Thứ Hai, 30/09/2024 07:23 SA
Người hết lòng với công tác nhân đạo
Thứ Bảy, 29/07/2017 09:23 SA

Anh Sê (ở giữa) cùng các thanh niên xã An Phú (TP Tuy Hòa) xem lại các giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Không chỉ là cán bộ Hội nhiệt tình, tận tâm với các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, anh Nguyễn Văn Sê ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) còn có 23 lần hiến máu cứu người.

 

Là một cán bộ nhiều năm gắn bó với công tácChữ thập đỏ(CTĐ), anh Nguyễn Văn Sê luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ, hội viênCTĐphải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết, mà góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và làm mọi việc có thể để giảm bớt đau thương cho họ… Hơn 13 năm tham gia công tác Hội với vai trò “đầu tàu”, anh Sê luôn đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tận tụy và hết lòng giúp đỡ người nghèo khó. Anh đã cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ xã An Phú tích cực huy động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn trợ giúp những cảnh đời khốn khó, bất hạnh.

 

Anh thường đi cơ sở nắm bắt tình hình các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tìm phương thức vận động giúp đỡ cũng như báo cáo lãnh đạo địa phương có kế hoạch hỗ trợkịp thời. Nhờ vậy, nhiều người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… ở địa phương nhận được sự quan tâm, sẻ chia đã nỗ lực vượt khó vươn lên. Không chỉ giúp người nghèo ở địa phương, anh Sê còn đứng ra vận động trợ giúp cho những mảnh đời cơ nhỡ, bị tai nạn giao thông mất ở địa phương như giúp một phụ nữ lớn tuổi ở thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) lang thang xin ăn ở An Phú, mất vì tai nạn giao thông. Anh đã đứng ra kêu gọi bà con địa phương và các nhà hảo tâm góp sức lo mai táng cho người phụ nữ xấu số này. Khi nhắc đến chuyện này, anh Sê thổ lộ: “Trong cuộc sống, lúc người ta gặp khó khăn hoạn nạn là lúc họ cần sự hỗ trợ, giúp đỡ nhất. Bởi vậy, khi giúp được chút gì cho họ vơi bớt bất hạnh, tôi cảm thấy nhẹ lòng”.

 

Không chỉ nỗ lực giúp những số phận không may mắn, anh Sê còn tích cực tuyên truyền vận động người dân địa phương tham gia hiến máu tình nguyện. Từ sự nhiệt tình, năng động của anh, hầu như năm nào xã An Phú cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu do Ban chỉ đạo vận động TP Tuy Hòa giao. Bản thân anh cũng đã 23 lần tham gia hiến máu cứu người. Ngoài ra, anh còn là thành viên của Đội hiến máu dự bị TP Tuy Hòa sẵnsàng hiến máu cấp cứu 24/24 khi bệnh viện khan hiếm nhóm máu B trong quá trình điều trị, cứu chữa bệnh nhân. Anh Sê bày tỏ: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện tình người với nhau trong cuộc sống, bởi vậy khi nào còn đủ sức khỏe là tôi sẽ tiếp tục tham gia và vận động hội viên, tình nguyện viên, thanh niên trên địa bàn tham gia”. Anh bảo, anh vui vì trên hành trình thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn có vợ anh - chị Dương Thị Minh Hằng, giáo viên Trường THCS Trần Rịa (xã An Chấn) và hai cô con gái yêu hết lòng ủng hộ.

 

Chủ tịch Hội CTĐ TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài nói: “Anh Sê là một cán bộ Hội nhiệt tình, tận tụy, chu đáo, trách nhiệm trong công việc. Những kết quả tích cực mà Hội CTĐ An Phú đạt được trong các lĩnh vực hiến máu tình nguyện, trợ giúp người nghèo… thời gian qua không thể không nhắc đến vai trò “đầu tàu” năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm của anh Sê. Bản thân anh không những được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, mà còn được Hội CTĐ TP Tuy Hòa, Hội CTĐ tỉnh và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Bộ Y tế tặng nhiều giấy khen, bằng khen và Kỷ niệm chươngVì sự nghiệp nhân đạo. Anh Sê từng được Ban chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tôn vinh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2015”.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Trương hết lòng vì người lao động
Thứ Sáu, 28/07/2017 11:18 SA
Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ
Thứ Tư, 26/07/2017 09:15 SA
Mỗi giọt máu cho đi...
Thứ Ba, 25/07/2017 12:23 CH
Chị Nhị vượt khó nuôi con học giỏi
Thứ Bảy, 22/07/2017 07:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek