Thứ Hai, 30/09/2024 07:39 SA
Hành động đẹp của một nhân viên siêu thị
Thứ Bảy, 05/08/2017 09:57 SA

Anh Trần Tấn Hải nhận hàng gửi của khách - Ảnh: KHANG ANH

Nỗ lực tìm những món đồ đã mất và trả lại cho khách hàng là một trong những việc làm hết sức ý nghĩa của anh Trần Tấn Hải, nhân viên bảo vệ Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Tận tụy, chu đáo, anh Hải luôn được nhiều khách hàng quý mến.

 

Anh Trần Tấn Hải sinh năm 1983 ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Sau khi tốt nghiệp THPT (năm 2000), anh Hải nhập ngũ. Từ quân ngũ trở về, anh làm Thôn đội trưởng thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị. Năm 2007, anh xin vào làm nhân viên bảo vệ tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho đến nay. 10 năm công tác tại đơn vị, những công việc anh đảm nhận là bảo vệ, thủ kho, giám sát kho. Là một đảng viên năng nổ, xông xáo, thấm nhuần tinh thần “Đảng viên đi trước”, nên công việc nào anh cũng hoàn thành tốt. Theo anh Hải, tự giác trong công việc, nỗ lực cầu tiến, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ là phương châm mà anh hướng tới. Do đó, cứ thấy việc gì nên làm thì anh cố gắng làm thật tốt.

 

Hàng ngày, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, anh Hải xác định là phải làm hết sức mình bằng tinh thần trách nhiệm với đơn vị và khách hàng. Với anh, là nhân viên của siêu thị - một đơn vị làm kinh doanh, anh mong muốn khách hàng hài lòng và gắn bó hơn với đơn vị mình nên cố gắng phục vụ khách. Theo một số nhân viên của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, mỗi lần thấy khách hàng cần hỗ trợ bao gói, mang vác hàng hóa, anh Hải sẵn sàng giúp đỡ họ. Anh cũng vui vẻ, thân thiện nên nhiều lần được khách hàng khen ngợi, nhất là tinh thần trách nhiệm tìm lại đồ đánh rơi của khách.

 

Được biết mới đây, một khách hàng nữ bỏ quên 1 bì thư khi đến siêu thị mua hàng. Trong bì thư có thẻ ngân hàng, thẻ tích lũy của siêu thị và thẻ bảo hiểm. Khi nghe khách hàng này nói họ rất cần thẻ bảo hiểm để xử lý công việc, anh Trần Tấn Hải liền mở camera để kiểm tra, phát hiện khách hàng này bỏ quên bì thư ở quầy hàng giá đặc biệt. Nhưng bì thư đã được nhân viên vệ sinh đem bỏ vào thùng rác và đưa đến khu vực tập kết. Về việc này, anh Hải kể: Dù biết bì thư đã cho vào khu tập kết rác nhưng tôi nghĩ nếu không có người nhặt thì nó vẫn còn, nên tôi đến khu vực đổ rác lục tìm mọi thứ nhưng không tìm được. Tôi đặt vấn đề với quầy dịch vụ lưu ý khi có khách hàng nào sử dụng đúng thẻ mua hàng của vị khách này thì làm việc với họ để xin nhận lại thẻ. Tôi cũng đã báo cho khách hàng là không tìm được bì thư. Nhưng thấy khách hàng có vẻ thất vọng nên sáng hôm sau, tôi tiếp tục đến khu vực đổ rác để tìm lại lần nữa. Hôm đó, tôi gặp được một chị đang nhặt ve chai. Chị này nói là rác ngày hôm trước đã được đưa đến một khu vực khác. Tôi liền nhờ chị này dẫn ra vị trí đó. Sau một hồi tôi đã tìm được bì thư cần tìm. Mừng rỡ, tôi trở về siêu thị rồi liên hệ với khách hàng đến nhận lại đồ. Tuy đây là việc làm nhỏ nhưng với tôi, làm được việc có ích, tạo niềm vui cho khách thì đó cũng là niềm vui của mình. Từ đó, tôi càng có thêm động lực để cố gắng hoàn thành công việc.

 

Là khách hàng nữ được nhắc đến ở trên, bà Lê Thị Dung ở khu phố 1, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, xúc động nói: Tôi cứ tưởng sẽ không tìm lại được bì thư. Và nếu biết nó đã trộn lẫn trong rác thì tôi cũng không đủ sức để tìm. Vậy mà anh Hải đã cố công làm giúp. Tôi thật sự biết ơn và cảm kích trước hành động của anh Hải.

 

Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, nhận xét: Trong số gần 20 nhân viên Tổ bảo vệ của siêu thị, anh Trần Tấn Hải là nhân viên có trách nhiệm, tận tụy với công việc và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ khi công tác đến nay, năm nào anh cũng đạt công đoàn viên xuất sắc, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mới đây, anh nhận được giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - SaiGon Co.op trao tặng. Là ban lãnh đạo của siêu thị, tôi thấy hài lòng khi nhân viên của đơn vị mình được khách hàng tin yêu, quý mến.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek