Thứ Hai, 30/09/2024 07:37 SA
Một công nhân giỏi của EVN
Thứ Ba, 01/08/2017 07:59 SA

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng - Khoa Hệ thống điện, chàng thanh niên quê Quảng Ngãi Nguyễn Võ Minh Thủy đã quyết định chọn Phú Yên làm nơi lập nghiệp. Sau 8 năm công tác, Nguyễn Võ Minh Thủy đã để lại nhiều ấn tượng cho lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp. Năm 2017, anh đạt danh hiệu “Công nhân lao động giỏi tiêu biểu năm 2017” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

 

Nguyễn Võ Minh Thủy - ẢNh: THẮNG TRẦN

Tháng 3/2009, Nguyễn Võ Minh Thủy làm việc tại Phòng Điều độ Công ty Điện lực Phú Yên. Từ đó, anh Thủy luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu công việc. Ngoài giờ trực, anh dành thời gian nghiên cứu và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; anh tham gia và hoàn thành xuất sắc các khóa học đào tạo về trưởng kíp, kỹ sư phương thức do Tổng Công ty Điện lực Miền Trung tổ chức và hoàn thành khóa Thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điện.

 

Trong quá trình vận hành lưới điện, Minh Thủy luôn trăn trở với mục tiêu giảm thiểu tổn thất điện năng trong vận hành lưới điện. Anh đã tích cực tham gia tính toán, vận hành công suất phản kháng trung, hạ thế trên lưới điện phân phối đảm bảo tối ưu. Năm 2016, sáng kiến “Xây dựng biểu đồ phụ tải điển hình để xây dựng phương thức vận hành tối ưu lưới điện tỉnh Phú Yên” được Công ty Điện lực Phú Yên công nhận và khen thưởng, giúp giảm tổn thất điện năng hơn 52.000kWh, làm lợi khoảng 85 triệu đồng cho công ty.

 

Tháng 12/2016, Trung tâm Điều khiển hệ thống điện Phú Yên chính thức đi vào hoạt động, đã đặt ra thử thách lớn cho mỗi cá nhân trong tổ. Minh Thủy được giao nhiệm vụ điều độ viên trực chỉ huy vận hành hệ thống điện phân phối, vừa là trưởng kíp theo dõi và điều chỉnh điện áp, thực hiện đóng, cắt các thiết bị trên lưới và xử lý sự cố tại Trạm 110kV. Trước nhiệm vụ mới, anh Thủy luôn dành nhiều thời gian tìm hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của các thiết bị, hệ thống Scada… để khắc phục và xử lý kịp thời khi có sự cố hay cảnh báo bất thường xảy ra. Là một cán bộ vững về chuyên môn và nhiều kinh nghiệm trong vận hành lưới điện, anh được lựa chọn là một trong ba thí sinh tham gia Hội thi Điều độ viên giỏi năm 2016 do Tổng Công ty Điện lực Miền Trung tổ chức và đạt giải khuyến khích.

 

Không chỉ xuất sắc trong công tác chuyên môn, anh Thủy còn là một thủ lĩnh Đoàn năng động và nhiều tâm huyết. Với vai trò Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên, Minh Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa như tuyên truyền tiết kiệm điện; tuyên truyền vận động khách hàng trả tiền qua ngân hàng, bưu điện; thay bóng đèn, bảng điện cho hộ nghèo; tham gia hiến máu nhân đạo… Bên cạnh đó, anh cũng đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo phương châm chung “Mỗi đoàn viên thanh niên là một ý tưởng sáng tạo”. Nhờ vậy, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên luôn được đánh giá là nơi ươm mầm những sáng kiến, ứng dụng hợp lý hóa vào sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

 

Minh Thủy tâm sự: Làm việc trong môi trường sử dụng nhiều thiết bị khoa học tiên tiến nên tôi luôn ý thức rằng, nếu không tìm tòi, học hỏi thì sẽ sớm bị tụt hậu, ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn đơn vị. Do vậy, tôi luôn tự rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Ngoài giờ làm việc, tôi thường xuyên “lân la” ở những trang chuyên ngành tìm hiểu thêm tài liệu, kiến thức phục vụ cho công việc của mình và tìm cách đưa vào ứng dụng tại đơn vị. Tôi luôn thấy phấn khích, tự hào khi những kiến thức của mình đã hỗ trợ tốt cho hoạt động của công ty.

 

Ông Trần Văn Khoa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Nguyễn Võ Minh Thủy luôn có ý thức tự học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đơn vị giao. Những công việc giao Thủy phụ trách luôn được anh thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Là một thủ lĩnh Đoàn, Minh Thủy luôn có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực, vừa tạo được hiệu ứng xã hội tốt, lại phục vụ hiệu quả cho công tác chuyên môn của đơn vị.

 

THẮNG TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ
Thứ Tư, 26/07/2017 09:15 SA
Mỗi giọt máu cho đi...
Thứ Ba, 25/07/2017 12:23 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek