Thứ Hai, 30/09/2024 03:15 SA
Chị Liên hai giỏi
Thứ Năm, 16/11/2017 09:06 SA

Chị Ngô Thị Bích Liên (thứ 2 từ trái qua) trong một hoạt động thi cắm hoa do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức

Ở Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên), ai cũng coi Ngô Thị Bích Liên - nguyên Trưởng Ban Nữ công, hiện là chuyên viên Phòng Kế hoạch và Vật tư như chị cả của ngành điện tỉnh. Qua nhiều năm công tác, chị Liên luôn đi đầu trong các hoạt động của Ban nữ công, Công đoàn PC Phú Yên, được nhiều chị em quý mến.

 

Gia nhập ngôi nhà chung PC Phú Yên từ năm 1989, khi công ty được mọi người gọi với cái tên thân thương: Nhà đèn, chị Liên đã trải qua nhiều vị trí trong cấp ủy Đảng, đoàn thể như Phó Bí thư, Bí thư Chi bộ; Chủ tịch công đoàn bộ phận; Phó trưởng ban rồi Trưởng ban Nữ công... Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và sáng tạo, chị đã cùng các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút người lao động tham gia, như: thi nấu ăn, cắm hoa nhân các ngày lễ, qua đó tạo sự gắn kết giữa các chị em nói riêng và cán bộ nhân viên trong đơn vị nói chung.

 

Hăng say với công việc là vậy, nhưng mấy ai biết chị đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn; vừa lo chuyên môn, vừa phải làm tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ. Nhớ lại những ngày đầu vất vả, chị Liên chia sẻ: “Những năm đầu của thập niên 90 của thế kỷ XX, chồng đang học cao học tại Đà Nẵng, một mình tôi vừa lo việc cơ quan, vừa chăm sóc cho hai con nhỏ nhưng luôn động viên anh yên tâm học tập nâng cao kiến thức”.

 

Thấu hiểu những khó khăn của các chị em trong đơn vị, PC Phú Yên đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, trách nhiệm xã hội; đẩy mạnh phong trào Phụ nữ hai giỏi để chị em trong đơn vị được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ trong cuộc sống. Qua đó, chị Liên cũng như nhiều chị em khác công tác tại PC Phú Yên được công nhận “phụ nữ hai giỏi”. Là Trưởng ban Nữ công của công ty, chị Liên luôn tâm niệm phải cố gắng thật nhiều, hoàn thành mọi công việc được giao để tạo động lực, tấm gương cho các chị em trong công ty noi theo.

 

Sau nhiều năm cống hiến, khi tuổi đã lớn, chị Liên không ngần ngại truyền đạt kinh nghiệm đó cho thế hệ trẻ để tiếp tục phát triển phong trào nữ công nói riêng và công đoàn nói chung của PC Phú Yên. Ghi nhận những đóng góp đó, vừa qua, chị Liên là một trong ba cán bộ công nhân viên đại diện cho phụ nữ PC Phú Yên được vinh danh tại hội nghị biểu dương nữ công nhân viên chức lao động giỏi tiêu biểu năm 2017. Ngoài ra, chị còn được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2017.

 

Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên, nhận xét: Chị Ngô Thị Bích Liên là cán bộ có thâm niên, có nhiều đóng góp cho đơn vị. Trong công việc, chị luôn cần mẫn, chỉn chu với mọi nhiệm vụ được giao. Khi còn là Trưởng Ban Nữ công, chị luôn đi đầu trong các phong trào, thường xuyên tổ chức các hoạt động, tạo không khí sôi nổi, qua đó động viên người lao động có thêm động lực hăng say sản xuất, kinh doanh. Chị xứng đáng là phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà.

 

KHỞI DU - NGÔ XUÂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek