Thứ Hai, 30/09/2024 07:37 SA
Một lãnh đạo bưu điện gương mẫu
Thứ Năm, 03/08/2017 08:29 SA

Anh Vũ Quốc Thắng - Ảnh: KHANG ANH

Trong suốt quá trình công tác, anh Vũ Quốc Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Đồng Xuân luôn nỗ lực hết mình để cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân anh cũng là một lãnh đạo gương mẫu.

 

Anh Vũ Quốc Thắng, sinh năm 1967 ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (năm 1995), anh xin vào làm việc trong ngành Bưu điện. Từ năm 1995-2010, anh làm Kế toán trưởng kiêm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện huyện Đồng Xuân. Năm 2013, anh được bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Đồng Xuân và công tác cho đến nay. Với vai trò lãnh đạo, anh Thắng luôn nghiêm túc chấp hành đúng nguyên tắc quản lý kinh tế, tài chính, không để xảy ra hiện tượng tham ô, lãng phí, gây thất thoát tài sản của cơ quan; đồng thời phát huy hiệu quả nguồn vốn, không để vượt kế hoạch chi phí hàng năm. Anh vận động nhân viên thực hành tiết kiệm các khoản điện, nước, đồ dùng, thiết bị…, nhờ đó, mỗi năm đơn vị anh tiết kiệm trên 20 triệu đồng. Anh Thắng cũng luôn theo dõi, quản lý tốt nhân viên, người lao động ở đơn vị mình.

 

Trước những khó khăn đối với hoạt động bưu chính hiện nay, bản thân anh cũng nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động triển khai các giải pháp giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Anh Thắng chia sẻ: Để hoàn thành kế hoạch cấp trên giao hàng năm, tôi chủ động đề ra các mục tiêu thực hiện hàng quý, hàng tháng trong đơn vị mình. Tôi cũng dành thời gian theo dõi, nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương, triển khai các dịch vụ phù hợp với nhu cầu người dân. Mỗi năm, tôi đều phát động phong trào thi đua để tập thể, cá nhân cùng thực hiện và đạt kết quả cao. Điển hình như kết quả thi đua trong năm 2016, đơn vị đều vượt trên 110%. So với các đơn vị trực thuộc khác, Bưu điện huyện Đồng Xuân thuộc khu vực miền núi, nhưng đáng mừng đơn vị chúng tôi luôn hoàn thành chỉ tiêu giao hàng năm, được cấp trên đánh giá đơn vị có mức tăng trưởng ổn định. Cụ thể trong năm 2016, đơn vị đã huy động được số tiền gửi là 33 tỉ đồng, các dịch vụ khác đạt 100% kế hoạch. Bưu điện chúng tôi là một trong ba đơn vị đạt chỉ tiêu giao hàng năm, đặc biệt trong quý I/2017, đơn vị được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam khen vì thành tích hoàn thành chỉ tiêu giao.

 

Không chỉ làm tốt công tác quản lý, anh Thắng còn là người tích cực nghiên cứu nhiều đề tài sáng kiến cho ngành và được đưa vào áp dụng thực tế. Cũng trong năm 2016, 2 đề tài sáng kiến “Giải pháp tăng hiệu quả thu hộ tiền điện” và “Trang bị thùng chuyển bưu kiện kết hợp bán hàng tại địa chỉ” của anh đã được cấp trên công nhận. Các sáng kiến này được áp dụng hiệu quả và làm tăng doanh thu dịch vụ tại một số bưu điện văn hóa xã với mức bình quân đạt hơn 35 triệu đồng/tháng, tăng trên 170% so với trước; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của bưu điện. Khi hỏi về những hoạt động của đơn vị trong thời gian tới, anh Thắng chia sẻ thêm: Vì bản thân là người dân địa phương nên tôi phần nào hiểu hơn về địa bàn, nhu cầu người dân; từ đó triển khai một số hoạt động, dịch vụ bưu chính phù hợp. Trong thời gian tới, tôi và tập thể nhân viên đơn vị phấn đấu duy trì chỉ tiêu các dịch vụ thế mạnh, tập trung phát triển dịch vụ hành chính công, tài chính bưu chính và những dịch vụ chuyển phát bền vững cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn; giữ uy tín của đơn vị và bảo đảm an toàn các quyền lợi của khách hàng…

 

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian giữ chức Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Đồng Xuân đến nay, năm nào anh Thắng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao; nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua; được Bộ TT-TT, UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Ông Huỳnh Công Định, Phó Giám đốc, Bưu điện tỉnh, nhận xét: Vũ Quốc Thắng là một trong những lãnh đạo được Bưu điện tỉnh đánh giá tốt về năng lực điều hành, quản lý. Đặc biệt, đồng chí có những đóng góp trong việc giúp các bưu điện văn hóa xã trên địa bàn phụ trách hoạt động hiệu quả; là một lãnh đạo gương mẫu đáng để nhân viên học tập.

 

KHANG ANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek