Thứ Hai, 30/09/2024 09:29 SA
Nữ cán bộ Mặt trận gương mẫu
Thứ Bảy, 03/06/2017 18:02 CH

Bà Nguyễn Thị Phù Dung (bìa phải) trao đổi với đồng nghiệp về một số kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng - Ảnh: HÀ ANH

Năng nổ, nhiệt tình trong công tác, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người cán bộ, nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Phù Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Sông Cầu, được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Những đóng góp của bà thể hiện rõ trong việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy được vai trò giám sát và phản biện của Mặt trận, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

 

Xứng với niềm tin của người dân

 

Hơn 25 năm làm công tác Mặt trận, cho đến nay giữ cương vị Phó Chủ tịch phụ trách các lĩnh vực công tác dân chủ - pháp luật; giám sát, phản biện xã hội, bà Dung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. “Là một cán bộ Mặt trận lâu năm, nên tôi hiểu ngoài việc sâu sát với công việc, bản thân mình phải luôn rèn luyện tư cách đạo đức, trình độ, năng lực thì mới được người dân tin. Khi người dân tin tưởng, họ sẽ thổ lộ, nói lên những suy nghĩ, bức xúc trong cuộc sống. Từ đó giúp tôi thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình”, bà Dung chia sẻ.

 

Thực tế nhiều năm nay, bà Dung đã cùng Ban Thường trực Mặt trận TX Sông Cầu đẩy mạnh việc rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận trong tình hình mới, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn khối Mặt trận. Bà thường về cơ sở nắm tình hình thực tế các địa bàn dân cư. Theo bà, thường xuyên đi cơ sở cũng là cách thiết thực để rèn luyện tư cách, đạo đức của người cán bộ.

 

Từ đó cập nhật được thông tin, có phương pháp lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ cũng như tham mưu ban thường trực, các cấp lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, điều hành ngày càng thiết thực, đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, bà Dung chú trọng việc học tập, tham gia hầu hết các lớp tập huấn nghiệp vụ do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Mặt trận tỉnh tổ chức. Đồng thời đôn đốc nhắc nhở, cử hàng trăm cán bộ tham gia các lớp học.

 

Cụ thể mỗi năm, bà đã cùng với Ban Thường trực Mặt trận thị xã tổ chức 7 hội nghị tập huấn chuyên đề, 1 lớp tập huấn dài ngày cho gần 540 cán bộ tham gia. Các hội nghị này đều dành thời gian đáng kể để tổ chức tham quan cơ sở, các mô hình tiêu biểu ở một số địa phương trong, ngoài tỉnh.

 

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân

 

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, bà Nguyễn Thị Phù Dung cùng ban thường trực đẩy mạnh các hoạt động. Trong đó, việc thực hiện công tác dân chủ - pháp luật đạt nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể, bà đã chủ trì khối Mặt trận, phối hợp công an, phát động nhiều đợt cao điểm “Toàn dân tham gia tấn công trấn áp tội phạm”; tổ chức hội nghị nhân dân tham gia xây dựng “Khu dân cư an toàn, bình yên về an ninh trật tự. Bà trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận 14 xã, phường, thị trấn tổ chức tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

 

Nhờ vậy, nhiều năm nay, hàng chục ngàn người dân đã tham dự, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, hiến kế để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn dân cư. Đến nay, TX Sông Cầu đã xây dựng được 256/339 tổ dân cư “Tự phòng, tự bảo vệ” hoạt động tốt, tích cực ngăn ngừa, phòng chống tội phạm. Bình quân mỗi năm, nhân dân cung cấp cho lực lượng công an hơn 350 tin tố giác tội phạm.

 

Ngoài ra, hơn 1 năm qua, Mặt trận các cấp ở thị xã tổ chức được 16 hội nghị góp ý, phản biện xã hội các dự thảo quy định về các vấn đề quản lý xây dựng nhà ở trên các tuyến đường trong khu vực nội thị; điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thị xã. Cùng với đó giám sát 14 chuyên đề liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các chương trình vay vốn; giám sát thái độ cán bộ trong công tác tiếp dân. Qua đó, nhiều vấn đề đang được Mặt trận đề nghị lên các ngành chức năng xử lý để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công dân.

 

Bên cạnh đó, các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng ngày càng được củng cố kiện toàn với 102 tổ, hơn 670 hòa giải viên. Nhờ vậy đã phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trong giám sát, phản biện xã hội, hòa giải tại cơ sở. Từ cuối năm 2016 đến nay, các ban này đã giám sát được hơn 270 cuộc, thuộc các lĩnh vực: tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, các công trình xây dựng ở địa phương..., hòa giải kịp thời hàng trăm vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư.

 

Không chỉ xuất sắc trong điều hành công việc ở cơ quan, nơi cư trú, bà Nguyễn Thị Phù Dung luôn thể hiện vai trò là người cán bộ gương mẫu trong cuộc sống. Theo bà Trần Thị Vân, sống cùng khu phố Long Hải Bắc (phường Xuân Yên), trong cuộc sống hàng ngày, chị Dung rất hòa đồng với những người xung quanh. Còn ở các cuộc họp khu dân cư, chị luôn là người đóng góp nhiều ý kiến xây dựng cho cán bộ địa phương, thiết thực góp phần bảo vệ quyền lợi của người dân.

 

“Trong công việc, chị Nguyễn Thị Phù Dung luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm nay, TX Sông Cầu luôn giữ vững tình hình an ninh trật tự. Kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của chị Dung”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Sông Cầu Nguyễn Văn Luyện nhận xét.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một tổng phụ trách Đội xuất sắc
Thứ Sáu, 02/06/2017 09:40 SA
Cùng gắn bó làm kinh tế
Thứ Năm, 01/06/2017 08:53 SA
Ông Lực làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 29/05/2017 08:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek