Thứ Hai, 30/09/2024 07:25 SA
Anh cảnh sát khu vực tận tụy với công việc
Thứ Hai, 31/07/2017 08:10 SA

Hơn 30 năm làm Cảnh sát khu vực, trung tá Đỗ Ngọc Châu (Công an phường 3, TP Tuy Hòa) là người gần gũi với người dân trên địa bàn. Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, trung tá Đỗ Ngọc Châu đã góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, tạo niềm tin cho những người lầm lỗi, giúp đỡ họ vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

Trung tá Đỗ Ngọc Châu - Ảnh: KIM PHƯỢNG

 

Khu phố Nguyễn Công Trứ, phường 3 là địa bàn do trung tá Đỗ Ngọc Châu phụ trách, có 660 hộ dân với trên 2.500 người, bà con chủ yếu sống bằng nghề buôn bán nhỏ, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Khu phố có tuyến đường Bạch Đằng là nơi có nhiều hàng quán buôn bán suốt ngày đêm nên tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Được phân công phụ trách khu phố này, trung tá Đỗ Ngọc Châu thường xuống địa bàn để nắm tình hình, thăm hỏi bà con, tạo mối quan hệ mật thiết giữa người cảnh sát khu vực với quần chúng nhân dân. Anh luôn tâm niệm: Phải luôn luôn đi sát cơ sở, gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân; thực hiện tốt công tác dân vận; đặc biệt phải yêu ngành, yêu nghề thì người cảnh sát khu vực mới được bà con tận tình giúp đỡ, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị.

 

Hơn 30 năm làm Cảnh sát khu vực phường 3, phụ trách khu phố Nguyễn Công Trứ gần 20 năm nên anh thuộc địa bàn như lòng bàn tay. Trong công tác quản lý nhân hộ khẩu, trung tá Đỗ Ngọc Châu luôn thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ; nắm chắc tình hình nhân hộ khẩu chuyển đi, chuyển đến, tạm trú, tạm vắng. Thông qua công tác này, anh đã kịp thời phối hợp cùng cán bộ khu phố tham mưu cho UBND phường, các đoàn thể tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Đồng thời, anh cũng phát hiện những đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật để có biện pháp xử lý.

 

Trung tá Đỗ Ngọc Châu cũng đã phối hợp với các đoàn thể, cán bộ khu phố tổ chức họp dân tuyên truyền về gương người tốt việc tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó góp phần khơi dậy tinh thần, ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm trong quần chúng nhân dân. Nhờ đó trong những năm qua, bà con trong phường đã cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn phường.

 

Không chỉ là một cảnh sát khu vực tận tâm với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, trung tá Đỗ Ngọc Châu còn là một cán bộ công an có tấm lòng nhân ái. Với những đối tượng lầm lỗi, vi phạm trước đây, anh đều gần gũi, động viên, giáo dục, giúp đỡ họ trở thành người tiến bộ. Anh chia sẻ: Mỗi đối tượng vi phạm có hoàn cảnh, tính cách khác nhau, nguyên nhân dẫn họ đến con đường phạm tội cũng khác nhau nên để giúp đỡ họ trở thành người tốt, người cảnh sát khu vực phải nắm rõ tâm tư, tình cảm, phải mềm dẻo, linh hoạt trong biện pháp giáo dục đối với từng đối tượng.

 

Điển hình như trường hợp chị H ở tổ dân phố 4, khu phố Nguyễn Công Trứ. Cách đây 5 năm, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mâu thuẫn trong việc cạnh tranh buôn bán, gia đình chị H mâu thuẫn, xích mích với nhà hàng xóm. Trong lúc nóng giận, không làm chủ bản thân, chị H và con trai đầu của chị đã vi phạm pháp luật. Chị H đã bị xử phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Với trách nhiệm của người cảnh sát khu vực, trung tá Đỗ Ngọc Châu đã phối hợp với các chị Hội Phụ nữ phường 3 thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện cho gia đình chị H vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để làm ăn. Nhờ đó, cuộc sống gia đình chị H đã dần đi vào ổn định. Gia đình chị H xem trung tá Đỗ Ngọc Châu và các chị trong Hội Phụ nữ phường như là người thân của gia đình mình.

 

Trung tá Dương Chí Cường, Trưởng Công an phường 3 cho biết: “Anh Đỗ Ngọc Châu là một cảnh sát khu vực có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, năng nổ, nhiệt tình trong công tác; thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo chỉ huy Công an phường, cấp ủy khu phố, các hội, đoàn thể giải quyết kịp thời những mâu thuẫn trong khu dân cư ngay tại cơ sở. Tình hình ANTT ở địa bàn do anh Châu phụ trách luôn ổn định. Anh Đỗ Ngọc Châu còn được bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm”.

 

PHƯƠNG HỒNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ
Thứ Tư, 26/07/2017 09:15 SA
Mỗi giọt máu cho đi...
Thứ Ba, 25/07/2017 12:23 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek