Thứ Hai, 30/09/2024 07:37 SA
Chị Nhị vượt khó nuôi con học giỏi
Thứ Bảy, 22/07/2017 07:34 SA

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh (trái) trao bằng khen cho chị Nguyễn Thị Nhị về thành tích nuôi dạy con tốt - Ảnh: NGỌC DUNG

Với mong muốn cho con ăn học thành tài, chị Nguyễn Thị Nhị, 42 tuổi ở thôn Nam Bình 2 (xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) đã vượt qua bao gian khó trong cuộc sống thường nhật, để thắp sáng tương lai cho con mình.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, từ nhỏ chị Nguyễn Thị Nhị đã sớm quen với những vất vả, nhọc nhằn. Lớn lên, cưới chồng, sinh con dù siêng năng, chăm chỉ làm lụng, nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo bám gia đình chị Nhị. Anh Trần Văn Trọng - chồng chị Nhị, lại bị tàn tật đi lại khó khăn nên hầu như mọi việc trong nhà đều do một tay chị đảm đương gánh vác. Hai đứa con lần lượt ra đời, gánh nặng kinh tế gia đình ngày càng đè nặng lên đôi vai gầy của chị Nhị.

 

Không muốn tương lai ngày sau của các con vất vả như mình, vợ chồng chị Nhị anh Trọng quyết tâm cho con học chữ. Bởi với chị, chỉ có học tập mới thoát nghèo, có chữ nghĩa, hiểu biết mới thoát khỏi cảnh đời cơ cực. Không thể trông chờ vào vài sào ruộng khoán, để có thêm tiền trang trải trong gia đình, nuôi con ăn học, hàng ngày chị Nhị phải tất tả đi cắt lúa, nhổ cỏ, phụ hồ, làm thuê đan đát, phụ bán quán cơm… nhiều khi quên ăn, quên ngủ. Từ những đồng tiền thấm đẫm bao giọt mồ hôi nhọc nhằn, vất vả của mẹ, hai con của vợ chồng chị Nhị mỗi ngày một lớn khôn, chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Người con trai đầu của vợ chồng chị Nhị 12 năm liền đều là học sinh giỏi, năm nào cũng được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Hiện con trai chị Nhị là sinh viên năm thứ ba của Trường đại học Bưu chính viễn thông, còn con gái thứ hai đang học Trường THPT Lê Trung Kiên. Từ lớp 1 đến lớp 10, con gái chị đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và giành nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt, trong 2 năm học 2015-2016 và 2016-2017 em đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

 

Nói về hai con, chị Nhị mỉm cười hạnh phúc: “Dù vất vả cực nhọc đến đâu, vợ chồng tôi cũng chịu đựng được hết, miễn là tụi nhỏ siêng năng chăm chỉ học hành, không phụ tấm lòng mong mỏi của cha mẹ. Các con ăn học nên người là phần thưởng lớn nhất của vợ chồng tôi”. Để lo cho con trai thực hiện ước mơ nơi giảng đường đại học, ngoài vay tiền học sinh sinh viên, hơn một năm nay, chị Nhị lặn lội vào TP Hồ Chí Minh đi bán vé số, đi phụ bán quán cơm. Tình yêu thương, sự hy sinh, nghị lực vượt khó của chị Nhị đã tiếp thêm động lực cho các con nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, học tập mỗi ngày một tốt hơn.

 

Không chỉ chăm lo nuôi dạy con cái xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Nhị còn là một hội viên phụ nữ nòng cốt ở thôn Nam Bình 2 luôn luôn gương mẫu, nhiệt tình tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội LHPN và khu dân cư tổ chức. Gia đình chị Nhị là gia đình hiếu học tiêu biểu tại địa phương.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Tây Trần Thị Viên nói: Chị Nhị là một phụ nữ đảm đang, giỏi giang, tháo vát, giàu nghị lực. Dù cảnh nhà khó khăn nhưng chị ấy đã vượt lên gian khó, lo cho con cái ăn học đàng hoàng. Câu chuyện vượt khó nuôi con ăn học thành tài của chị Nhị được bà con lối xóm yêu mến, quý trọng. Chị đã trở thành tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào nuôi dạy con tốt ở xã Hòa Xuân Tây và của huyện Đông Hòa. Mới đây, chị Nhị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen trong Hội nghị biểu dương các gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu trong nuôi dạy con tốt năm 2017.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 20/07/2017 08:04 SA
Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu
Thứ Tư, 19/07/2017 08:08 SA
Ông Tân làm giàu trên đất vườn nhà
Thứ Ba, 18/07/2017 09:19 SA
Bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Hai, 17/07/2017 08:36 SA
Người chiến sĩ cảnh sát tận tụy
Thứ Bảy, 15/07/2017 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek