Thứ Hai, 30/09/2024 01:27 SA
Một sinh viên xuất sắc trong học tập
Thứ Năm, 18/01/2018 08:18 SA

Không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân, Đinh Văn An (sinh viên năm 3, lớp Sư phạm Tiếng Anh C15 Trường đại học Phú Yên) còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động, phong trào của lớp, của trường, được thầy cô và bạn bè quý mến.

 

Đinh Văn An - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Đinh Văn An sinh ra và lớn lên tại thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum). Là anh cả trong gia đình có 2 anh em, ba mẹ đều làm nông, hoàn cảnh gia đình cũng không mấy khá giả. Hiểu được sự vất vả của ba mẹ ở quê nhà, từ khi bước chân vào giảng đường đại học, An đã không ngừng nỗ lực và cố gắng học tập, được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Đoàn khoa Ngoại ngữ, Bí thư đoàn lớp Sư phạm Tiếng Anh C15. An tự nhủ rằng, mình phải cố gắng học tập thật tốt để ba mẹ khỏi lo lắng và làm gương cho em trai.

 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 ở khu vực Tây Nguyên, môn Tiếng Anh là môn tự chọn, song An vẫn tự tin đăng ký thi môn học này. An thổ lộ: Từ nhỏ em rất đam mê và thích thú với môn Tiếng Anh. May mắn là khi đó, em gặp được một giáo viên có tâm huyết, giúp em phát huy năng khiếu của mình. Cùng với việc yêu thích nghề giáo, em đã quyết định chọn và theo học ngành Sư phạm.

 

Nói về bí quyết học tập của mình, Đinh Văn An nở nụ cười hiền: Theo em thì học ngành nào cũng vậy, phải thực sự có đam mê và tự tin vào khả năng của mình thì mới học tốt được.

 

Không chỉ cố gắng trong học tập, Đinh Văn An còn phát huy vai trò “thủ lĩnh” của mình đối với trường, lớp. An luôn gương mẫu đi đầu trong nhiều hoạt động, phong trào của nhà trường và xã hội bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức quyên góp sách cũ tặng cho các em nhỏ ở vùng khó khăn; xây dựng chương trình “Trái tim nhân ái” vào đầu năm học để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài khoa. Ngoài ra, An cũng tham gia cùng lớp, trường, địa phương thu gom, quét dọn vệ sinh trong khuôn viên trường, các tuyến đường tại khu vực thành phố. Trong những đợt hiến máu tình nguyện, An đã tham gia và vận động nhiều sinh viên cùng hưởng ứng, góp phần giúp Đoàn khoa đạt 100% chỉ tiêu trong nhiều năm liền...

 

Với những nỗ lực và cố gắng đó, hàng năm, An luôn đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; được Đoàn trường khen vì có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Mới đây, trong Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ 2 năm học 2017-2018” do Hội Sinh viên tỉnh tổ chức, Đinh Văn An đã tham gia và đạt giải ba. Cô Nguyễn Thị Mai, cố vấn học tập lớp Tiếng Anh C15, Trường đại học Phú Yên, nhận xét: Đinh Văn An là một sinh viên hiền, ngoan, luôn cố gắng trong học tập và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Em có tinh thần tự học, giải quyết vấn đề tốt, luôn cầu tiến trong quá trình học tập. Em là tấm gương tiêu biểu của lớp, nhà trường, đáng để sinh viên học tập và noi theo.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chi hội trưởng năng động
Thứ Bảy, 13/01/2018 09:43 SA
Một cán bộ trợ lý giỏi
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:06 SA
Một khu phố trưởng nhiệt huyết
Thứ Năm, 11/01/2018 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek