Thứ Hai, 30/09/2024 01:24 SA
Lê Văn Chính “cháy” với đam mê kinh doanh
Thứ Sáu, 22/12/2017 09:11 SA

Diễn giả Chính Lê (áo trắng) chia sẻ góc nhìn mới về việc đưa sản phẩm về thị trường nông thôn trong một sự kiện do cộng đồng Marketer tổ chức - Ảnh: CTV

Là cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đỗ một lúc hai trường đại học thuộc top đầu của cả nước là Trường đại học Ngoại thương và đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Lê Văn Chính quê Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) quyết định chọn ngành Ngoại thương để được theo đuổi đam mê. Hiện ở tuổi 28, Chính đang làm những công việc khiến nhiều người mơ ước.

 

Là con trai duy nhất trong gia đình 4 chị em, cha mẹ là giáo viên, từ nhỏ Chính đã được gia đình gửi gắm nhiều kỳ vọng. Thuở bé, Chính là một cậu bé ít nói, có phần nhút nhát nhưng thành tích học tập luôn nổi bật. Khi vào cấp 3, Chính thi đỗ vào lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Tự tin vào những kiến thức của mình, Chính đăng ký thi hai khối A, B vào Trường đại học Ngoại thương và đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. “Thời điểm đó, Y dược và Ngoại thương là hai ngành “hot”. Kết quả, năm đó tôi đậu cả hai. Tôi thì thích ngoại thương, dược là phương án hai, trong khi gia đình thì ngược lại. Hơn ai hết, tôi hiểu ước mơ của mình là ngoại thương nên cuối cùng mọi người cũng ủng hộ”, Chính nhớ lại.

 

Là dân ở tỉnh vào thành phố học, trong một không gian mở, hướng ngoại, hòa nhập, nhưng bằng sự học tập nghiêm túc, trau dồi các kỹ năng mềm, Chính đã không ngừng nỗ lực để phát triển bản thân và gặt hái được những thành tích đáng nể. Chính là một trong số ít sinh viên được làm khóa luận tốt nghiệp và nhận điểm tuyệt đối 10/10 từ hội đồng giám khảo. Cũng năm học đó (2011), Lê Văn Chính được bầu chọn là sinh viên tài năng của Trường đại học Ngoại thương; sinh viên tiêu biểu của tỉnh Phú Yên.

 

Khi vào đại học, sự linh động trong việc học giúp Chính có thêm nhiều thời gian cho việc đọc thêm sách báo, rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng mối quan hệ xã hội. Anh cũng học thêm ngoại ngữ, tham gia một số hoạt động ngoại khóa, làm thêm để va chạm và quen với môi trường bên ngoài nhà trường từ khá sớm. Khi còn là sinh viên, Chính đã tham gia và đạt giải nhất cuộc thi P&G Asean Business Challenge khu vực Đông Nam Á năm 2010 và sau đó được tuyển thẳng vào Tập đoàn P&G của Mỹ từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

 

Khi chân ướt chân ráo bước vào một tập đoàn nước ngoài tầm cỡ thế giới, Chính giữ vị trí Customer business development manager (Phát triển khách hàng, quản lý khu vực Tây Nguyên) và được công ty tin tưởng giao phụ trách phát triển hệ thống phân phối. “Được giao trọng trách từ sớm nên tôi khá áp lực, phải chủ động tìm hiểu nhanh tình hình kinh doanh trong khu vực, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, hệ thống bán hàng hiện tại, nhân sự… Tuy nhiên, tôi nhanh chóng thích ứng với công việc để quản lý và tìm cách phát triển. Đây được xem là một trải nghiệm khó quên trong những năm còn ngồi trên ghế giảng đường và thời gian đầu sau khi ra trường. Điều đó giúp tôi mạnh dạn chấp nhận những thử thách mới, sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn cho tất cả những quyết định quan trọng về sau”, Chính bộc bạch.

 

Sau hơn 4 năm gắn bó với Tập đoàn P&G, ở tuổi 28, Lê Văn Chính chuyển sang vị trí mới Marketing manager của Blue Fox Việt Nam, một doanh nghiệp chuyên phát triển các giải pháp thương mại từ xa trực thuộc Tập đoàn Direct Group của Nga. Ngoài công việc hiện tại ở Blue Fox, Chính còn là marketing trainer, giảng dạy lớp marketing cho một số trung tâm giáo dục ở TP Hồ Chí Minh như GEM Institue, G.A.P Institue; là speaker (diễn giả) cho workshop (hội thảo chuyên đề) tại một số CLB marketing ở các trường đại học; là tác giả chuyên môn, tham gia viết bài cho tạp chí chuyên ngành Marketing & Design GAM7 phục vụ cho các đối tượng là các bạn sinh viên năm cuối và những năm đầu sau tốt nghiệp đại học.

 

Với anh, tấm bằng đại học Ngoại thương chỉ là một khởi đầu thuận lợi. Bởi, sinh viên ra trường vật lộn tìm việc với cả trăm ngàn người khác. “Ngoài việc học chuyên cần tích điểm, cần phải thật sự đam mê với ngành nghề mình đã chọn và chủ động học thêm nhiều kỹ năng mềm để thích ứng với cuộc sống tự lập trong môi trường cạnh tranh. Có thể tìm được công việc yêu thích phụ thuộc nhiều vào nỗ lực của bản thân chứ không phải chỉ là bằng cấp”, Lê Văn Chính chia sẻ.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đạt giải cao nhờ đọc sách
Thứ Năm, 21/12/2017 10:22 SA
Nỗ lực vượt khó của Quy
Thứ Ba, 19/12/2017 08:34 SA
Anh Min năng nổ với công tác Hội
Thứ Hai, 18/12/2017 08:14 SA
Người “có duyên” với công tác Hội
Thứ Bảy, 16/12/2017 10:07 SA
Nữ quân nhân nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 15/12/2017 09:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek