Thứ Hai, 30/09/2024 07:28 SA
Chủ tịch Hội năng nổ, nhiệt tình
Thứ Hai, 28/08/2017 09:29 SA

Đó là ông Lương Trọng Trang, Chủ tịch Hội Nông dân phường Xuân Đài (TX Sông Cầu). Nhiều năm gắn bó với tổ chức Hội, ông Trang luôn nhiệt tình, sáng tạo trong công việc góp phần đưa công tác Hội và phong trào nông dân của phường ngày một phát triển.

 

Là Chủ tịch Hội Nông dân của phường, ông Lương Trọng Trang không chỉ chủ động, năng nổ trong các phong trào của Hội, mà còn thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng phường Xuân Đài tích cực vận động hội viên nông dân tham gia lực lượng dân quân tự vệ; kịp thời truyền tải những vấn đề thiết thực mà nông dân cần làm để đảm bảo an ninh trật tự nói chung và tự bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản và quyền lợi khác của hội viên nông dân.

 

Ông Lương Trọng Trang - Ảnh: NGỌC HÂN

Bản thân ông Trang đã chủ động xây dựng các kế hoạch tham mưu với Đảng ủy phường về các phong trào thi đua như: phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh… với nhiều mô hình như nông dân tham gia bảo vệ môi trường; nông dân tham gia xây dựng đô thị văn minh và các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình.

 

Bằng uy tín của mình, ông Trang đã tham mưu cho UBND phường Xuân Đài thực hiện tốt Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

 

Chính ông đứng ra tuyên truyền hội viên và nhân dân các khu phố ven biển hiểu rõ ý nghĩa, trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân đối với việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh khu vực biên giới biển. Kết quả, trong 5 năm qua có 3 dòng họ đăng ký Gia đình tự quản an ninh trật tự khu phố gồm 15 thành viên; thành lập 5 tổ đội sản xuất an toàn trên biển gồm 59 thành viên; 4 tổ nuôi trồng thủy sản an toàn gồm 74 thành viên; đặc biệt có 5 phương tiện với công suất lớn tự nguyện đăng ký tham gia lực lượng sẵn sàng tham gia đấu tranh chống xâm phạm chủ quyền trên biển.

 

Ông Trang chia sẻ: “Vì trình độ dân trí thấp, nhiều người dân chưa ý thức cao việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nên tôi phải thường xuyên đến từng khu dân cư để tuyên truyền, giải thích, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con, từ đó bà con mới hiểu và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình”.

 

Bên cạnh đó, ông Trang đã tạo điều kiện cho hàng trăm hộ vay vốn qua các kênh với tổng số tiền hơn 5,5 tỉ đồng để đầu tư phát triển nuôi trồng, sản xuất. Đồng thời vận động hội viên đóng góp, xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân để tương trợ lẫn nhau giữa hội viên tại 8 chi hội.

 

Hàng ngày, bà con nông dân ở các khu phố thường thấy ông Trang đến thăm, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các hộ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, giúp hội viên yên tâm sản xuất. Nhờ vậy, những hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm vốn để đầu tư nuôi trồng, xây dựng các mô hình nuôi chình nước ngọt, nuôi tôm hùm lồng… giúp hàng trăm hội viên nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Riêng năm 2016 có 654/856 hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

 

Ông Phạm Văn Tá ở khu phố Phước Hậu cho biết: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn, nhờ ông Trang hướng dẫn thủ tục vay vốn nên gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư nuôi tôm hùm lồng… Nhờ đó, gia đình tôi có nguồn thu nhập trên 400 triệu đồng/năm”.

 

Nhận xét về ông Trang, Chủ tịch Hội Nông dân TX Sông Cầu Võ Thanh Bình nói: “Ông Trang là một cán bộ Hội luôn gương mẫu đi đầu và nhiệt tình trong các phong trào nông dân. Vì vậy, Hội Nông dân phường Xuân Đài nhiều năm liền đạt vững mạnh và riêng ông Trang được Hội Nông dân và UBND TX Sông Cầu biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 

Mới đây, ông Trang vinh dự là một trong bốn cá nhân được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân và Bộ đội biên phòng giai đoạn 2011-2016”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô sinh viên học giỏi, đam mê võ thuật
Thứ Bảy, 26/08/2017 08:32 SA
Một phụ nữ tháo vát, đảm đang
Thứ Năm, 24/08/2017 09:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek