Thứ Hai, 30/09/2024 01:27 SA
Khu phố trưởng nhiệt tình trong công tác
Thứ Tư, 17/01/2018 09:10 SA

Ông Nguyễn Văn Hồng (bìa phải) trao đổi công việc với tổ trưởng tổ tự quản - Ảnh: HỒ NHƯ

Với vai trò là khu phố trưởng khu phố 2, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Hồng luôn cố gắng, nhiệt tình trong công tác; đặc biệt là góp phần đắc lực trong việc xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp và văn minh đô thị.

 

Được người dân tín nhiệm bầu làm khu phố trưởng từ năm 2014 đến nay, ông Nguyễn Văn Hồng (SN 1953) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông gần như là lá cờ đầu trong mọi phong trào của khu phố. Ông Hồng chia sẻ: Sau khi về hưu, tôi được bà con trong khu phố tin tưởng giao làm khu phố trưởng. Bản thân tôi nghĩ rằng việc chung của khu phố cũng là việc của mình.

 

Khu phố 2 có 2.169 nhân khẩu với 558 hộ. Trong đó, hộ cán bộ, công chức, viên chức 21%, còn lại là hộ nông dân và ngành nghề khác. Để dễ dàng quản lý, tuyên truyền vận động, khu phố 2 được chia thành 9 tổ tự quản, bình quân mỗi tổ từ 60-65 hộ, mỗi tổ có một tổ trưởng. Mỗi tháng một lần, ông Hồng đều tổ chức họp các tổ tự quản. Nội dung sinh hoạt tập trung đi sâu vào tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, thu ngân sách. Đối với những vấn đề nổi cộm về an ninh trật tự, khu phố phối hợp với công an khu vực để tiếp cận giải quyết phù hợp. Ông Hồng chia sẻ: Một trong những phong trào đã và đang được khu phố 2 thực hiện nghiêm túc và mang lại hiệu quả cao chính là mô hình khu dân cư tự quản vệ sinh môi trường. Với những tuyến đường lớn, tôi vận động bà con trồng cây xanh, hoa. Những tuyến hẻm bê tông, những tuyến đường chưa đổ bê tông mà không thể trồng cây xanh hoặc hoa thì phải bảo đảm vệ sinh, không vứt rác thải bừa bãi. Các hộ gia đình có vườn nhà thì bố trí trồng cây xanh, cây cảnh, hoa hợp lý để làm đẹp sân vườn.

 

Khoảng 2 năm nay, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” được đông đảo bà con ở khu phố 2 nhiệt tình hưởng ứng. Để có được điều này, ông Hồng đã không ngừng đến từng nhà, tuyên truyền, vận động người dân cùng nhau tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Nhờ đó, nhiều điểm tập kết rác không đúng quy định đã được “xóa sổ”. Anh Trần Văn Định ở khu phố 2, cho biết: Mỗi lần tổ chức dọn vệ sinh trên các tuyến đường là chú Hồng đi thông báo hết từng nhà, ai rảnh thì tranh thủ tham gia, từ phụ nữ đến thanh niên. Không chỉ là người đi tuyên truyền, chú Hồng còn tham gia dọn vệ sinh rất tích cực và nhiệt tình nên mọi người ai cũng nể phục. Nhờ đó, đường Võ Thị Sáu hiện đã sạch đẹp hơn trước rất nhiều, hai bên đường đều có cây xanh. Đa số bà con đã có ý thức giữ gìn vệ sinh, không vứt rác thải ra đường, bỏ rác đúng nơi và đúng giờ quy định.

 

Nói về Khu phố trưởng Nguyễn Văn Hồng, bà Lê Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đông, cho biết: Ông Hồng là một khu phố trưởng rất nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc. Nhờ có ông mà nhiều vấn đề bức xúc của bà con trong khu phố được phản ánh kịp thời lên phường để giải quyết. Ông Hồng luôn động viên tổ bảo vệ dân phố có kế hoạch tuần tra ban đêm, nhất là các ngày lễ, tết nhằm phòng, chống trộm cắp và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện nội dung khu phố an toàn về an ninh trật tự. Đặc biệt, khu phố 2 là một trong những khu phố đi đầu trong phong trào khu dân cư tự quản vệ sinh môi trường của phường. Khu phố 2 nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người con ưu tú của đồng bào Ba Na
Thứ Ba, 16/01/2018 08:50 SA
Chi hội trưởng năng động
Thứ Bảy, 13/01/2018 09:43 SA
Một cán bộ trợ lý giỏi
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:06 SA
Một khu phố trưởng nhiệt huyết
Thứ Năm, 11/01/2018 08:10 SA
Cử nhân khởi nghiệp bằng trồng hoa lan
Thứ Tư, 10/01/2018 09:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek