Thứ Hai, 30/09/2024 01:28 SA
Nữ khẩu đội trưởng, cán bộ Đoàn giỏi
Thứ Tư, 20/12/2017 10:20 SA

Tại Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Đồng Xuân giai đoạn 2012-2017, một điển hình tiên tiến tiêu biểu được nhiều người “để mắt” nhất, đó là nữ Khẩu đội trưởng Cối 60 Nguyễn Thị Kim Nga. Không chỉ là “bông hồng” duy nhất được biểu dương tại đại hội mà bởi những thành tích chị đạt được trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và trong hoạt động Đoàn.

 

Nguyễn Thị Kim Nga được UBND huyện Đồng Xuân khen thưởng - Ảnh: LẠC HỒNG

 

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Xuân Phước giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ Nguyễn Thị Kim Nga đã nghe ông bà của mình kể về những chiến công hiển hách của quân và dân địa phương trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, góp phần làm nên trang sử hào hùng của dân tộc. Trong đó, dân quân du kích là một trong những lực lượng đi đầu và không thể thiếu trong các cuộc đấu tranh giành chính quyền, bảo vệ quê hương, làng xóm. Cũng từ đó, ước mơ trở thành chiến sĩ dân quân trong cô gái miền núi Đồng Xuân này cứ lớn dần theo thời gian.

 

“Tháng 3/2004, tôi viết đơn tình nguyện gia nhập vào lực lượng dân quân xã Xuân Phước và được cấp trên chuẩn y”, Nguyễn Thị Kim Nga cho biết. Trở thành chiến sĩ “sao vuông”, chị vô cùng vinh dự, tự hào và luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến công sức nhỏ bé của mình trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, vừa đảm việc nhà vừa lo việc quân, bộn bề công việc nhưng chị không nản lòng, luôn không ngừng học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao làm nguồn động viên để tiếp tục phấn đấu vươn lên. Sau 1 năm thử thách, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trở thành đảng viên cùng với niềm vinh dự lớn, chị cũng thấy trách nhiệm của mình lớn hơn và càng ra sức phấn đấu, rèn luyện ngày càng hoàn thiện mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Chính khát khao cháy bỏng của thời thiếu nữ và niềm say mê đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới”, Kim Nga khẳng định.

 

Thiếu tá Nguyễn Phúc Hạnh, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đồng Xuân, nhận xét: Được giao nhiệm vụ Khẩu đội trưởng Cối 60mm, trong 5 năm qua Nguyễn Thị Kim Nga không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nhất là đối với nhiệm vụ chuyên môn. Chị luôn tích cực học tập, nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, xã hội để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong tình hình mới. Chị tham gia đầy đủ các đợt tập huấn, huấn luyện, diễn tập, nhất là huấn luyện, diễn tập có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ… do cấp trên tổ chức. Gần đây, tham gia diễn tập Khu vực phòng thủ “PY-17” của tỉnh tổ chức tại Suối Cối (xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân), ở nội dung thực binh bắn đạn thật, Khẩu đội Cối 60mm do chị làm khẩu đội trưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen.

 

Là người đã lập gia đình, vừa đảm trách vai trò Khẩu đội trưởng Cối 60mm vừa tham gia Ban Chấp hành Chi đoàn Quân sự (Xã đoàn Xuân Phước), một mình đôi ba việc rất bận rộn, nhưng chị luôn chủ động sắp xếp công việc một cách hài hòa, hợp lý, vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao mà không để ảnh hưởng đến việc riêng của gia đình. Với công tác Đoàn, chị tham mưu lồng ghép giữa sinh hoạt theo chuyên đề - những vấn đề được tuổi trẻ quan tâm - gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, giáo dục chính trị, văn hóa văn nghệ, các trò chơi cộng đồng…Từ đó, đoàn viên ngày càng gắn bó với tổ chức Đoàn, tích cực tham gia các phong trào, nhất là trong phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; ngày càng có nhiều đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. Cùng với tham gia giới thiệu 24 đoàn viên ưu tú, trong đó có 15 đồng chí đã được Huyện ủy chuẩn y kết nạp vào Đảng; vận động thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành chỉ tiêu trên giao, chị cũng đã vận động nhiều chị em tham gia lực lượng dân quân. Hiện tại, nữ chiếm 29% trong lực lượng dân quân của xã Xuân Phước.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực vượt khó của Quy
Thứ Ba, 19/12/2017 08:34 SA
Anh Min năng nổ với công tác Hội
Thứ Hai, 18/12/2017 08:14 SA
Người “có duyên” với công tác Hội
Thứ Bảy, 16/12/2017 10:07 SA
Nữ quân nhân nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 15/12/2017 09:57 SA
Một cán bộ Đoàn nhiệt tình giúp dân
Thứ Tư, 13/12/2017 08:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek