Thứ Hai, 30/09/2024 03:18 SA
Chàng trai với ước mơ đổi mới kinh tế tập thể
Thứ Hai, 13/11/2017 09:49 SA

Phạm Đức Hậu (bìa trái) trao đổi công việc với lãnh đạo HTX Hòa Thành Tây - Ảnh: MINH DUYÊN

Từ bỏ vị trí giảng viên với mức lương 8 triệu đồng/tháng để về công tác và nhận lương 3,6 triệu đồng/tháng tại HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Hòa Thành Tây (HTX Hòa Thành Tây, huyện Đông Hòa). Giải thích về sự khó hiểu này, ThS Phạm Đức Hậu, 28 tuổi, nói: “Tôi chỉ mong ước được cống hiến sức trẻ thúc đẩy HTX quê nhà phát triển”.

 

Hậu quê ở thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành Tây. Sau khi tốt nghiệp đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, anh trở thành giảng viên của Trường cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh. Để nâng cao trình độ, Hậu tiếp tục theo học ThS chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh. Nhưng mong muốn được gắn bó với quê hương, góp một phần sức trẻ thúc đẩy kinh tế quê nhà đã thôi thúc Hậu trở về quê công tác và bén duyên với HTX Hòa Thành Tây. Phạm Đức Hậu cho biết: Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ anh đã xin nghỉ việc tại trường, trở về Phú Yên chọn HTX Hòa Thành Tây thay vì các công ty tư nhân, công ty liên doanh vì anh muốn bắt đầu từ chính nơi mình sinh ra, gần gũi để báo hiếu công sinh thành của ba mẹ và tình yêu thương của bà con thôn xóm. “Có thể với nhiều người trẻ, HTX không phải là đơn vị kinh tế tiềm năng để gửi gắm ước mơ, còn với tôi đời sống kinh tế của bà con ở thôn gắn liền với HTX, nên tôi sẽ bắt đầu từ đó”, Hậu chia sẻ.

 

Từ tháng 8/2017 đến nay, sau gần 3 tháng làm việc, cống hiến lớn nhất của Hậu cho HTX này là cùng Hội đồng quản trị HTX hoàn thành đề án triển khai mô hình HTX kiểu mới và đề xuất ý tưởng xây dựng nhà máy gạch không nung. ThS Phạm Đức Hậu cho biết thêm: Làm ở đây chỉ nhận mức lương 3,6 triệu đồng/tháng, nhưng tôi cảm thấy vui và cố gắng tạo dựng cho mình nền tảng công việc vững chắc chứ không quá chú trọng vào thu nhập. May mắn là khi tôi về HTX công tác cũng là lúc đơn vị được UBND huyện tin tưởng chọn làm mô hình điểm của huyện về HTX kiểu mới. Ban giám đốc cùng cán bộ HTX đã trao cơ hội này cho tôi thể hiện khả năng của mình.

 

Chia sẻ về những đề xuất nhằm cải tổ hoạt động cho HTX, Hậu nói: HTX đang phát triển đúng hướng, đó là làm dịch vụ phục vụ hoạt động sản xuất và tạo việc làm cho bà con. HTX Hòa Thành Tây đã làm tốt các dịch vụ phục vụ như cày đất, tuốt lúa, thủy lợi nội đồng… Hiện HTX chỉ cần đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh chế biến và hợp tác tiêu thụ. Còn việc xây dựng nhà máy gạch không nung, đây là hướng đầu tư cho tương lai. Vì hiện gạch nung với lò thủ công gây ảnh hưởng môi trường đã không còn phù hợp. Người dân bắt đầu làm quen với việc sử dụng gạch không nung. Một, hai năm nữa, nhà máy của HTX đi vào sản xuất cũng là lúc nhu cầu gạch không nung cho xây dựng trên thị trường lớn, sẽ thuận lợi cho khâu tiêu thụ sản phẩm. Hơn nữa, nhà máy cũng sẽ giúp giải quyết phần lớn lao động dư thừa trong xã.

 

Ông Nguyễn Phước, Giám đốc HTX Hòa Thành Tây, nhận xét: Đề án đổi mới hoạt động của HTX với những ý tưởng mới mẻ và phù hợp với thực tế của Hậu đã được các thành viên HTX đồng thuận thông qua. Chúng tôi những thế hệ cán bộ đã gắn bó hơn 40 năm với HTX, nay kinh tế đổi mới cũng cần những thế hệ kế tiếp có trình độ và tâm huyết như Hậu. Có lẽ Hậu là cán bộ HTX duy nhất hiện nay trong cả tỉnh có trình độ thạc sĩ. Hậu được đào tạo chuyên ngành phù hợp với đường hướng phát triển của đơn vị trong thời gian tới, đó là mở rộng hợp tác tiêu thụ, đưa sản phẩm của HTX ra thị trường...

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trạm y tế xã vượt khó
Thứ Bảy, 11/11/2017 08:43 SA
Một nông dân giỏi làm kinh tế
Thứ Năm, 09/11/2017 09:37 SA
Anh Thành làm trang trại
Thứ Tư, 08/11/2017 09:46 SA
Vì buôn làng phát triển
Thứ Hai, 06/11/2017 07:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek