Chủ Nhật, 29/09/2024 21:23 CH
Một nữ sinh giỏi giang, năng động
Thứ Tư, 11/04/2018 08:24 SA

Nhắc đến Dương Phạm Diệu Anh, lớp 9G Trường THCS Trần Kiệt (huyện Đông Hòa), thầy cô và bạn bè đều có chung ấn tượng về một học sinh giỏi tiêu biểu trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường.

 

Dương Phạm Diệu Anh - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Là chị cả trong gia đình, Diệu Anh không chỉ nỗ lực, cố gắng học tập thật tốt mà còn luôn biết giúp đỡ cha mẹ những việc nhà trong khả năng của mình; là tấm gương sáng để em gái noi theo.

 

Điều đáng ghi nhận ở Diệu Anh là luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện trong nhiều năm liền và giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp huyện như: giải nhất môn Vật lý qua mạng, giải nhì môn Tin học, giải ba môn Tiếng Anh. Mới đây nhất, trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Diệu Anh xuất sắc giành giải nhất môn Vật lý.

 

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Diệu Anh cười hiền, nói: “Để có kết quả học tập tốt, trước hết cần phải có đam mê và tinh thần tự học. Em lập thời gian biểu thật khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, hệ thống kiến thức theo sơ đồ tư duy. Những vấn đề nào chưa hiểu thì trao đổi với bạn bè, hoặc hỏi trực tiếp thầy cô để hiểu và nắm chắc vấn đề hơn. Những lúc căng thẳng hay để giải trí sau nhiều giờ liền học tập, em thường nghe nhạc, xem phim”.

 

Có được những thành tích trên, ngoài sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, sự động viên dìu dắt của thầy cô và sự chia sẻ từ bạn bè, thì ở Diệu Anh còn có mục tiêu được xác định rõ ràng “Học để biết, để làm người và sau này để làm việc”. Với phương châm này, ở mỗi môn học, Diệu Anh đều tích cực học tập và nghiên cứu bài rất sâu, bởi theo em mỗi môn học đều mang lại sự lý thú và bổ ích riêng, giúp bản thân hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Đặc biệt hơn là có được một hệ thống kiến thức để thỏa niềm đam mê trên con đường học vấn của mình.

 

Không chỉ học giỏi, Diệu Anh còn hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường như kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập trường, các hội thi về an toàn giao thông, nghi thức Đội… Ở lớp, em là “thủ lĩnh” phụ trách học tập, còn ở trường là cây văn nghệ. Hoạt động quyên góp nuôi heo đất được nhà trường phát động cũng được em tích cực tham gia và vận động nhiều bạn bè cùng chung tay để giúp đỡ nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và trong học tập.

 

Diệu Anh trải lòng: “Hiện tại, em cố gắng học tập thật tốt để thi đậu vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và sau đó trở thành kỹ sư điện giỏi”.

 

Cô Trần Thị Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm của Diệu Anh, đánh giá: “Tôi đánh giá rất cao Diệu Anh ở tinh thần tự học, khả năng tư duy tốt. Em là tấm gương sáng để nhiều học sinh khác của trường noi theo”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek