Thứ Hai, 30/09/2024 01:27 SA
Những cựu binh không ngại khó, ngại khổ
Thứ Hai, 25/12/2017 08:30 SA

Hội viên Cựu chiến binh Công ty Điện lực Phú Yên hỗ trợ khắc phục lưới điện tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Phú Yên có 24 thành viên, là những người gắn bó với ngành Điện nhiều năm. Dù công tác ở vị trí nào, họ cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, là tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo.

 

Nhiều năm qua, những hội viên Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Phú Yên luôn sát cánh cùng Đoàn thanh niên công ty triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như xã hội từ thiện, qua đó góp phần hoàn thành kế hoạch của đơn vị; triển khai tốt các phong trào do Hội Cựu chiến binh cấp trên phát động.

 

Đơn cử như trong cơn bão số 12 vừa qua, lực lượng cựu chiến binh của Công ty Điện lực Phú Yên đã tiên phong trong việc khắc phục hậu quả thiên tai gây ra. Dù tuổi đời đã cao, nhưng với kinh nghiệm của mình, 24 hội viên xung phong đồng hành cùng hơn 630 cán bộ, công nhân viên ngày đêm “ứng cứu” lưới điện trong tỉnh. Sau bão, trên tuyến đường Lê Lợi (TP Tuy Hòa) có 4 trụ điện bị cây xanh đè gãy đổ xuống đường, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ liền. Không ngại mưa gió, hơn 10 cựu chiến binh cùng các lực lượng hỗ trợ làm việc đến hơn 22 giờ để trồng lại 4 trụ điện trên. Cũng trong thời điểm này, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, phường Phú Lâm, các cựu chiến binh cùng 20 công nhân ngành Điện dầm mình trong mưa lạnh để dựng lại 4 trụ điện do bão đánh ngã. Sau khi khắc phục lưới điện ở TP Tuy Hòa, các cựu chiến binh tiếp tục cùng đoàn viên thanh niên kiểm tra lưới điện hạ áp, thay thế công tơ bị ngập nước tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Phú Hòa, Đông Hòa… Nhờ vậy mà chỉ trong 1 tuần sau bão, Công ty Điện lực Phú Yên cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn cho người dân.

 

Ông Nguyễn Tâm Hảo, Đội trưởng Đội quản lý đường dây và Trạm Điện lực Tuy Hòa, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Phú Yên, bày tỏ: Là người lính Cụ Hồ nên chúng tôi không ngại khó, ngại khổ. Chúng tôi luôn sẵn sàng làm việc, bất kể ngày hay đêm. Mặc dù công việc vất vả, nhưng chúng tôi đều thấy mình là những cựu chiến binh chưa hề già, chưa từng biết e ngại trước gian nan, khó nhọc.

 

Còn ông Phan Thành Nhân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Phú Yên chia sẻ: Trong số những hội viên cựu chiến binh của công ty, có những người tuổi đã lớn, nhiều người đã làm công tác văn phòng nhiều năm, không trực tiếp làm việc tại hiện trường. Thế nhưng, khi đơn vị cần huy động lực lượng thì không cần đợi phân công nhiệm vụ, mọi người đều xung phong ra hiện trường làm việc. Người nào việc nấy, ai ai cũng tích cực làm việc. Có những khi các anh làm việc từ sáng sớm đến tận tối mịt nhưng vẫn vui vẻ. Hơn bao giờ hết, phẩm chất vượt gian khó của Bộ đội Cụ Hồ đã được phát huy mạnh mẽ trong lúc khó khăn, gian khổ như trong cơn bão số 12 vừa qua.

 

“Chúng tôi đánh giá cao những việc làm của Hội Cựu chiến binh công ty trong thời gian qua. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, họ cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và là những tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo. Với những đóng góp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty và phong trào của cựu chiến binh, Hội Cựu chiến minh công ty đã được các cấp, ngành khen thưởng”, ông Trần Văn Khoa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên nhận xét.

 

NGÔ XUÂN - HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những người mẹ giỏi giang
Thứ Bảy, 23/12/2017 09:36 SA
Lê Văn Chính “cháy” với đam mê kinh doanh
Thứ Sáu, 22/12/2017 09:11 SA
Đạt giải cao nhờ đọc sách
Thứ Năm, 21/12/2017 10:22 SA
Nỗ lực vượt khó của Quy
Thứ Ba, 19/12/2017 08:34 SA
Anh Min năng nổ với công tác Hội
Thứ Hai, 18/12/2017 08:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek