Thứ Hai, 30/09/2024 07:42 SA
Một phụ nữ tháo vát, đảm đang
Thứ Năm, 24/08/2017 09:31 SA

Chị Nguyễn Thị Bích Nga (phải) trò chuyện với tác giả - Ảnh: THIÊN LÝ

Đó là chị Nguyễn Thị Bích Nga (47 tuổi) ở khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An). Ngoài năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội; tháo vát, đảm đang trong phát triển kinh tế, chu toàn việc gia đình, chị Nga còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Là phụ nữ năng động, nhiệt tình trong các phong trào địa phương, chị Nga được nhiều người tín nhiệm, bầu làm Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố Long Bình. Hiện chi hội này có trên 300 hội viên. Chị Nga luôn là người đi đầu thực hiện công tác quan sát, tìm hiểu đời sống thường nhật, nắm bắt cụ thể tình hình các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, có con bỏ học, bạo lực gia đình hay có người thân mắc bệnh hiểm nghèo... Từ đó, chị cùng các chị em hội viên tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Trong phong trào văn nghệ, chị Nga tích cực vận động các chị em cùng tham gia; đồng thời chủ động xây dựng đội văn nghệ, hài kịch lồng ghép với các tiết mục khác. Qua đó thực hiện chương trình văn nghệ hoàn chỉnh với nhiều tiết mục đặc sắc được mọi người đón nhận và ủng hộ nhiệt tình.

 

Làm Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố Long Bình được 2 năm, chị Nga tâm sự: “Bản thân là một Chi hội trưởng nên tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Các hội viên ở xa, chia thành nhiều cụm, nhiều xóm nhỏ, vì vậy mỗi lần vận động hay quyên góp thì tôi phải di chuyển nhiều. Vả lại, chị em làm nhiều công việc và ở các tầng lớp khác nhau nên việc tập hợp hay huy động các chị em sinh hoạt chi hội gặp nhiều khó khăn”. Nhiều lúc cảm thấy công việc quá tải và áp lực, nhưng chị Nga vẫn cố gắng phấn đấu, phát huy tinh thần nhạy bén trong công tác Hội cũng như đời sống hàng ngày.

 

Hiện chị Nga còn là chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ tiểu thương. Câu lạc bộ có 75 thành viên thường xuyên tổ chức các bữa ăn từ thiện nhằm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An. Phong trào hoạt động từ thiện tại bệnh viện của câu lạc bộ bắt đầu phổ biến, thu hút sự chú ý cũng như đóng góp, ủng hộ của các mạnh thường quân.

 

Vừa làm kinh tế, buôn bán, sản xuất, vừa làm công tác Hội phụ nữ, chị luôn sắp xếp thời gian tham gia hợp lý, chu toàn. Chị Trần Thị Hương, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Chí Thạnh, cho biết: Tuy tất bật với công việc thường ngày nhưng chị Nga luôn nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh; tích cực vận động các chị em tham gia hoạt động của Hội rất nhiệt tình. Một số chị em trong khu phố có thu nhập thấp, việc làm bấp bênh, chị đều cố gắng giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho họ... Chị Nga là một cán bộ Hội nhanh nhạy, tháo vát, chu đáo, tâm huyết, năng nổ với công việc, là tấm gương cho các chị em học tập noi theo, phát huy tinh thần của phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước, đảm việc nhà.

 

BẢO NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek