Thứ Hai, 30/09/2024 07:38 SA
Nguyễn Lê Hoàng Hiệu - học sinh giỏi tiêu biểu
Thứ Năm, 31/08/2017 08:10 SA

Em Nguyễn Lê Hoàng Hiệu, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) vừa đỗ vào Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh với 28,6 điểm, đã mang niềm vui cho trường và gia đình. 3 năm THPT là học sinh giỏi, Hiệu còn đạt giải nhất Kỳ thi giải Toán trên internet, giải nhì cấp tỉnh trong cả hai Kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý lớp 11 và lớp 12, đạt HCĐ Kỳ thi giải toán Vật lý qua internet cấp quốc gia năm lớp 12.

 

Em Nguyễn Lê Hoàng Hiệu - Ảnh: THÙY THẢO

Sinh ra trong gia đình thuần nông, mẹ hay đau ốm, ba là lao động chính trong gia đình nhưng việc học tập của con cái luôn được đặt lên hàng đầu. Chia sẻ về bí quyết đạt kết quả cao trong học tập, Hiệu cho biết: Muốn hứng thú trong học tập, ngoài việc học, em còn tích cực tham gia các hoạt động khác của trường, chơi thể thao, giải trí trên internet để không phải quá căng thẳng hoặc cố nhồi nhét kiến thức. Em thường học kỹ các kiến thức ở sách giáo khoa, làm thêm nhiều bài tập nâng cao và học nhóm cùng với bạn để củng cố kiến thức đã học. Từ đó, các bạn trong nhóm học cùng tiến bộ và ngày càng thân thiết hơn. Em nghĩ học trên mạng cũng là phương pháp rất hiệu quả và có nhiều ưu điểm, vì em và các bạn có thể chủ động học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

 

“Để có được kết quả như ngày hôm nay, em cảm ơn các thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ. Đặc biệt, thầy chủ nhiệm Huỳnh Văn Thoại đã tận tụy dìu dắt em và các bạn trong lớp trong suốt quãng thời gian cấp ba, thầy cũng là người giúp em tìm thấy đam mê của mình trong môn Vật lý”, Hiệu cho biết thêm.

 

Nhóm bạn thân của Hiệu gồm Nhiệm, Lý, Hiển, Minh, Thái Huy, My, Thể, Thu, Mai cho biết: Hiệu luôn chia sẻ kinh nghiệm trong học tập với các bạn trong lớp. Những bài nào mà các thành viên trong nhóm chưa hiểu, Hiệu dành thời gian nghiên cứu và hỗ trợ cho các bạn cùng hiểu. Tính tình thì hòa đồng, vui vẻ nên Hiệu luôn được các bạn yêu quý.

 

Bước vào giảng đường đại học, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng mục tiêu đặt ra của Hiệu rất rõ ràng. Đó là sẽ thay đổi mình nhiều hơn để thích nghi với môi trường học hoàn toàn mới; lên kế hoạch học tập một cách khoa học để sau này có được tấm bằng tốt. Đặc biệt, em sẽ phấn đấu nhận học bổng để có thể trang trải cuộc sống, hỗ trợ gia đình. Hiệu chia sẻ: “Em mong muốn đạt thành tích cao trong học tập, để sau khi ra trường trở về quê hương làm việc. Bên cạnh việc phấn đấu trong học tập, em còn dự định tham gia các hoạt động của đội Công tác xã hội của trường đại học, vì những hoạt động này rất có ý nghĩa, trang bị nhiều kiến thức cho cuộc sống sau này”.

 

Thầy Huỳnh Văn Thoại, giáo viên chủ nhiệm của Hiệu cho biết: “Không chỉ chăm ngoan, học giỏi toàn diện, Nguyễn Lê Hoàng Hiệu rất hòa đồng, thường xuyên giúp đỡ bạn bè và rất khiêm tốn. Những thành tích đạt được trong học tập của em đã đem vinh dự về cho nhà trường, là tấm gương để nhiều học sinh khác noi theo”.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp
Thứ Tư, 30/08/2017 09:30 SA
Chủ tịch Hội năng nổ, nhiệt tình
Thứ Hai, 28/08/2017 09:29 SA
Cô sinh viên học giỏi, đam mê võ thuật
Thứ Bảy, 26/08/2017 08:32 SA
Một phụ nữ tháo vát, đảm đang
Thứ Năm, 24/08/2017 09:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek