Thứ Hai, 30/09/2024 01:19 SA
Một bí thư Đoàn năng động
Thứ Hai, 22/01/2018 08:42 SA

Sô Văn Vũ đang làm việc - Ảnh: NGỌC TÂN

Năng nổ, nhiệt tình với công tác Đoàn, gần gũi, gắn bó với thanh niên địa phương là những điểm nổi bật khi nhắc đến Sô Văn Vũ (SN 1991), Bí thư Xã đoàn Sơn Phước, huyện miền núi Sơn Hòa.

 

Sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm, Sô Văn Vũ tự nguyện viết đơn gia nhập đội dân quân cơ động xã Sơn Phước. Năm 2016, anh được các đoàn viên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Xã đoàn. Trên cương vị mới, Vũ luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, tham mưu Đảng ủy xã triển khai hiệu quả công tác thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.

 

Trong công tác, Vũ luôn tâm niệm lời Bác Hồ dạy: “Ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên”. Thời gian qua, anh cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành Xã đoàn triển khai nhiều hoạt động thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia bằng những việc làm cụ thể như: vệ sinh, phát quang bụi rậm khu vực đoạn đường thanh niên tự quản; phối hợp với Trạm y tế xã tuyên truyền, vận động người dân làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh; tặng quà cho học sinh; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, sau cơn bão số 12 vừa qua, Sô Văn Vũ chủ động tham mưu lãnh đạo xã thành lập Đội Thanh niên xung kích và tổ chức ra quân cắt tỉa cây xanh bị đổ ngã trên quốc lộ 19C đoạn qua địa bàn xã; giúp người dân dựng lại nhà cửa.

 

Sô Văn Vũ luôn xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác là việc làm thường xuyên, liên tục. Chính vì thế, anh không ngừng học tập, hoàn thiện bản thân bằng sự sáng tạo, nhiệt tình trong công tác; cùng Ban Chấp hành Xã đoàn đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từng bước đi vào nề nếp, mang lại hiệu quả thiết thực, được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Sô Văn Vũ bộc bạch: “Dù ở công việc nào thì việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là việc làm rất quan trọng. Nhất là với một đảng viên trẻ như tôi thì những điều Bác dạy về vai trò của người cán bộ, thủ lĩnh thanh niên càng trở nên ý nghĩa. Cho nên, trong hoạt động Đoàn, tôi nỗ lực hết sức, làm việc hết mình”.

 

Song song với các hoạt động trên, Vũ còn thường xuyên về cơ sở gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để kịp thời phản ánh lên cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, giải quyết kịp thời. Nói về Sô Văn Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Phước Nguyễn Trung Kiên cho hay: “Sô Văn Vũ là đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn gương mẫu. Thời gian qua, Vũ đã phát động nhiều phong trào được đoàn viên, thanh niên trong xã tích cực tham gia hưởng ứng”.

 

Còn Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa nhận xét: Sô Văn Vũ là một Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo. Trên cương vị của mình, anh đã tổ chức các nội dung, chương trình hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên địa phương. Với lòng nhiệt huyết trong công việc, năm 2017, Vũ được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên và hoạt động hè, thanh niên tình nguyện. Chúng tôi đang đề nghị Trung ương Đoàn biểu dương, khen thưởng Vũ”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Tủ đồ nhân ái” cho người nghèo
Thứ Bảy, 20/01/2018 10:00 SA
Một sinh viên xuất sắc trong học tập
Thứ Năm, 18/01/2018 08:18 SA
Khu phố trưởng nhiệt tình trong công tác
Thứ Tư, 17/01/2018 09:10 SA
Người con ưu tú của đồng bào Ba Na
Thứ Ba, 16/01/2018 08:50 SA
Chi hội trưởng năng động
Thứ Bảy, 13/01/2018 09:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek