Chủ Nhật, 29/09/2024 23:23 CH
Chị Bông giỏi giang
Thứ Tư, 07/03/2018 08:33 SA

Một mình vừa làm mẹ, vừa làm cha chu toàn chăm lo nuôi dạy con cái nên người, vừa nỗ lực hoàn thành tốt công tác ở đơn vị. Chị là hậu phương vững chắc để chồng mình yên tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Chị là thiếu tá Trần Thị Bông, nhân viên nấu ăn BĐBP tỉnh Phú Yên.

 

Chị Trần Thị Bông chuẩn bị bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP Phú Yên - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Tôi đến khu nhà ăn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vào giữa trưa, đúng vào thời điểm chị Trần Thị Bông và các chị nhân viên của nhà ăn đang khẩn trương hoàn tất công việc nấu bữa cơm trưa cho cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị. Lẫn trong tiếng cười nói rôm rả, tiếng những bước chân gấp gáp là mùi xào nấu thơm phức tràn ngập trong khu vực gian bếp của nhà ăn. Bàn ăn đã chuẩn bị xong với các món cá kho, khổ qua xào trứng, rau sống… được chia ra từng khẩu phần ăn trên các bàn gọn gàng, sạch sẽ.

 

Với công việc nuôi quân, suốt ngày lo từng bữa cơm, nước uống cho bộ đội, phải thức khuya dậy sớm, lo việc chợ búa, nấu nướng cho cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị, chị Bông cùng với các nhân viên khác của nhà ăn xác định phải cố gắng làm việc hết sức có thể để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị. Hàng ngày, các chị cố gắng đi chợ từng bữa, lựa chọn những thực phẩm sạch, cá thịt tươi sống, rau quả an toàn từ những người bán quen biết tin cậy, để chế biến thức ăn an toàn nhất, ngon nhất, tiết kiệm nhất theo mức ăn quy định ở đơn vị. Chị Bông cười tươi rói: “Hàng ngày, để anh em trong đơn vị ăn ngon miệng, chị em chúng tôi thường xuyên thay đổi các món ăn. Nhìn anh em ăn hết khẩu phần, chúng tôi vui lắm…”.

 

Được biết, hàng ngày chị Bông cùng các chị nuôi quân của nhà ăn Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đảm nhiệm việc phục vụ ăn uống cho khoảng 40-50 người. Còn vào những ngày lễ, hội nghị thì phải lo thêm trên cả trăm suất ăn cho khách, nhưng các chị lúc nào cũng vui vẻ, hoàn thành tốt công việc của mình.

 

Tính tình vui vẻ, sôi nổi, lạc quan chị Bông không chỉ là người năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc, mà còn là người phụ nữ đảm đang của gia đình. Chồng chị là thượng tá Nguyễn Đức Nhị, Chính trị viên phó Đồn BP Hòa Hiệp Nam. Trước khi anh Nhị về công tác ở Đồn BP Hòa Hiệp Nam, anh có thời gian dài công tác ở các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh. Chị Bông tâm sự: Có chồng bộ đội thì phải xác định chồng mình quanh năm suốt tháng ở đồn, lâu lâu mới về thăm nhà. Bởi vậy, mọi việc chăm lo gia đình, nuôi dạy các con đều do chính mình đảm trách.

 

Một mình chị vừa làm mẹ, vừa làm cha, vừa nỗ lực nuôi dạy các con nên người. Nhiều lúc cũng thấy tủi thân khi trái gió trở trời, con đau ốm không có chồng bên cạnh chia sẻ, đỡ đần. Tuy vất vả, nhưng chị Bông thường xuyên động viên chồng an tâm công tác, hoàn thành tốt công việc ở đơn vị. Tranh thủ những khi rảnh rỗi, chị còn tăng gia sản xuất bằng việc trồng rau muống, chăn nuôi gà, vịt, heo… trong vườn nhà. Mọi người trong đơn vị, ai cũng trầm trồ, tấm tắc khen chị Bông đảm đang. Niềm vui lớn nhất của chị Bông là các con ngày một khôn lớn, khỏe mạnh, ngoan hiền, vâng lời ba mẹ. Nguyễn Trần Phú - người con trai đầu của vợ chồng chị đang là sinh viên năm 2 Trường đại học Công nghệ thông tin Hà Nội, Nguyễn Thanh Phong là học sinh lớp 11 (lớp sao) của Trường phổ thông Duy Tân và Nguyễn Đức Phú đang học lớp 3 Trường tiểu học Lạc Long Quân.

 

Theo thiếu tá Đặng Thị Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy BĐBP phòng tỉnh, chị Trần Thị Bông không chỉ làm tốt công tác nuôi quân, nâng cao sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, mà còn là một phụ nữ đảm đang nuôi dạy con tốt trong khi chồng công tác xa nhà, tích cực chăn nuôi phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống gia đình.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek