Thứ Hai, 30/09/2024 07:36 SA
Một cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động
Thứ Năm, 17/08/2017 10:13 SA

Tận tụy, trách nhiệm cao với công việc, nhiệt huyết, sáng tạo trong các hoạt động đoàn thể và luôn gần gũi, hòa đồng với người lao động…, đó là nhận xét chung của đồng nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp khi nói về anh Nguyễn Trần Hoàng Nhật Duy, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu).

 

Anh Nguyễn Trần Hoàng Nhật Duy - Ảnh: NGỌC HÂN

Gắn bó với công ty ngay từ những ngày đầu mới thành lập, được phân công chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp các bộ phận sản xuất kinh doanh dăm gỗ xuất khẩu nên anh Duy luôn gương mẫu đi đầu và nhạy bén giải quyết mọi việc đạt hiệu quả. Vì vậy, cuối năm 2015, anh được lãnh đạo và đông đảo đoàn viên, người lao động tin tưởng bầu làm Chủ tịch CĐCS công ty.

 

Nhận nhiệm vụ khá mới mẻ này, anh Duy xác định hoạt động công đoàn là góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa người lao động (NLĐ) và chủ doanh nghiệp. Anh đã cùng Ban chấp hành công đoàn công ty từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của anh chị em công nhân.

 

Vì vậy, tại các xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ như khẩu trang, găng tay, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy… đảm bảo yêu cầu an toàn. 100% NLĐ được kết nạp đoàn viên thuộc 7 tổ công đoàn, được cơ cấu hợp lý ở các bộ phận sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

 

NLĐ đang làm việc ở đây có thu nhập bình quân hơn 4,8 triệu đồng/tháng, được công ty thực hiện việc hỗ trợ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và khám sức khỏe định kỳ; duy trì và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ cán bộ, công nhân với mức 20.000 đồng/suất; các chế độ chăm lo, động viên khen thưởng ngày càng được cải thiện; ai làm giỏi, có sáng kiến hay thì được thưởng “nóng”…

 

Ngoài ra, để tạo cảnh quan và giữ gìn môi trường trong khuôn viên công ty xanh - sạch - đẹp, anh Duy đã đứng ra tổ chức, phát động phong trào trồng cây xanh, thu nhặt rác, dọn vệ sinh xung quanh công ty, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Những hoạt động phong trào của CĐCS tạo điều kiện để NLĐ gắn bó lâu dài, yên tâm sản xuất, giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Vì vậy, năm 2016, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 115 tỉ đồng.

 

Chia sẻ về nhiệm vụ của mình, anh Duy nói rằng: “Khi mới tham gia công tác công đoàn, tôi rất bỡ ngỡ. Nhưng nhờ sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, kinh phí của lãnh đạo, các phong trào sớm được triển khai và sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên đã giúp tôi có động lực để gắn bó với công việc. Theo tôi, cán bộ công đoàn cần nhất sự chuyên tâm và nhiệt tình. Nếu không gần gũi với NLĐ thì không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nhận xét: “Anh Nguyễn Trần Hoàng Nhật Duy là cán bộ công đoàn có năng lực, đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, nhất là chăm lo tốt đời sống NLĐ và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở, được nhiều người quý mến”. Vì vậy, 3 năm liên tiếp (2014-2016), CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng được xếp loại công đoàn vững mạnh, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Riêng anh Duy được lãnh đạo công ty, Công đoàn Khu kinh tế biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek