Thứ Hai, 30/09/2024 01:11 SA
Chi hội trưởng năng động
Thứ Bảy, 13/01/2018 09:43 SA

Không ngừng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, gần 20 năm tham gia công tác Hội, chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Triều Sơn (xã Xuân Thọ 2, TX Sông Cầu) luôn có những đóng góp tích cực cho công tác địa phương…

 

Chị Tuyết (bên trái) trao đổi công tác Hội với hội viên phụ nữ trên địa bàn - Ảnh: THANH HÀ

 

Chị Tuyết bị khuyết tật chân bẩm sinh, lập gia đình muộn, nhưng cuộc sống rất đầm ấm, hạnh phúc. Anh Huỳnh Văn Chương - chồng chị luôn nhanh nhẹn tháo vát, yêu vợ, thương con hết mực. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì năm 2012, anh Chương mất trong một vụ tai nạn giao thông, để lại 2 con thơ dại, trong đó cô con gái đầu 7 tuổi, con gái út vừa tròn 1 tuổi lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Sau khi chồng qua đời, khó khăn chồng chất, chị Tuyết không biết bắt đầu từ đâu để phát triển kinh tế, nuôi dạy các con. Có những lúc chị tưởng như suy sụp hoàn toàn, nhưng vì tương lai các con, chị cố gắng vươn lên.

 

Ngoài nỗ lực làm kinh tế, chị suy nghĩ bản thân phải học để vừa nâng cao trình độ, vừa làm gương cho con. Chị Tuyết theo học lớp đại học công tác xã hội theo hình thức đào tạo từ xa. Hàng tuần, chị đi xe máy vô TP Tuy Hòa tham gia lớp học vào thứ bảy và chủ nhật. Qua 4 năm nỗ lực học tập, năm 2016, chị tốt nghiệp đại học. Trong thời gian vừa học vừa làm, chị luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Bên cạnh đó, chị còn làm nhiều việc khác để cải thiện kinh tế gia đình như may quần áo, đảm nhận việc thu tiền điện, thu tiền rác ở địa phương… Chị Tuyết nói: Niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của chị là các con ngoan ngoãn. Cô con gái lớn của chị hàng năm đều đạt thành tích xuất sắc trong học tập, còn con gái út từng bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng nhờ được chăm sóc tốt, cháu đã vượt qua bệnh tật.

 

Với nhiệm vụ của một cộng tác viên dân số, chị Tuyết luôn nỗ lực tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số, gia đình, trẻ em cho người dân ở thôn Triều Sơn. Đồng thời, chị còn hướng dẫn chị em cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nuôi con theo phương pháp khoa học, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, làm giấy khai sinh đưa con đến trường đúng độ tuổi. Bên cạnh đó, với chức trách tổ trưởng tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, chi hội trưởng phụ nữ thôn, chị thường xuyên nhắc nhở hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, thực hiện đúng các chủ trương của Nhà nước trong vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhiệt tình, siêng năng, có nhiều kinh nghiệm, tổ của chị quản lý không có nợ quá hạn, doanh số trả lãi hàng tháng và trả vốn đạt 100%. Làm việc có uy tín, chị Tuyết được UBND và Hội LHPN xã giao quản lý nguồn vốn ngày càng tăng. Hiện chị quản lý 2,2 tỉ đồng với 60 hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Với sự nhiệt tình, vui vẻ, hết lòng giúp đỡ mọi người, chị Tuyết luôn được hội viên, phụ nữ và người dân trong thôn yêu mến.

 

Chị Huỳnh Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thọ 2, cho biết: Chị Tuyết là một phụ nữ luôn nỗ lực để vươn lên. Chị không chỉ nhiệt tình trong công tác Hội mà còn năng nổ, tích cực với các công việc khác. Bên cạnh làm tốt công tác xã hội, chị còn là người mẹ rất đảm đang. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền chị Tuyết được các ngành, các cấp trong tỉnh biểu dương khen thưởng.

 

THANH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ trợ lý giỏi
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:06 SA
Một khu phố trưởng nhiệt huyết
Thứ Năm, 11/01/2018 08:10 SA
Cử nhân khởi nghiệp bằng trồng hoa lan
Thứ Tư, 10/01/2018 09:31 SA
Một nhà giáo tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 08/01/2018 08:28 SA
Một cựu chiến binh gương mẫu, tích cực
Thứ Bảy, 06/01/2018 09:41 SA
Một nông dân Ê Đê làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 05/01/2018 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek