Thứ Hai, 30/09/2024 07:31 SA
Sẻ chia khó khăn với trẻ em nghèo
Thứ Bảy, 19/08/2017 07:27 SA

Đội Đom đóm Phú Yên trao quà cho các em thiếu nhi người dân tộc Cil (tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh: CTV

Tham quan du lịch kết hợp với làm từ thiện, nhằm sẻ chia phần nào những khó khăn của trẻ em trong và ngoài tỉnh đang là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của đội Đom đóm Phú Yên hiện nay.

 

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn, vất vả của trẻ em vùng cao, nhất là các em nhỏ người đồng bào Cil ở xã Lạc Dương (Lâm Đồng), hơn 30 tình nguyện viên của đội Đom đóm Phú Yên đã bỏ lại sau lưng tất cả bộn bề công việc để thực hiện chuyến đi tham quan kết hợp với làm từ thiện từ ngày 11-12/8. Đây là một xã vùng cao quanh năm mưa lạnh, nằm heo hút giữa vùng núi giáp ranh giữa hai tỉnh Khánh Hòa - Lâm Đồng với phần lớn dân tộc Cil sinh sống còn nhiều khó khăn.

 

Với mong muốn tận tay trao những món quà từ tập vở đến thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho trẻ em nơi đây, giúp các em có thêm động lực vững bước đến trường vào năm học mới, cho nên dù phải xuất phát từ 4 giờ sáng, vượt qua những đoạn đường đèo núi khá vất vả nhưng khó khăn không thể dập được ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng mỗi thành viên trong đội.

 

Văn Thị Út Mi, Phó Chủ nhiệm đội Đom đóm Phú Yên, chia sẻ: “Vì thời gian hạn hẹp nên ngay sau chương trình “Chung một tấm lòng - Xoa dịu nỗi đau da cam”, các thành viên trong đội đều tất bật chuẩn bị hành trang cho chuyến đi đến với trẻ em Cil ở xã Lạc Dương. Tuy phải di chuyển liên tục trên đoạn đường đèo núi nhưng ai cũng thấy vui vì đã được sẻ chia phần nào khó khăn với các em”.

 

Tại đây, đoàn đã trao 50 suất quà cho các em người đồng bào Cil có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà gồm tập vở và nhu yếu phẩm, trị giá 150.000 đồng. Tổng kinh phí thực hiện hơn 7,5 triệu đồng do các thành viên trong đội vận động các nhà hảo tâm.

 

Có đến mới thấu được cái lạnh nơi đây, thấu hết những nỗi vất vả mà các em học sinh đồng bào Cil đang phải chịu đựng... Đã sắp đến ngày khai giảng năm học 2017-2018 mà nhiều em vẫn chưa có sách, vở, quần áo mới; thậm chí không ít đứa trẻ vẫn không có quần áo tươm tất để mặc. Vì vậy, nhìn các em đội mưa ướt lạnh đến nhận quà, ánh lên niềm vui trong đôi mắt thơ ngây, cả đoàn ai cũng xót xa, không nén được cảm xúc...

 

Đỗ Thị Hoài Thư, một trong những thành viên của đội Đom đóm Phú Yên, xúc động kể: “Buổi sáng trao quà cho các em nhỏ tại nhà văn hóa cộng đồng của đồng bào người dân tộc Cil, trời bất chợt đổ mưa. Mưa mỗi lúc một to khiến nhiều em nhỏ phải đến trễ trong bộ áo ướt sũng, lạnh tê nhưng các em vẫn vui vẻ, cảm ơn ríu rít. Nhìn thấy những ánh mắt trong veo, nụ cười hồn nhiên ấy, em cảm thấy lòng mình dâng trào một cảm xúc rất đặc biệt, vừa ngẹn ngào vừa hạnh phúc. Em chỉ mong những món quà này sẽ tiếp thêm động lực để các em phấn đấu học tập thật tốt”.

 

Đây là chuyến đi tham quan từ thiện thứ hai của đội Đom đóm Phú Yên đến với trẻ em ngoài tỉnh. Lần thứ nhất, đội đã đến thăm và tặng quà cho các em ở một xã miền núi khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi trong chuyến tham quan các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ: Bình Định - Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng.

 

Lê Thị Sâm, sinh viên năm thứ 4, Trường đại học Phú Yên vui vẻ nói: “Đây là lần đầu tiên em tham gia vào chuyến đi tham quan từ thiện của đội. Lần đầu di chuyển một quãng đường khá dài nên em cảm thấy mệt mỏi, nhưng lại rất vui khi mang những suất quà đến với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa”.

 

Anh Lê Thoại Kỳ, Chủ nhiệm đội Đom đóm Phú Yên cho hay, mặc dù bận rộn với công việc nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thể tham gia các hoạt động xã hội, đến với nhiều hoàn cảnh trẻ em cần giúp đỡ hơn. Các thành viên của đội không những muốn mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tấm áo lành, bữa cơm đủ đầy và cơ hội đến trường, mà còn hy vọng sẽ tổ chức được những chuyến hành trình trên đất nước Việt Nam, mang đến cho trẻ em kém may mắn những món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa nhất.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek