Thứ Hai, 30/09/2024 01:28 SA
“Tủ đồ nhân ái” cho người nghèo
Thứ Bảy, 20/01/2018 10:00 SA

Những ngày cuối năm, “Tủ đồ nhân ái” của Hội LHPN phường 5 (TP Tuy Hòa) là điểm đến của nhiều người cho và nhận những bộ quần áo miễn phí. Với phương châm “Ai thiếu tới lấy, ai thừa tới cho”, “Tủ đồ nhân ái” đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực chính là nhờ vào ý nghĩa và lan tỏa tình người ấm áp trong sự san sẻ yêu thương.

 

Niềm vui từ tủ đồ miễn phí

 

Bà Nguyễn Thị Liễu mang quần áo của gia đình đến ủng hộ “Tủ đồ nhân ái” của Hội LHPN phường 5 - Ảnh: NGỌC DUNG

Với tấm bảng "Ai thiếu tới lấy, ai thừa tới cho”, gần một tháng nay, “Tủ đồ nhân ái” của Hội LHPN phường 5 (nằm ở vị trí cổng phụ trụ sở UBND phường 5, phía đường Nguyễn Trãi) đã thu hút khá đông người đến cho quần áo và là điểm tìm đến của người nghèo. Chị H.T.D ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa) bán vé số ở TP Tuy Hòa, tranh thủ tạt qua đường Nguyễn Trãi, nơi có “Tủ đồ nhân ái” để lựa cho mình một chiếc áo thích hợp. Chị D chia sẻ: “Gia cảnh tôi khó khăn, chồng mất sớm, hai con còn nhỏ. Để có tiền trang trải chi phí trong nhà, tôi phải đi bán vé số để có thêm thu nhập lo tiền chợ, tiền học cho con. Nhờ có “Tủ đồ nhân ái” này, tôi và hai con của mình có thêm quần thêm áo để mặc thay đổi hàng ngày mà không phải bỏ tiền mua sắm. Tuy cũ người nhưng là mới mình, tôi và các con rất vui khi tìm thấy những bộ quần áo ưng ý ở đây”.

 

Cũng như chị D, chị L.T.N, một phụ nữ nghèo ở phường 3 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Tôi suốt ngày bán cá ở chợ, kiếm từng đồng tiền lời để nuôi con, nuôi chồng đau ốm. Mấy bữa trời lạnh, tôi đã tìm đến đây để lựa một vài bộ đồ phù hợp mang về nhà. Nhiều quần áo nhìn còn mới và đẹp lắm. Tôi cũng như nhiều gia đình khó khăn không có điều kiện để mua quần áo mới cho con cái. Ở đây vẫn có những chiếc áo nhìn còn mới, còn dùng tốt. Tôi nói chuyện về tủ đồ miễn phí này cho bạn bè mình và một số người quen biết, nhiều người phấn khởi lắm!”.

 

Nói về ý tưởng thành lập “Tủ đồ nhân ái”, chị Nguyễn Thị Hồng Duyên, Chủ tịch Hội LHPN phường 5, cho biết: Hội triển khai mô hình “Tủ đồ nhân ái” nhằm chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp có những bộ quần áo phù hợp mà không phải tốn tiền mua sắm.

 

Thấu hiểu việc làm ý nghĩa của Hội LHPN phường 5, hiện nay có rất nhiều người dân chủ động đem quần áo cũ nhưng vẫn còn tốt, được giặt sạch sẽ, rồi mang đến góp thêm vào tủ đồ giúp đỡ người nghèo khó. Đến nay đã có hàng trăm bộ quần áo đến tận tay người nghèo. Bà Nguyễn Thị Liễu ở khu phố Nguyễn Huệ (phường 5), thổ lộ: “Tôi thấy ý nghĩa của “Tủ đồ nhân ái” này rất tốt. Bản thân tôi cũng như nhiều chị em khác trong phường rất vui khi mang những bộ quần áo đến đây giúp cho những người khó khăn có được chiếc quần chiếc áo để mặc, nhất là trong những ngày mưa lạnh”. Còn ông Lê Bình, người làm nghề sửa xe gần đó cũng tình nguyện đứng ra trông coi tủ đồ giúp Hội LHPN phường, khóa tủ mỗi khi trời mưa để quần áo không bị ướt.

 

Học Bác từ những việc làm nhỏ

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Duyên thông tin: Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN TP Tuy Hòa, của Đảng ủy phường 5, bên cạnh công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh thì hoạt động nhân đạo từ thiện cũng được chúng tôi quan tâm. Các mô hình học tập và làm theo gương Bác như: “Heo đất tiết kiệm”, “Nồi cháo tình thương”, “Địa chỉ an sinh xã hội” của Hội đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ nhiều trường hợp khó khăn, giúp đỡ được hàng ngàn suất cháo miễn phí tại bệnh viện tỉnh từ nguồn đóng góp của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Với mong muốn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng mô hình mới thu hút hội viên chung tay chia sẻ với người nghèo khó, Hội LHPN phường đã xây dựng mô hình “Tủ đồ nhân ái”. Để triển khai mô hình này, Hội LHPN phường đã vận động các nhà hảo tâm tại địa phương được 5 triệu đồng để làm một chiếc tủ sắt lớn, mua móc quần áo và các vật dụng cần thiết khác. Hội cũng đã chỉ đạo các chi hội triển khai trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ địa phương quyên góp quần áo cũ nhưng vẫn còn sử dụng được, sau đó tập trung về văn phòng của Hội để lựa chọn, phân loại, chuẩn bị cho việc ra mắt “tủ đồ nhân ái”. Tuy mới triển khai được gần 1 tháng nhưng Hội đã nhận được hàng trăm bộ quần áo của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong và ngoài địa phương ủng hộ.

 

Chị Duyên nói rằng trong thời gian tới, tập thể Hội LHPN phường 5 sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quyên góp được nhiều quần áo hơn nữa để hoạt động của mô hình này ngày càng phong phú hơn. Trong cộng đồng dân cư hiện nay vẫn còn rất nhiều người khó khăn rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của mọi người.

 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là từ những việc nhỏ bé, đơn giản hàng ngày, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ đều có thể làm được. Mô hình “Tủ đồ nhân ái” của Hội LHPN phường 5 mang lại hiệu ứng tích cực chính là nhờ vào ý nghĩa và lan tỏa ấm áp tình người trong sự san sẻ yêu thương. Đây là mô hình mới, ý nghĩa, thiết thực, trong thời gian đến Hội LHPN thành phố sẽ nghiên cứu, triển khai nhân rộng mô hình này tại một số cơ sở Hội.

 

Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Tường Vi

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một sinh viên xuất sắc trong học tập
Thứ Năm, 18/01/2018 08:18 SA
Khu phố trưởng nhiệt tình trong công tác
Thứ Tư, 17/01/2018 09:10 SA
Người con ưu tú của đồng bào Ba Na
Thứ Ba, 16/01/2018 08:50 SA
Chi hội trưởng năng động
Thứ Bảy, 13/01/2018 09:43 SA
Một cán bộ trợ lý giỏi
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek