĐCS Công ty TNHH Du lịch Sao Việt có 130/164 cán bộ, người lao động được kết nạp vào tổ chức công đoàn. Người lao động ở đây có mức thu nhập hơn 4,5 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và được hưởng các chế độ phúc lợi khác.

 

Bên cạnh đó, bà Tâm còn phối hợp với Ban Nữ công vận động quyên góp giúp đỡ 8 đoàn viên, người lao động tại đơn vị bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 80 triệu đồng; thường xuyên rà soát và lập danh sách những trường hợp các cháu và gia đình lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kịp thời; duy trì việc tổ chức sinh nhật, cho đoàn viên đi tham quan học hỏi kinh nghiệm phục vụ ở Campuchia, Thái Lan, Hà Nội, Nha Trang, Quy Nhơn…

 

Thấy bữa cơm của anh chị em trong đơn vị còn đạm bạc, nhiều lần trăn trở suy nghĩ, bà Tâm quyết định tận dụng đất có sẵn của công ty, phát động phong trào tăng gia sản xuất trong các tổ công đoàn. Vào chiều thứ 7 hàng tuần, từ giám đốc đến nhân viên đều cùng nhau xắn tay áo cuốc đất, nhổ cỏ trồng rau, làm chuồng chăn nuôi… vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa có thực phẩm tươi sống bán cho khách đến tham quan, vừa để phục vụ bữa ăn tập thể. Đến nay, thực hiện mô hình VAC của CĐCS công ty, cán bộ nhân viên ở đây trồng được hơn 1.000m2 rau xanh các loại, nuôi hai ao cá trên 500m2, chăn nuôi hàng trăm con gia súc, gia cầm như heo, nai, thỏ, gà... Các dịp lễ Tết, không chỉ được liên hoan từ thịt tự chăn nuôi, mỗi anh chị em trong công ty còn có một phần đem về nhà.

 

Từ những nỗ lực không ngừng, bà Trần Thị Tâm vinh dự nhận được bằng khen của Bộ KH-ĐT, Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh. Mới đây, bà Tâm vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương là một trong 70 chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong cả nước.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek