Thứ Hai, 30/09/2024 05:23 SA
Anh Thơ sẵn sàng hiến máu cứu người
Thứ Tư, 06/09/2017 09:38 SA

Nguyễn Hữu Thơ tình nguyện hiến máu cứu người - Ảnh: SÔ ĐA

Không chỉ hoàn thành tốt công việc của một nhân viên bảo vệ ở Huyện đoàn Sơn Hòa, anh Nguyễn Hữu Thơ (SN 1984) còn tham gia Đội hiến máu tình nguyện 457 (thuộc Huyện đoàn Sơn Hòa) và đã có… 25 lần tham gia hiến máu cứu người.

 

Thơ đăng ký tình nguyện hiến máu lần đầu tiên vào năm 2007 - khi ấy anh là sinh viên năm nhất, Khoa Cơ khí, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên. Từ đó đến nay, năm nào Thơ cũng tham gia hiến máu cứu người 2-3 lần. Thơ chia sẻ: “Năm 2009, tốt nghiệp ra trường, tôi xin vào làm việc tại Nhà máy đường KCP (huyện Sơn Hòa), rồi sau chuyển sang làm công nhân cho Công ty TNHH Sản xuất đá granite Phú Yên. Cứ mỗi lần Huyện đoàn tổ chức hiến máu là tôi xin công ty cho nghỉ một ngày làm việc để đi hiến máu”. Chính sự năng nổ, nhiệt huyết trong hiến máu cứu người và tích cực tham gia một số hoạt động Đoàn tại địa phương, năm 2012, Nguyễn Hữu Thơ được Huyện đoàn Sơn Hòa mời về công tác tại Huyện đoàn.

 

Khi trở thành nhân viên bảo vệ của Huyện đoàn Sơn Hòa, Thơ tham gia vào Đội hiến máu tình nguyện 457 thuộc Huyện đoàn. Từ đó, việc hiến máu đối với anh được thuận lợi hơn. Dù bất cứ nửa đêm, gà gáy hay giữa trưa, chỉ cần nhận điện thoại từ Đội trưởng Đội hiến máu tình nguyện 457 báo có người cần máu AB là anh tức tốc lên đường mà không nghĩ ngợi. Một lần vào khoảng 10 giờ sáng, trong lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ, Thơ nhận một cuộc điện thoại từ Đội trưởng Đội hiến máu tình nguyện 457 báo có một sản phụ đang sinh nhưng bị băng huyết tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên và họ đang cần một đơn vị máu AB. Ngay lập tức, Thơ nhờ người trực thay và một mình ra đón xe xuống bệnh viện hiến máu cứu sản phụ này. Thơ cho biết: “Sau khi hiến máu xong, tôi ra đón xe về lại Huyện đoàn và tiếp tục cho ca trực của mình. Sản phụ qua khỏi cơn nguy kịch, gia đình họ cảm ơn và nhiệt tình mời dùng bữa trưa nhưng tôi không nhận”. Được biết, nhóm máu AB thuộc nhóm máu hiếm, vì ít người có loại nhóm máu này. Do vậy, khi có người cần nhóm máu AB, nếu có tiền cũng khó mà mua được. Nhưng Thơ luôn sẵn sàng sẻ chia những giọt máu đào của mình để cứu người trong lúc nguy kịch.

 

Không chỉ năng nổ trong tham gia hiến máu cứu người, Nguyễn Hữu Thơ còn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhân viên bảo vệ. Không chỉ bảo vệ tài sản trong cơ quan một cách an toàn, Thơ còn siêng năng trong việc chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh trong cơ quan, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Trong thời gian không trực cơ quan, Thơ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện về cơ sở.

 

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN kiêm Đội trưởng Đội hiến máu tình nguyện 457 huyện Sơn Hòa Sô Đa nhận xét: Nguyễn Hữu Thơ là một người gương mẫu, có trách nhiệm với công việc cơ quan giao phó. Anh luôn hoàn thành sớm và tốt nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, anh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của cơ quan như: chương trình “4 cùng cơ sở”; chương trình Hành trình xanh hướng về cơ sở; Hội thi Tài năng nhí; chương trình 1/6; Tết Trung thu; tổng kết hè… Đặc biệt, Nguyễn Hữu Thơ là tấm gương sáng về hiến máu cứu người. Hàng năm, tất cả các chương trình hiến máu tình nguyện của huyện anh đều tham gia và là thành viên tích cực trong Đội hiến máu tình nguyện 457 của huyện. Anh luôn sẵn sàng cho máu trực tiếp khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Với những thành tích đó, mới đây Nguyễn Hữu Thơ được Hội LHTN tỉnh Phú Yên tặng bằng khen.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek