Thứ Hai, 30/09/2024 03:27 SA
Một thanh niên nhiệt huyết
Thứ Sáu, 17/11/2017 09:21 SA

Nguyễn Anh Định tại nơi làm việc - Ảnh: VÕ PHÊ

Đó là Nguyễn Anh Định, SN 1991 ở thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Là một thanh niên trẻ, với quyết tâm góp sức xây dựng quê hương, Định luôn nỗ lực làm tốt công việc được giao, đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội từ thiện.

 

Năm 2013, Nguyễn Anh Định tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh. Sau khi ở lại làm việc tại TP Hồ Chí Minh được một thời gian, Định về quê làm công tác Đoàn, tham gia hoạt động thể dục, thể thao ở địa phương. Từ năm 2016, Định làm việc ở UBND thị trấn Hòa Vinh. Từ những ngày đầu vào cơ quan, Định đảm nhận công tác Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn. Hiện tổ chức này có 18 người, mỗi người đảm nhận một công việc khác nhau. Nhiệm vụ của Định là vận động người dân, thanh niên hiến máu tình nguyện; vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương… Mỗi tháng 2 lần, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hòa Vinh tổ chức nấu cơm và phát miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Đông Hòa. Trong các dịp lễ tết, Hội cũng quyên góp quà để tặng người nghèo, các gia đình khó khăn, người già neo đơn… Với công tác hiến máu cứu người, Định cố gắng vận động người dân, thanh niên tham gia nên trong các đợt triển khai, thị trấn Hòa Vinh luôn đạt chỉ tiêu huyện giao; đặc biệt trong đợt 2 của giai đoạn 2017-2018, thị trấn vượt 125%.

 

Nguyễn Anh Định chia sẻ: Khi mới làm công tác xã hội từ thiện, việc không đúng chuyên môn và không có kinh nghiệm nên tôi rất ngại. Nhưng sau khi đến giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình khó khăn, tôi thấy xung quanh mình còn nhiều hoàn cảnh rất đáng thương. Từ đó, tôi càng có thêm động lực làm việc. Tôi làm tất cả những gì có thể để giúp họ. Với những việc cần thêm sự hỗ trợ, tôi vận động nhiều người cùng làm với mong muốn giúp các gia đình đỡ vất vả phần nào. Công việc tuy vất vả nhưng tôi có niềm vui vì mình đã góp phần chia sẻ khó khăn với những người nghèo khổ. Tôi cũng cố gắng thuyết phục các thành viên trong hội cùng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

 

Không chỉ thực hiện công việc thường ngày ở Hội Chữ thập đỏ thị trấn, Nguyễn Anh Định còn tham gia tốt tất cả hoạt động, phong trào của cơ quan. Trong đợt mưa bão vừa qua, Định được bầu làm Đội trưởng Đội thanh niên xung kích thị trấn Hòa Vinh. Ngay khi nhận được thông tin cơn bão số 12, Định đã triệu tập các thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người và đã kịp thời giúp đỡ nên được nhiều người dân tin yêu, mến phục. Ông Trần Hữu Tài ở khu phố 5, thị trấn Hòa Vinh, cho biết: Tôi bị tai biến không đi lại được, các con thì ở xa. Nhà tôi bị xuống cấp trầm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Trong khi tôi rất lo lắng thì cháu Định cùng một số thanh niên đến giúp gia đình chằng chống nhà cửa. Định cũng đưa tôi đến nơi ở an toàn để tránh bão. Tôi rất cảm kích việc làm đầy ý nghĩa này của các cháu, nhất là cháu Định.

 

Sau bão, Định đã huy động lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh và những cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến đường của thị trấn để bảo đảm việc đi lại cho người dân; lợp lại mái nhà cho bà con… Trao đổi thêm về công việc, Nguyễn Anh Định cho biết: Sắp tới, tôi sẽ vận động thêm nhiều thanh niên và nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do bão. Chúng tôi cũng sẽ luôn thường trực để trợ giúp các gia đình khi họ cần.

 

Ông Nguyễn Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Vinh, nhận xét: Nguyễn Anh Định rất nhiệt tình, siêng năng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cơn bão số 12 vừa qua, Định đã thể hiện tốt vai trò của mình và làm việc rất có trách nhiệm; không ngại khó, ngại khổ hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Bản thân Định cũng có mặt thường xuyên tại cơ quan và những nơi người dân cần sự trợ giúp. Định là một tấm gương sáng để các thanh niên trẻ làm theo.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Liên hai giỏi
Thứ Năm, 16/11/2017 09:06 SA
Những học sinh giỏi tiêu biểu
Thứ Tư, 15/11/2017 11:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek