Thứ Hai, 30/09/2024 07:38 SA
Đội trưởng quản lý thị trường xông xáo
Thứ Hai, 24/07/2017 07:52 SA

Anh Hiền (ngoài cùng bên trái) - Ảnh: NAM KHÁNH

Hơn 12 năm gắn bó với công tác quản lý thị trường, anh Phạm Thanh Hiền, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên) không ngừng nỗ lực làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát địa bàn. Anh Hiền cũng là một cán bộ luôn cần mẫn, chịu khó và gương mẫu, được cấp dưới tin yêu, quý mến.

 

Trong cương vị của mình, anh Nguyễn Thanh Hiền đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trên địa bàn. Anh đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của người kinh doanh, buôn bán trên địa bàn; nhất là các hộ sản xuất, kinh doanh hàng thực phẩm để hạn chế các vụ ngộ độc.

 

Từ năm 2015 đến nay, anh Hiền đã cùng các cán bộ Đội quản lý thị trường số 2 kiểm tra hơn 454 trường hợp, phát hiện 394 vụ vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Qua đó, đơn vị đã xử phạt các đối tượng với số tiền hơn 726 triệu đồng.

 

Khi thực thi nhiệm vụ, anh Nguyễn Thanh Hiền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đưa ra nhiều sáng kiến trong việc đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại. Anh Hiền chia sẻ: Trước tình hình hội nhập kinh tế, nguồn hàng hóa rất đa dạng, phức tạp và cạnh tranh gay gắt; các đối tượng kinh doanh, buôn bán luôn tìm mọi cách trà trộn hàng lậu, hàng kém chất lượng để thu lợi bất chính; các hành vi gian lận thương mại cũng ngày càng tinh vi, khó kiểm soát.

 

Trong khi đó, TP Tuy Hòa lại là địa bàn trung tâm, diễn ra nhiều hoạt động giao thương giữa các nơi nên việc kiểm soát thị trường càng cần được chú trọng. Do vậy, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường phải luôn tỉnh táo, bám sát địa bàn để phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần ổn định giao thương, bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp chân chính.

 

Anh Hiền kể: Giữa tháng 4/2017, Đội quản lý thị trường số 2 nhận thông tin một cơ sở sản xuất rượu trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên, cơ sở này hoạt động bí mật, thường chỉ làm việc ban đêm, ngày nghỉ, địa điểm kín đáo nên rất khó phát hiện. Với quyết tâm cao, đơn vị đã phối hợp với địa phương tổ chức lực lượng ngày đêm mật phục, theo dõi hoạt động của cơ sở này. Đến cuối tháng 4 thì lực lượng quản lý thị trường đã bắt quả tang doanh nghiệp trên đang sản xuất rượu không đúng địa điểm và sử dụng, mua bán tem rượu giả. Đơn vị đã xử phạt doanh nghiệp trên 9 triệu đồng và yêu cầu ký cam kết không sản xuất, kinh doanh khi chưa đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết.

 

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, anh Hiền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, duy trì lối sống trong sạch, giản dị, gương mẫu. Anh cũng luôn là một tấm gương trong việc học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng khó khăn, phức tạp.

 

Anh Huỳnh Trang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, cho biết: Phạm Thanh Hiền là 1 cán bộ rất cần cù, chịu khó và rất có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Là đội trưởng đội quản lý thị trường phụ trách địa bàn TP Tuy Hòa, anh Hiền cùng đồng đội đã tổ chức tốt việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần đẩy lùi hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại.

 

Nhờ vậy, hoạt động giao thương tại TP Tuy Hòa ngày càng ổn định, thông suốt. Là Bí thư chi bộ, anh Hiền luôn gương mẫu, giản dị, trách nhiệm và quan tâm đến từng cán bộ, nhân viên nên được cấp dưới tin yêu, nể trọng. Vừa qua, anh Nguyễn Thanh Hiền được Bộ Công thương tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Nhị vượt khó nuôi con học giỏi
Thứ Bảy, 22/07/2017 07:34 SA
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 20/07/2017 08:04 SA
Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu
Thứ Tư, 19/07/2017 08:08 SA
Ông Tân làm giàu trên đất vườn nhà
Thứ Ba, 18/07/2017 09:19 SA
Bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Hai, 17/07/2017 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek