Chủ Nhật, 29/09/2024 23:25 CH
Trinh sát trẻ say mê phá án
Thứ Hai, 12/03/2018 09:07 SA

Thượng úy Lê Văn Nhì (30 tuổi, trinh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa) luôn tận tụy với công việc, say mê điều tra khám phá án. Trong những năm qua, Lê Văn Nhì cùng đồng đội đã lập nên nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Thượng úy Lê Văn Nhì - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Thực hiện đợt cao điểm trấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Lê Văn Nhì cùng đồng đội dường như quên ăn, quên ngủ. Nhiệm vụ của người trinh sát hình sự ngày thường đã vất vả thì vào dịp lễ Tết, các anh lại vất vả hơn nhiều. Bởi vào thời điểm này, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự có nhiều diễn biến phức tạp.

 

Thượng úy Lê Văn Nhì cùng đồng đội thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, nhất là địa bàn các xã Bình Kiến, Hòa Kiến và An Phú để chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát, xác minh, thu thập thông tin, nắm rõ những đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động trộm cắp, cướp giật để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, khám phá.

 

Trước Tết Nguyên đán, trên địa bàn thành phố nổi lên một số vụ trộm cắp xe máy, thượng úy Lê Văn Nhì cùng các trinh sát trong đội tiến hành xác minh số đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn. Với sự nhạy bén, linh hoạt của một trinh sát hình sự và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày đêm nỗ lực, anh cùng đồng đội đã đấu tranh làm rõ một nhóm trộm cắp tài sản nhà dân gồm 5 đối tượng; tham gia điều tra làm rõ số đối tượng trộm cắp xe máy tại phường 1.

 

Nhớ lại dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm trước, sau bao nhiêu ngày đêm lần theo dấu vết của đối tượng nghi vấn, đúng vào ngày mùng 1 Tết, anh cùng đồng đội đã bắt được Đặng Châu, một đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản khi hắn đang đánh bầu cua ở hẻm Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa.

 

Thượng úy Lê Văn Nhì chia sẻ: “Hơn 7 năm công tác ở Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Tuy Hòa là từng ấy năm tôi cùng đồng đội đón giao thừa trên đường tuần tra làm nhiệm vụ. Tết Mậu Tuất vừa qua, khi chúng tôi làm xong nhiệm vụ về đến đơn vị đã hơn 3 giờ sáng. Mặc dù gian khổ, hiểm nguy nhưng được góp sức trẻ của mình để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, tôi cùng đồng đội cảm thấy rất vinh dự và tự hào”.

 

Trong suốt 7 năm làm trinh sát hình sự, anh đã cùng đồng đội tham gia điều tra khám phá nhiều vụ án trộm cắp, cướp giật tài sản, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn. Một trong những vụ án mà anh không thể nào quên đó là việc xác minh, điều tra nhóm trộm cắp tài sản trên các xe ô tô. Vào khoảng đầu năm 2016, trên tuyến quốc lộ 1 từ nam TP Tuy Hòa đến TX Sông Cầu xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên tuyến giao thông.

 

Thủ đoạn của bọn tội phạm thường lợi dụng lúc các tài xế xe tải chạy đường dài ban đêm dừng xe bên đường, ngủ say trong ca bin, bọn chúng cạy khóa ca bin lấy trộm tài sản. Được sự phân công của lãnh đạo đơn vị, Lê Văn Nhì cùng đồng đội nhiều đêm thức trắng bám sát địa bàn nắm tình hình, tổ chức tuần tra mật phục để kịp thời phát hiện, đấu tranh làm rõ đối tượng. Đến tháng 8/2016, các anh đã đấu tranh, làm rõ được hai đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp tiền của một số lái xe tải chạy đường dài. Vụ án được điều tra khám phá đã góp phần trả lại sự bình yên trên những tuyến đường xuôi Nam ngược Bắc.

 

Trung tá Lê Minh Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa cho biết: “Thượng úy Lê Văn Nhì là một trinh sát hình sự có tinh thần trách nhiệm cao, mưu trí, dũng cảm, linh hoạt trong mọi tình huống; luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Từ năm 2012-2017, Lê Văn Nhì đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2014, anh còn được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Bông giỏi giang
Thứ Tư, 07/03/2018 08:33 SA
Nữ nhân viên đa năng, nhiệt huyết
Thứ Hai, 05/03/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek