Thứ Hai, 30/09/2024 07:24 SA
Cô sinh viên học giỏi, đam mê võ thuật
Thứ Bảy, 26/08/2017 08:32 SA

Nguyễn Thị Thuận (phải) trao đổi bài với bạn học - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Không chỉ học giỏi, Nguyễn Thị Thuận, sinh viên năm cuối lớp D15X11, Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung còn đạt nhiều giải thưởng như Sinh viên 5 tốt và Sao Tháng Giêng cấp Trung ương.

 

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, Trường cao đẳng Giao thông Vận tải Đà Nẵng, Nguyễn Thị Thuận không đi làm mà quyết định học liên thông lên đại học ngành Xây dựng tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Từ khi bước chân vào giảng đường đại học, cô sinh viên quê Quảng Nam tiếp tục phát huy tinh thần học tập của mình nên học kỳ nào Thuận cũng đạt điểm giỏi.

 

Thuận cho biết: “Gia đình khó khăn, ba mẹ phải nuôi 6 anh chị em ăn học nên tôi cũng quyết tâm trong học tập. Để học tập tốt, những buổi lên lớp tôi chăm chú nghe thầy cô giảng bài và chép bài đầy đủ, chỗ nào không hiểu thì hỏi ngay tại lớp và được thầy cô giải thích nên nhớ lâu kiến thức đã học”. Nhờ vậy, Thuận dành nhiều thời gian để nghiên cứu những bài tập khó. Với cách học này, môn học nào Thuận cũng đạt điểm 9, 10 và trở thành sinh viên xuất sắc của lớp.

 

Nữ lớp trưởng Nguyễn Thị Thuận còn giúp các bạn trong lớp và sinh viên cùng khoa giải những bài tập về phương pháp số, bài tập bê tông 1 và hướng dẫn vẽ đồ án kiến trúc; kết cấu thép… Bạn Phạm Thị Trường Sinh, sinh viên năm 3, lớp C15CN, Khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Trường đại học Xây dựng Miền Trung là một trong những sinh viên được Thuận hướng dẫn làm các bài tập chuyên ngành và vẽ đồ án. Trường Sinh nói: “Tôi học ngành Cấp thoát nước, nhưng trong giáo trình có học những môn kết cấu bê tông cốt thép và môn cơ học công trình. Đây là những môn học không nằm trong chuyên ngành nên rất khó hiểu, nhưng nhờ chị Thuận hướng dẫn nhiệt tình mà tôi đã nắm được những kiến thức cơ bản. Chị Thuận còn hướng dẫn cho tôi những chi tiết đi đường ống trong vẽ đồ án cấp thoát nước trong nhà, nhờ đó tôi đã hoàn thành tốt các môn học này”.

 

Không chỉ học giỏi, Nguyễn Thị Thuận còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội của trường, hoạt động tình nguyện cũng như các hội thi, hội thao do Đoàn, Hội Sinh viên trường tổ chức và đạt giải cao. Từ năm 2015 đến nay, mỗi lần Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức hoạt động nào là Thuận có mặt trong đội tuyển của trường như: Hội thao thanh niên tỉnh Phú Yên với các môn: bóng đá, bóng chuyền và luôn mang thành tích cao về cho đội. Mới đây, Thuận tham gia Giải Vovinam Việt Võ đạo Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII/2017 và đạt huy chương bạc. Thuận cho biết: “Đây là huy chương thứ 5 mà tôi đạt được khi tham gia thi đấu ở các Giải Vovinam Việt Võ đạo cấp tỉnh”.

 

Với thành tích đó, Thuận đã được Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung chọn làm Chủ nhiệm CLB Vovinam của trường. Hàng tuần, Thuận tham gia tập luyện võ thuật cho hàng chục sinh viên của trường để nâng cao thể chất, sức khỏe. Thuận cho biết: “Tôi đeo đuổi môn võ Vovinam chỉ mới 5 năm, nhưng vì đam mê môn võ này nên hàng ngày tôi thường dành thời gian để tập luyện, nhất là những lúc vào giải”.

 

Ngoài những hoạt động trên, Thuận còn 6 lần tham gia hiến máu cứu người. Với những thành tích nổi bật trong học tập cũng như công tác Đoàn, Hội, năm 2015, Nguyễn Thị Thuận vinh dự được nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng và Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương.

 

Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí nói: “Nguyễn Thị Thuận là sinh viên không chỉ học giỏi mà còn năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của trường. Mới đây, Thuận vinh dự được Chi bộ Công tác Học sinh sinh viên của trường kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một phụ nữ tháo vát, đảm đang
Thứ Năm, 24/08/2017 09:31 SA
Trinh sát trẻ nhiệt huyết, tận tụy
Thứ Tư, 23/08/2017 13:20 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek