Thứ Hai, 30/09/2024 01:20 SA
Nữ quân nhân “hai giỏi”
Thứ Năm, 28/12/2017 11:36 SA

Đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly trong một hoạt động giới thiệu sách - Ảnh: LẠC HỒNG

Trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, nhiều cán bộ, chiến sĩ biết đến chị Nguyễn Thị Phụng Bích Ly không phải bởi chị là Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh, là “thủ thư”, phụ trách Nhà truyền thống của LLVT tỉnh mà còn là hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ của LLVT.

 

“Tôi sinh ra trong một gia đình công chức bình thường ở TX Sông Cầu. Lớn lên ở vùng biển đầy gió và cát, cái duyên gắn bó với quân ngũ đến với tôi thật tình cờ”, đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly giới thiệu về mình. Tháng 10/2003, vừa tốt nghiệp THPT, chị được tuyển dụng vào làm lao động hợp đồng tại Nhà khách T99 (Bộ CHQS tỉnh). Sau gần 1 năm làm quen với công việc, ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị đã thể hiện rõ năng khiếu ca hát của mình nên được thủ trưởng Bộ Chỉ huy quan tâm, tạo điều kiện cho đi học lớp cao đẳng Văn hóa cơ sở Quân khu 5 tại TP Đà Nẵng. Tốt nghiệp loại xuất sắc tháng 12/2005, chị được chuyển từ công nhân viên quốc phòng sang quân nhân chuyên nghiệp và công tác tại Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh) cho đến nay.

 

Với vai trò “thủ thư” (nhân viên thư viện), hàng ngày, chị nhận và phân chia sách, báo đúng theo tiêu chuẩn đến tay cán bộ, chiến sĩ. Hàng năm, theo số lượng sách nhận từ cấp trên, chị phân chia cho các cơ quan, đơn vị từ cấp đại đội trở lên, phục vụ tốt đời sống tinh thần cho bộ đội. “Mỗi ngày, tôi dành thời gian buổi sáng để mở cửa phục vụ nhu cầu đọc sách, báo của cán bộ chiến sĩ. Những quyển sách hay, ý nghĩa tôi chọn ra và trưng bày trong tủ, nơi dễ nhìn thấy để tiện cho mọi người tìm đọc”, nữ quân nhân xứ dừa Sông Cầu chia sẻ.

 

Năm 2014 là năm đầu tiên Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 21/4 là Ngày Sách Việt Nam. Từ đó đến nay, cứ đến dịp này là chị chủ động đề xuất với thủ trưởng đơn vị tổ chức các hoạt động đọc sách, bình sách, giao lưu với tác giả tác phẩm, sân khấu hóa… tại Tiểu đoàn BB85, thu hút đông đảo cán bộ chiến sĩ và học sinh, sinh viên tham gia.

 

Hát hay từ khi còn là học sinh tiểu học và được đào tạo cơ bản chuyên ngành Văn hóa cơ sở, trong thời gian qua, nữ đại úy sinh năm 1985 này đã tham mưu cho đơn vị tổ chức tập luyện và biểu diễn hàng chục chương trình văn nghệ trong những buổi gặp mặt truyền thống, ra quân huấn luyện, giao lưu với các đơn vị và tham gia hội thi, hội diễn văn nghệ quần chúng do tỉnh và Quân khu 5 tổ chức. Bên cạnh đó, chị tìm hiểu và phát hiện những giọng ca, hạt nhân văn nghệ ở cơ sở, có kế hoạch bồi dưỡng, xây dựng thành lực lượng nòng cốt. Sự nhiệt huyết, đam mê ca hát phục vụ bộ đội và quần chúng nhân dân lúc nào cũng “cháy” trong tim của nữ quân nhân chuyên nghiệp này. Mới đây chị là người đề xuất thủ trưởng Bộ Chỉ huy thành lập Câu lạc bộ (CLB) Hát ru, hát dân ca Bộ CHQS tỉnh và duy trì sinh hoạt định kỳ. Ngay “trận đầu ra quân”, tại Liên hoan CLB Hát ru, hát dân ca do Quân khu 5 tổ chức vào đầu tháng 10 vừa qua, CLB do chị làm chủ nhiệm đã nhận cờ xuất sắc toàn đoàn.

 

Là người mẹ của 2 con nhỏ, có chồng cũng là sĩ quan trong quân đội; cùng với hoàn thành công tác chuyên môn, quán xuyến công việc gia đình, là Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh (từ năm 2014), đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly đã làm tốt vai trò tham mưu cho thủ trưởng Phòng Chính trị về công tác và phong trào phụ nữ của cơ quan. Chị cùng với Ban Chấp hành hướng dẫn các tổ phụ nữ thực hiện tốt các hoạt động, phong trào của Hội, đạt 4 chuẩn mực gia đình: no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, nhìn nhận: “Đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly là một nữ quân nhân có niềm tin và nghị lực, yêu ngành, yêu nghề, tận tụy với công việc; giải quyết hài hòa giữa công việc của cơ quan với việc gia đình; giữ gìn và phát huy tốt các mối quan hệ; là hạt nhân phong trào văn hóa - văn nghệ LLVT tỉnh. Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh, chị có nhiều sáng kiến, giải pháp tổ chức hoạt động Hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những người mẹ giỏi giang
Thứ Bảy, 23/12/2017 09:36 SA
Lê Văn Chính “cháy” với đam mê kinh doanh
Thứ Sáu, 22/12/2017 09:11 SA
Đạt giải cao nhờ đọc sách
Thứ Năm, 21/12/2017 10:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek