Thứ Hai, 30/09/2024 01:28 SA
Một cán bộ trợ lý giỏi
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:06 SA

“Tự giác chấp hành kỷ luật; trung thực, giản dị, hòa nhã, cởi mở; đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thực sự cầu thị, lắng nghe và tiếp thu ý kiến góp ý; thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm, tồn tại để tìm biện pháp khắc phục kịp thời; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng nhau tiến bộ và cùng hoàn thành nhiệm vụ chung”, đó là nhận xét của thượng tá Lê Bá Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đồng Xuân, về đại úy Trương Ngọc Trọng, Trợ lý tác huấn của đơn vị.

 

Đại úy Trương Ngọc Trọng - Ảnh: LẠC VIỆT

 

Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An - quê Bác, từ khi còn học phổ thông, Trương Ngọc Trọng đã mơ ước trở thành Bộ đội Cụ Hồ, phục vụ lâu dài trong quân đội. Tháng 2/2003, sau khi tốt nghiệp THPT, Trọng viết đơn tình nguyện nhập ngũ, lên đường bảo vệ Tổ quốc. Nhờ có quá trình học tập, rèn luyện và công tác tốt, anh được cấp trên lựa chọn đào tạo sĩ quan. Ước mơ đã trọn vẹn, Trọng càng nỗ lực phấn đấu trong học tập, công tác. Từ nhiệm vụ trung đội trưởng tại Sư đoàn 324 (Quân khu 4), rồi Trợ lý dân quân Ban CHQS huyện Tây Hòa (năm 2013) hay Trợ lý tác huấn Ban CHQS huyện Đồng Xuân (từ 2016 đến nay), nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt.

 

Đại úy sinh năm 1982 này tâm sự: “Ở mỗi môi trường, mỗi cương vị công tác khác nhau đều có những đặc thù với những thuận lợi và khó khăn riêng. Nhưng dù ở vị trí công tác nào, để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà chỉ với hành trang là những kiến thức, kinh nghiệm công tác ít ỏi của mình thì chưa đủ, mà phải không ngừng phấn đấu học tập, tự giác rèn luyện để nâng cao trình độ và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những người đi trước; xác định cho mình động cơ phấn đấu đúng đắn, phát huy tinh thần trách nhiệm, gắn bó tâm huyết với công việc thì sẽ vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Với nhận thức như vậy nên khi được giao thực hiện công việc gì, anh đều nghiên cứu nắm rõ ý định cần đạt được và những vấn đề liên quan để xác định cách làm, tìm biện pháp thực hiện hiệu quả nhất. Sau mỗi công việc, dù kết quả đạt được tốt hay chưa tốt anh đều tự kiểm điểm, đánh giá, kết hợp những điều học được từ thực tiễn để tích lũy và rút ra bài học kinh nghiệm phục vụ cho công việc, nhiệm vụ tiếp theo.

 

Được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ trợ lý dân quân, rồi trợ lý tác huấn với yêu cầu đặt ra ngày càng cao, đặc biệt trợ lý tác huấn là một nhiệm vụ khá mới mẻ đối với anh. Song, nhờ tự giác nghiên cứu, học tập, vận dụng, anh từng bước tiếp cận, làm quen và nâng dần chất lượng, hiệu quả công việc. Với vai trò trợ lý tác huấn, anh chủ động tham mưu triển khai thực hiện các mặt công tác huấn luyện, diễn tập ở cơ quan, đơn vị đúng kế hoạch và ý định của người chỉ huy, đạt kết quả tốt; tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng các quy định về công tác tham mưu huấn luyện, công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng, diễn tập các cấp theo đúng kế hoạch.

 

Kết quả 100% đề mục huấn luyện, diễn tập đạt kết quả khá, giỏi. Năm 2017, huyện Đồng Xuân tổ chức diễn tập “PH-17”, anh được giao nhiệm vụ phối hợp với các bộ phận tham mưu soạn thảo hệ thống các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành diễn tập của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung và của Ban CHQS huyện; trực tiếp theo dõi, tổng hợp kết quả công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập phục vụ công tác báo cáo, tổng kết, nhận xét… Khối lượng công việc đồ sộ nhưng anh cùng đồng đội đã nỗ lực vượt bậc, tranh thủ làm việc trong ngày nghỉ, giờ nghỉ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò trợ lý tác huấn, đại úy Trương Ngọc Trọng còn hoàn thành tốt vai trò huấn luyện viên cho đội dân quân tự vệ, tham gia các hội thi, hội thao do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đạt nhiều giải thưởng cao. Trong đó, hội thi Tự vệ cơ quan đạt 1 giải nhì cá nhân và 1 giải nhì đồng đội; hội thi Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, thị trấn đạt 1 giải nhì, 1 giải ba cá nhân và giải nhì toàn đoàn; hội thi Sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ lần thứ 3, năm 2014, sản phẩm “Mỏ quay điều khiển từ xa” có tính thực tiễn cao của anh đạt giải C và được áp dụng rộng rãi trong huấn luyện đội ngũ chiến thuật.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một khu phố trưởng nhiệt huyết
Thứ Năm, 11/01/2018 08:10 SA
Cử nhân khởi nghiệp bằng trồng hoa lan
Thứ Tư, 10/01/2018 09:31 SA
Một nhà giáo tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 08/01/2018 08:28 SA
Một cựu chiến binh gương mẫu, tích cực
Thứ Bảy, 06/01/2018 09:41 SA
Một nông dân Ê Đê làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 05/01/2018 08:50 SA
Đổi đời nhờ chim yến
Thứ Năm, 04/01/2018 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek