Thứ Hai, 30/09/2024 01:24 SA
Cô Khương hết lòng vì học sinh
Thứ Tư, 27/12/2017 09:08 SA

Cô Phan Thị Khương - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Nhiều năm qua, cô Phan Thị Khương, giáo viên Trường tiểu học số 1 Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) đã san sẻ tình yêu thương của mình đến với bao thế hệ học trò. Cô luôn tiên phong trong công tác đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay học yếu trong nhà trường.

 

Tốt nghiệp Trường trung học Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên) năm 1989, cô Khương nhận quyết định về công tác tại Trường tiểu học số 2 Hòa Phong. Đến năm 1992, cô Khương chuyển về Trường tiểu học số 1 Hòa Bình 1 và công tác cho đến nay. Nhớ lại lúc mới về công tác, cô Khương tâm sự: “Khó khăn trăm bề, cơ sở vật chất thiếu thốn. Vì cuộc sống mưu sinh, nhiều phụ huynh không chú tâm đến việc học tập của con em nên việc học sinh bỏ học là chuyện bình thường. Để các em bám trường, bám lớp, chúng tôi thường xuyên phải đi vận động, khuyên nhủ các em. Bằng tình yêu trẻ, chúng tôi đã hướng các em vào việc học”.

 

Trước khi cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hay học yếu” do ngành Giáo dục phát động cách đây 5 năm, cô Khương đã là người tự nguyện thực hiện việc làm đầy trách nhiệm ấy. Em Võ Hoàng Nguyên (lớp 4C), đang được cô Khương nhận đỡ đầu kể: “Ngoài những phần quà cố định vào đầu và cuối năm học như quần áo, dụng cụ học tập…, những lúc em khó khăn hay bệnh tật đều được cô Khương quan tâm giúp đỡ thường xuyên. Những tình cảm mà cô dành cho em thật cao quý, em sẽ không bao giờ quên”.

 

Với những học sinh có lực học yếu, cô Khương luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ và dành nhiều thời gian phụ đạo để các em tiến bộ trong học tập. Theo cô Khương, đây là những trường hợp có nguy cơ bỏ học cao nhất, các em luôn tự ti. Hiểu được tâm lý đó, cô và nhiều giáo viên của trường thường xuyên rà soát và kịp thời giúp đỡ các em. Với sự quan tâm và chia sẻ ấy, nhiều năm qua, lớp cô Khương chủ nhiệm không có học sinh bỏ học giữa chừng.

 

Ngoài niềm vui từ công việc thì việc chăm ngoan, học giỏi của hai cô con gái cũng là niềm tự hào lớn đối với cô Khương. Cô con gái đầu Lê Thị Diệu Hiền là kỹ sư xây dựng đang làm việc tại Đà Nẵng và vui hơn là cô con gái út Lê Thị Huyền Trâm đã theo nghề ba mẹ, hiện em là sinh viên năm nhất, chuyên ngành sư phạm Hóa Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng. Với cô Khương, tình cảm mà cô dành cho học trò cũng giống như con mình vậy.

 

Những nỗ lực cống hiến của cô Khương nhiều năm qua đã được ngành Giáo dục, các cấp chính quyền ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục… Vừa qua, cô Khương cùng tập thể nhà trường được Sở GD-ĐT Phú Yên khen tặng vì làm tốt công tác đỡ đầu học sinh.

 

28 năm gắn bó với nghề, cũng là ngần ấy năm cô Phan Thị Khương luôn nỗ lực hết mình vì sự nghiệp trồng người. Cô Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường tiểu học số 1 Hòa Bình 1, nói: “Cô Khương là một giáo viên rất thân thiện, nhiệt tâm, luôn gần gũi với học sinh, quan tâm và giúp đỡ đồng nghiệp trong thực hiện sáng kiến chuyên môn và các phong trào”. Còn thầy Nguyễn Hồng, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá: “Cô Phan Thị Khương là giáo viên hết lòng vì học sinh, tâm huyết với nghề. Cô có nhiều cách làm hay và sẵn sàng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Những đóng góp của cô cho công tác giáo dục rất đáng trân trọng, là tấm gương sáng để cán bộ và học sinh noi theo”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những người mẹ giỏi giang
Thứ Bảy, 23/12/2017 09:36 SA
Lê Văn Chính “cháy” với đam mê kinh doanh
Thứ Sáu, 22/12/2017 09:11 SA
Đạt giải cao nhờ đọc sách
Thứ Năm, 21/12/2017 10:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek