Thứ Hai, 30/09/2024 07:31 SA
Trinh sát trẻ nhiệt huyết, tận tụy
Thứ Tư, 23/08/2017 13:20 CH

Mặc dù công tác mới hơn 6 năm nhưng trung úy Võ Văn Dũng, trinh sát hình sự, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Phú Hòa luôn thể hiện sự nhiệt huyết, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với các loại tội phạm. Trong những năm qua, anh đã cùng đồng đội lập nên nhiều thành tích xuất sắc, mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.

 

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trường trung học Cảnh sát nhân dân II chuyên ngành Trinh sát hình sự, trung úy Võ Văn Dũng được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Phú Hòa.

 

 
Trung úy Võ Văn Dũng - Ảnh: PV

 

Với nhiệm vụ nào, trung úy Võ Văn Dũng đều nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc. Hơn 6 năm qua, anh cùng đồng đội đã đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước để xác minh, truy bắt hàng chục đối tượng phạm tội, đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn. Một trong những thành tích xuất sắc của anh là đã cùng đồng đội khám phá thành công nhóm trộm cắp mô tô chuyên nghiệp trên địa bàn huyện. Vào đầu năm 2016, trên địa bàn huyện Phú Hòa đã xảy ra 25 vụ mất trộm mô tô, chủ yếu là loại xe Sirius và xe Exciter.

 

Trước tình hình đó, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện Phú Hòa, trung úy Võ Văn Dũng đã cùng đồng đội nhanh chóng tiến hành rà soát, xác minh các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn. Để điều tra, phá án thành công, trung úy Võ Văn Dũng cùng đồng đội ngày đêm bám sát địa bàn cơ sở, thu thập thông tin, tài liệu phục vụ cho việc phá án.

 

Nhờ đó, đầu tháng 9/2016, anh cùng đồng đội đã điều tra, khám phá thành công vụ án trên; phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh làm rõ trên 30 vụ trộm cắp, thu hồi được 27 mô tô trả lại cho người bị hại. Thành tích triệt xóa nhóm đối tượng chuyên trộm cắp mô tô đã được quần chúng nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

 

Việc nhanh chóng điều tra, khám phá nhóm trộm cắp tài sản nhà dân vào tháng 5/2017 cũng là một trong những thành tích nổi bật của trung úy Võ Văn Dũng và đồng đội. Vào khoảng tháng 3/2017, trên địa bàn huyện Phú Hòa liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp laptop ở nhà dân. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng đêm khuya, khi chủ nhà ngủ say, đột nhập vào lấy trộm tài sản.

 

Được sự phân công của lãnh đạo, trung úy Võ Văn Dũng và đồng đội ban ngày xuống địa bàn điều tra, xác minh. Ban đêm, anh lại phối hợp cùng lực lượng 207 Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát. Sau hơn 2 tháng kiên trì điều tra, lần theo dấu vết của tội phạm, tháng 5/2017, anh cùng đồng đội đã điều tra, khám phá nhóm trộm cắp tài sản trên; làm rõ 13 vụ trộm cắp tài sản trong đó có vụ tài sản bị mất trị giá lên đến 100 triệu đồng; làm rõ, xử lý 6 đối tượng có liên quan; thu hồi được 2 laptop, 1 máy vi tính để bàn và nhiều tài sản khác trả lại cho người bị hại.

 

Trung úy Võ Văn Dũng bày tỏ: “Mỗi khi có vụ trộm cắp tài sản xảy ra, tôi luôn suy nghĩ rằng tài sản của người dân bị mất giống như tài sản của mình, tài sản của người thân mình nên tôi luôn đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau của họ. Vì vậy tôi luôn nỗ lực hết sức cùng đồng đội để đấu tranh làm rõ các đối tượng phạm tội, thu hồi tang vật trả lại tài sản cho người bị hại”.

 

Thượng tá Hồ Huyết Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Phú Hòa, cho biết: “Trung úy Võ Văn Dũng là một trinh sát hình sự luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc. Mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội quý mến”.

 

Không chỉ là một trinh sát hình sự trẻ năng động, trung úy Võ Văn Dũng còn là một Bí thư chi đoàn gương mẫu, nhiệt huyết với phong trào Đoàn. Trong những năm qua, anh đã cùng đoàn viên Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: giúp đỡ 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hòa Định Tây; phối hợp với Điện lực Phú Hòa bắt đèn chiếu sáng ở xã Hòa Hội; làm đường bê tông nông thôn, cấp chứng minh nhân dân cho bà con ở các xã trên địa bàn huyện Phú Hòa… Những việc làm thiết thực ấy đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

 

Với những thành tích đã đạt được, trung úy Võ Văn Dũng được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Huyện đoàn Phú Hòa tặng bằng khen, giấy khen. Ngoài phần thưởng ấy, niềm hạnh phúc lớn nhất của anh là được đồng đội tin tưởng, tín nhiệm; quần chúng nhân dân cảm mến, tin yêu.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek