Chủ Nhật, 29/09/2024 23:19 CH
Một đơn vị dẫn đầu trong phong trào lao động sáng tạo
Thứ Sáu, 09/03/2018 09:27 SA

Trao giấy chứng nhận đề tài, sáng kiến cho cán bộ, công nhân viên Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa - Ảnh: HƯƠNG QUẾ

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa luôn đi đầu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của huyện. Kết quả của những sáng kiến này đã đem lại lợi ích trong việc tăng thu ngân sách, tiết kiệm thời gian, vật tư văn phòng, giải quyết công việc nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi của người nộp thuế…

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua” và phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, hầu như năm nào, Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa cũng có đề tài, sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2013-2017, tại đơn vị này đã có 97 lượt cán bộ, công chức tham gia với 39 đề tài, sáng kiến; trong đó có 17 đề tài, sáng kiến được công nhận. Nổi bật là các sáng kiến Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật thuế; quản lý tốt nguồn thu để tăng thu ngân sách; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định, tạo thuận lợi tốt nhất cho người nộp thuế, thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính về thuế; giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong khâu quản lý thu thuế; quản lý chặt chẽ tài sản, kinh phícủa đơn vị; quản lý hồ sơ cán bộ; quản lý văn bản đi và đến hiệu quả; tiết kiệm vật tư, văn phòng phẩm…

 

Ông Cao Văn Trạch, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa, cho biết: “Đơn vị có 23 đoàn viên, sinh hoạt tại 2 tổ công đoàn. Hầu hết đoàn viên đều tự giác học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tìm tòi cách làm hay, hiệu quả. Mỗi cán bộ, công chức luôn có ý thức cao trong việc áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin để phát huy mọi tiềm lực, nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Những sáng kiến này đã giúp tăng thu ngân sách, tiết kiệm thời gian, vật tư văn phòng, giải quyết công việc nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi của người nộp thuế. Phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo của Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hàng năm, huyện Sơn Hòa đều thu ngân sách đạt và vượt dự toán”.

 

Với những thành tích đạt được, tập thể cán bộ, công nhân viên Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa đã được Cục Thuế tỉnh, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tặng nhiều bằng khen. Trong 2 năm 2016 và 2017, Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa có 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều năm liền, Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện đạt danh hiệu vững mạnh, được LĐLĐ tỉnh và huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ông Cao Văn Trạch cho biết thêm: Thời gian tới, Công đoàn Chi cục Thuế huyện tiếp tục động viên cán bộ, công nhân viên tiếp tục thi đua lao động sáng tạo, phát huy mọi tiềm lực, cải tiến kỹ thuật, áp dụng các thành tựu khoa học vào thực tiễn.

 

Bà Hồ Thị Hồng Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Nhiều năm liền, Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa đạt được nhiều thành tích. Đó là nhờ sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên đơn vị trong việc hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước với nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả. Năm 2017, công đoàn cơ sở này dẫn đầu trong 38 tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Sơn Hòa về thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

 

HƯƠNG QUẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek