Chủ Nhật, 29/09/2024 23:18 CH
Thầy giáo tâm huyết với nghề
Thứ Bảy, 10/03/2018 08:34 SA

Nhắc đến thầy Phạm Thiên Phong (SN 1978), phụ trách bộ môn Thể dục - Giáo dục quốc phòng (GDQP) Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), đồng nghiệp cũng như học sinh đều có chung một ấn tượng, đó là một thầy giáo, dạy giỏi và tâm huyết với nghề.

 

Thầy Phạm Thiên Phong - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Thể dục Thể thao 2, thầy Phong về dạy tại Trường THPT Lê Hồng Phong cho đến nay. Trải qua ngần ấy năm đối với thầy Phong là cả một hành trình dài, mà thầy đã “thổi” tình yêu thể thao và quốc phòng đến với biết bao thế hệ học trò. Nói về nghề, thầy Phong tâm sự: “Đặc thù của bộ môn này là dạy ở ngoài trời nên khó khăn nhất là khi thời tiết không ủng hộ. Có khi giáo án lên lớp đã chuẩn bị xong nhưng lại không dạy được vì mưa gió”. Cũng theo thầy Phong, để có những tiết học thật sự hiệu quả và học sinh không mệt mỏi sau những bài tập mất nhiều sức lực, thầy đã có nhiều sáng tạo và đổi mới trong phương pháp giảng dạy. Cụ thể thầy thường lồng ghép các trò chơi dân gian kéo co, nhảy thụng… để giúp học sinh thư giãn cũng như giúp thể lực của các em phát triển tốt hơn.

 

Ngoài ra, thầy Phong còn có sáng kiến “Phát huy vai trò chỉ huy của ban cán sự lớp trong tiết dạy thực hành môn GDQP” được hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao, bởi tính thực tế và phát huy tính tự giác học tập của học sinh.

 

Không chỉ tập trung vào chuyên môn, thầy Phong còn là một thành viên tích cực trong các phong trào, hoạt động của nhà trường như tham gia quyên góp quỹ tương trợ để ủng hộ và chia sẻ đến những anh em đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Phong cùng Tổ Thể dục - Quốc phòng lập các câu lạc bộ bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, võ taekwondo, đẩy gậy… thu hút nhiều học sinh có năng khiếu và đam mê tập luyện, để thi đấu cọ xát giữa các trường cũng như trong các hội thao được Sở GD-ĐT tổ chức. Với những đóng góp đó, nhiều học sinh tham gia thi đấu đạt được nhiều giải cao. Đặc biệt, ở bộ môn GDQP đạt giải nhất quân sự toàn năng nam trong hội thao quốc phòng của học sinh tổ chức tại Trường Quân sự tỉnh, năm học 2016-2017 (giải tổ chức 4 năm một lần).

 

Em Phan Văn Đạt (học sinh lớp 11A3) cho biết: “Thầy là một giáo viên rất tâm huyết trong cách truyền đạt kiến thức cũng như các hoạt động phong trào cho học sinh. Thầy luôn quan tâm đến học lực, đạo đức và cuộc sống của học sinh. Bên cạnh sự khiêm khắc thì sự thân thiện và hòa đồng cùng với học sinh là điều mà chúng em rất quý ở thầy”.

 

Với 40 tuổi đời và 16 năm tuổi nghề, cũng là ngần ấy năm thầy nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền thầy Phong đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong năm học 2013-2014, thầy được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen… Mới đây nhất, thầy đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi môn GDQP - An minh toàn quốc lần thứ II/2017, được Bộ GD-ĐT tổ chức tại Đà Nẵng.

 

Thầy Lê Minh Huệ, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: Thầy Phạm Thiên Phong là giáo viên giỏi chuyên môn, luôn làm tốt việc nêu gương về phẩm chất đạo đức của một nhà giáo, xây dựng đoàn kết nội bộ, đi đầu trong các hoạt động, cuộc vận động và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với nhiều sáng kiến hay, thầy Phong đã nâng cao chất lượng giảng dạy và huấn luyện GDQP cho học sinh, là tấm gương sáng để đồng nghiệp và học sinh noi theo.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek