Thứ Hai, 30/09/2024 07:28 SA
Chị Trương hết lòng vì người lao động
Thứ Sáu, 28/07/2017 11:18 SA

Chị Lê Thị Kim Trương (áo trắng đứng bên phải) thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại chuyền may - Ảnh: NGỌC HÂN

Xem niềm vui của người lao động (NLĐ) là niềm vui của mình; gương mẫu, trách nhiệm với công việc và luôn gần gũi, động viên công nhân phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động, cũng là tăng thu nhập - đó là quan niệm sống của Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Xí nghiệp An Phát (Công ty CP An Hưng) Lê Thị Kim Trương.

 

Xí nghiệp An Phát (huyện Tây Hòa) là một trong năm công đoàn bộ phận của CĐCS Công ty CP An Hưng, hiện có 398/400 cán bộ, NLĐ được kết nạp vào tổ chức công đoàn, đang sinh hoạt ở 10 tổ công đoàn của xí nghiệp. NLĐ ở đây có mức thu nhập bình quân từ 4,5-5 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định; đồng thời được hỗ trợ cơm trưa với mức 12.000 đồng/suất, bố trí nghỉ phép 14 ngày/năm và được đi tham quan, dã ngoại… Kết quả này có được là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của chị Lê Thị Kim Trương.

 

Những năm qua, với vai trò Chủ tịch Công đoàn bộ phận Xí nghiệp An Phát, chị Trương đã tham mưu cho Ban Chấp hành CĐCS công ty và trực tiếp chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần trong việc ổn định lao động, sản xuất, tái tạo sức lao động của đoàn viên, NLĐ.

 

Cùng với quan tâm chăm lo đời sống, thu nhập của NLĐ, giám sát việc chi trả kịp thời các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi và các chế độ chính sách khác; tranh thủ sự ủng hộ của Ban Giám đốc, chị Trương cùng Ban Chấp hành CĐCS công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức công đoàn.

 

Các chương trình “Văn nghệ chào mừng ngày giỗ tổ ngành May”, giải bóng đá nam, cúp ANHUCO, giải bóng chuyền APA CUP… do công đoàn công ty tổ chức luôn thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức tặng quà mừng sinh nhật đoàn viên; chương trình “Đêm hội trăng rằm”, “Tài năng nhí APA” nhân Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con đoàn viên, NLĐ…

 

Thường xuyên gần gũi với CNLĐ nên chị Trương nắm rõ hoàn cảnh từng người, kịp thời giúp đỡ họ khi gặp khó khăn trong cuộc sống, bệnh hiểm nghèo. Bản thân chị Trương đã đứng ra vận động đoàn viên ở các tổ công đoàn xây dựng Quỹ Tương thân tương ái và nhận được sự đồng tình hưởng ứng.

 

Cụ thể, chị đã vận động, giúp đỡ anh Ngô Quang Kim ở Tổ kỹ thuật công nghệ (có con bị vẹo cột sống) với số tiền 31,5 triệu đồng; giúp chị Nguyễn Thị Hồng, Tổ quản lý chất lượng (có chồng chết vì tai nạn lao động) 12 triệu đồng… Và mới đây, chị Trương đã vận động được 18,1 triệu đồng giúp chị Ngô Thị Lĩnh, chuyền phó Tổ chuyền may H5 (đang nghỉ thai sản, có con 2 tháng tuổi bị bệnh tim cần phẫu thuật)…

 

Chị Võ Thị Kim Dung, công nhân Tổ lắp ráp, cho biết: “Với vai trò Chủ tịch Công đoàn bộ phận, chị Trương luôn quan tâm, gần gũi với NLĐ, đặc biệt là quan tâm đến đời sống, sức khỏe chị em công nhân”.

 

Còn với nhiệm vụ là Quản đốc Xí nghiệp An Phát, chị Trương đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo được ứng dụng trong sản xuất như: cải tiến trong các công đoạn “may lộn nẹp có dây tape bằng rập cải tiến”, “diễu nẹp cổ trước”, “diễu hoàn chỉnh nẹp cổ trước bằng cử gá lắp 3 tầng”…

 

Từ đó giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm công lao động khi thực hiện, đảm bảo chất lượng sản phẩm đơn hàng. Bên cạnh đó, chị Trương còn đứng ra thành lập Câu lạc bộ Công nhân may giỏi nhằm động viên những công nhân may có thao tác giỏi, sáng kiến trong sản xuất và có thu nhập cao, mỗi tháng đề xuất 2 công nhân may giỏi để lãnh đạo xí nghiệp tôn vinh, khen thưởng.

 

Chị Trương chia sẻ: “Vì lợi ích cho cả hai bên, tôi phải thực hiện tốt vai trò của một cán bộ công đoàn, luôn đặt lợi ích của NLĐ lên hàng đầu, để NLĐ hết lòng vì công việc, gắn bó với đơn vị, tạo mối quan hệ hài hòa, gắn kết giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp, đưa công ty ngày càng phát triển”.

 

“Lãnh đạo và đồng nghiệp trong xí nghiệp luôn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, cũng như các hoạt động đoàn thể, xây dựng CĐCS vững mạnh của chị Lê Thị Kim Trương. Năm 2016, chị được Giám đốc Công ty CP An Hưng biểu dương, khen thưởng là Quản đốc xuất sắc nhất trong 5 công đoàn bộ phận xí nghiệp trực thuộc”, ông Huỳnh Văn Thọ, Phó Giám đốc Xí nghiệp An Phát cho biết.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ
Thứ Tư, 26/07/2017 09:15 SA
Mỗi giọt máu cho đi...
Thứ Ba, 25/07/2017 12:23 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek