Thứ Hai, 30/09/2024 09:35 SA
Chủ tịch hội đồng hành cùng nông dân
Thứ Hai, 05/06/2017 11:03 SA

Ông Phan Thành Công (trái) thăm hỏi tình hình sản xuất của nông dân - Ảnh: NGỌC HÂN

Nhiều năm liền gắn bó với công tác Hội, ông Phan Thành Công, Chủ tịch Hội Nông dân xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa), luôn tâm huyết đưa hoạt động của các chi hội ở địa phương đi lên và giúp nhiều hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Là Chủ tịch Hội Nông dân của xã, ông Phan Thành Công luôn chủ động, sáng tạo trong triển khai các phong trào; thường xuyên quan tâm, gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên. Đồng thời tích cực tìm các giải pháp giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

 

Hàng năm, căn cứ vào nghị quyết, định hướng và nhiệm vụ của Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương, ông cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội nghiên cứu, cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai đến các chi hội thực hiện; phát động các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Nông dân thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi các cấp”, “Thi đua xây dựng mô hình kinh tế có hiệu quả” đến các chi hội và hội viên; phối hợp với các ngành tổ chức dạy nghề và tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về cách trồng nấm, chăm sóc hồ tiêu, chăn nuôi bò, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật… Qua đó giúp hội viên, nông dân nắm bắt và áp dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập.

 

Để giúp hội viên nông dân có vốn đầu tư chăn nuôi sản xuất, bằng uy tín của mình, ông Công đã đứng ra tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho 161 hội viên vay vốn với tổng số tiền hơn 3,1 tỉ đồng. Song song đó, ông còn vận động hội viên đóng góp, xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân để tương trợ lẫn nhau giữa hội viên tại 4 chi hội. Hàng ngày, nông dân ở các thôn thường thấy ông đến thăm các mô hình kinh tế, nắm bắt tình hình trồng trọt, chăn nuôi của các hộ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp hội viên yên tâm sản xuất. Nhờ vậy, những hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm vốn để mở rộng chăn nuôi, xây dựng mô hình làm ăn phù hợp, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Trong năm 2016, toàn xã Sơn Long có 43 hộ được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp, đạt 97,4% kế hoạch huyện giao.

 

Ông Huỳnh Văn Thi ở thôn Suối Phèn cho biết: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Nhờ ông Công hướng dẫn thủ tục vay vốn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư trồng 2,5ha cao su, 1ha chuối cấy mô, 2ha tiêu và keo lá tràm… nên có nguồn thu nhập ổn định và kinh tế khá hơn”. Chia sẻ về công việc của mình, ông Công khiêm tốn nói: “Muốn bà con không nghèo đói, ủng hộ các hoạt động của Hội, trước hết, người cán bộ Hội phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao, gương mẫu, tiên phong trong phát triển kinh tế để mọi người làm theo”. Nói sao làm vậy, ngoài công tác Hội, ông Công còn cùng vợ phát triển kinh tế gia đình để có thu nhập lo cho các con ăn học. Hiện gia đình ông Công trồng 1,5ha cao su, 3ha mía và tiêu, có thu nhập khá.

 

Sự nhiệt tình, năng động trong công tác, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của ông Công đã góp phần đưa phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Sơn Long ngày một đi lên. Nhiều năm liền, Hội Nông dân xã luôn được đánh giá xếp loại vững mạnh xuất sắc của huyện, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Riêng ông Công được cấp trên biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Sơn Long Nguyễn Văn Lợi, ở cơ sở bây giờ mà tìm được người có năng lực, am hiểu nông dân như ông Phan Thành Công là không dễ. Với sự nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm, ông Công đã xây dựng phong trào Hội Nông dân xã ngày một vững mạnh.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ cán bộ Mặt trận gương mẫu
Thứ Bảy, 03/06/2017 18:02 CH
Một tổng phụ trách Đội xuất sắc
Thứ Sáu, 02/06/2017 09:40 SA
Cùng gắn bó làm kinh tế
Thứ Năm, 01/06/2017 08:53 SA
Ông Lực làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 29/05/2017 08:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek