Thứ Hai, 30/09/2024 01:24 SA
Một cán bộ huấn luyện giỏi
Thứ Ba, 23/01/2018 10:10 SA

Trung úy Mai Viết Nhân (bìa phải) - Ảnh: TÙNG NGUYỄN

Đến Đồn Biên phòng Xuân Thịnh (BĐBP Phú Yên), chúng tôi được nghe nhiều lời khen ngợi về trung úy Mai Viết Nhân, Đội trưởng Vũ trang. Đó là một cán bộ trẻ luôn nhiệt tình, cần cù, năng động, gương mẫu trong mọi việc, được đồng đội và nhân dân quý mến, tin yêu và là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập noi theo.

 

Sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng với cấp hàm trung úy, tháng 9/2016, Mai Viết Nhân được cấp trên điều động về công tác tại Đồn Biên phòng Xuân Thịnh. Trên cương vị Đội trưởng Vũ trang, anh được cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ phụ trách công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh với các loại đối tượng, quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển. Tuy kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, song với tinh thần ham học hỏi, cần cù chịu khó cùng với tố chất sẵn có của người cán bộ huấn luyện quân sự, trung úy Mai Viết Nhân nhanh chóng bắt nhịp với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh tâm sự: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, tôi luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu nắm chắc yêu cầu nhiệm vụ, nghị quyết của cấp ủy, sự chỉ đạo hướng dẫn của chỉ huy các cấp, nhất là với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chủ động xây dựng kế hoạch, giáo án; đồng thời tổ chức huấn luyện cho đơn vị đảm bảo đúng, đủ nội dung, thời gian, chất lượng. Trong quá trình huấn luyện, tôi luôn theo dõi, nắm bắt động tác, hành động của từng cá nhân, tập thể để kịp thời nhận xét, rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại đơn vị”.

 

Trong công tác quản lý bộ đội, trung úy Mai Viết Nhân thường xuyên quán triệt cấp dưới nắm chắc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và các nhiệm vụ được phân công, luôn sâu sát, gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm của chiến sĩ, kịp thời động viên, giải quyết những vướng mắc để chiến sĩ an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Trong công tác và sinh hoạt, anh luôn chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và các nội quy, quy định của đơn vị đề ra; luôn xây dựng cho mình ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Mới đây, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát lưu động tại địa bàn xã Xuân Hòa, TX Sông Cầu, anh nhặt được một chiếc ví da trong đó có 4,1 triệu đồng, 1 giấy chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác mang tên Phạm Xuân Tuân, trú xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu. Anh đã báo cáo với chỉ huy đơn vị thông báo cho anh Phạm Xuân Tuân đến nhận lại đầy đủ số tiền và giấy tờ đã đánh rơi.

 

Năm 2017, anh được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ trực tiếp tổ chức huấn luyện và điều hành một bộ phận lực lượng thực binh tham gia diễn tập khu vực phòng thủ PH-17 huyện Tuy An và PY-17 tỉnh Phú Yên. Tổng kết diễn tập, anh được Chủ tịch UBND huyện Tuy An và Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen.

 

Cùng với việc hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, trung úy Mai Viết Nhân còn tích cực tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên và địa phương tổ chức. Ngoài ra, dưới sự tổ chức huấn luyện của anh, Đồn Biên phòng Xuân Thịnh đã xuất sắc giành nhiều giải đồng đội và giải nhất toàn đoàn tại Hội thao Thể dục thể thao quân sự BĐBP tỉnh Phú Yên năm 2017. Ghi nhận những thành tích mà anh đã đạt được, năm qua, anh được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Đảng ủy Đồn Biên phòng Xuân Thịnh tặng giấy khen.

 

Theo trung tá Lê Hữu Thao, Chính trị viên Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, trung úy Mai Viết Nhân có tinh thần, trách nhiệm cao trong mọi việc được giao, luôn tận tâm, tận lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị tư tưởng đến quản lý bộ đội chấp hành kỷ luật và tham gia tích cực các hoạt động phong trào, xây dựng đơn vị. Đây là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được đồng chí, đồng đội yêu mến.

 

TÙNG NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một bí thư Đoàn năng động
Thứ Hai, 22/01/2018 08:42 SA
“Tủ đồ nhân ái” cho người nghèo
Thứ Bảy, 20/01/2018 10:00 SA
Một sinh viên xuất sắc trong học tập
Thứ Năm, 18/01/2018 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek