Thứ Hai, 30/09/2024 09:34 SA
Cậu học trò xuất sắc toàn diện
Thứ Ba, 06/06/2017 08:36 SA

Học giỏi, hòa đồng, nhiệt tình trong các hoạt động của trường, lớp - đó là lời nhận xét của nhiều thầy cô giáo, bạn bè về cậu học trò Nguyễn Tấn Thành, học sinh Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa). Năm học 2016-2017, với hàng loạt giải thưởng mang về cho trường, chàng lớp trưởng lớp 9K này vinh dự trở thành học sinh xuất sắc nhất toàn trường.

 

Nguyễn Tấn Thành và ba trong ngày tổng kết năm học - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Vui vẻ, hoạt bát là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Thành. Trong buổi lễ bế giảng năm học 2016-2017 của Trường THCS Hùng Vương, em gần như là ngôi sao sáng nhất trường khi nhiều lần được các thầy cô giáo xướng tên lên bục nhận thưởng. Năm học 2016-2017 là một năm học thành công của cậu lớp trưởng lớp 9K khi em giành hàng loạt giải thưởng cao môn Tiếng Anh như: HCV cuộc thi Tiếng Anh thông minh cấp quốc gia (OSE), HCB cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua internet cấp quốc gia (IOE), thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, giải nhì kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh… Thành chia sẻ: “Từ khi biết đọc chữ, em đã thích học tiếng Anh. Càng gắn bó với môn ngoại ngữ này, em nhận thấy tiếng Anh có rất nhiều điều hay và bổ ích. Học tốt tiếng Anh giúp em có thêm phương tiện để tiếp cận với nhiều kiến thức mới của nhân loại. Vì vậy, em luôn cố gắng tạo cho mình hứng thú để học tiếng Anh”.

 

Để luyện kỹ năng nghe - nói tiếng Anh, Thành thường lên mạng tìm nghe các bản tin, đoạn hội thoại của người bản xứ, rồi cố gắng nói lại theo đúng ngữ điệu. Ngoài nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh, em còn lên mạng tìm dịch các đoạn video bằng tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt… Em sưu tầm các dạng bài tập và giải hàng ngày để củng cố ngữ pháp. Theo bà Nguyễn Thị Đông Phương - mẹ Thành, từ nhỏ, Thành đã có ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện, gia đình không phải nhắc nhở. Những năm học tiểu học, em đã được các thầy cô giáo ở trường chú ý bởi sự thông minh, nhanh nhẹn, dạn dĩ. Năm lớp 5, em ghi dấu ấn bằng HCB IOE cấp quốc gia. Lên lớp 8, Thành tiếp tục vượt mặt các học sinh lớp 9, đạt giải khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi này.

 

Đam mê tiếng Anh nhưng Thành không xao nhãng những môn học còn lại. 9 năm liền, Thành là học sinh giỏi. Năm học lớp 9, em cùng lúc đạt giải nhì môn Toán, giải ba môn Vật lý cấp thành phố. Ngoài thành tích học tập tốt, Thành còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do trường, lớp phát động. 9 năm qua, em được thầy cô giáo và bạn bè tin tưởng bầu làm lớp trưởng. Với bản tính tự tin, dạn dĩ, cùng khả năng giao tiếp tốt, Thành luôn hăng hái đi đầu trong các hoạt động văn nghệ của trường, Hội đồng Đội thành phố tổ chức. Em tham gia hát, dẫn chương trình… Được nuôi dưỡng trong một gia đình có mẹ là phóng viên, hàng ngày, quan sát công việc của mẹ, Thành ấp ủ ước mơ sẽ trở thành một phóng viên quốc tế.

 

Cô Võ Thị Nhất, giáo viên trực tiếp kèm cặp Thành tham gia các cuộc thi Tiếng Anh, cho biết: “Thành là học sinh chăm ngoan, ham học hỏi, hòa đồng và hay giúp đỡ những bạn học yếu hơn cùng tiến bộ. Không chỉ có năng khiếu nổi bật ở môn Tiếng Anh, Thành còn học đều các môn học khác và rất năng động trong các phong trào Đoàn, Đội. Em là tấm gương học sinh giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được nhà trường nêu gương để các bạn khác cùng noi theo”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chủ tịch hội đồng hành cùng nông dân
Thứ Hai, 05/06/2017 11:03 SA
Nữ cán bộ Mặt trận gương mẫu
Thứ Bảy, 03/06/2017 18:02 CH
Một tổng phụ trách Đội xuất sắc
Thứ Sáu, 02/06/2017 09:40 SA
Cùng gắn bó làm kinh tế
Thứ Năm, 01/06/2017 08:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek