Thứ Hai, 30/09/2024 09:34 SA
Một tổng phụ trách Đội xuất sắc
Thứ Sáu, 02/06/2017 09:40 SA

Thầy Văn hướng dẫn các em phụ trách Đội triển khai kế hoạch hè 2017 - Ảnh: KHANG ANH

Không chỉ giảng dạy tốt, thầy Đỗ Thanh Văn (SN 1980), giáo viên Trường THCS Trần Rịa, xã An Chấn, huyện Tuy An, còn là một Tổng phụ trách Đội xuất sắc. Với sự nhiệt huyết trong công việc, thầy Văn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), thầy Văn về dạy ở Trường THCS An Mỹ, nay là Trường THCS Nguyễn Thái Bình (xã An Mỹ, huyện Tuy An). Đến năm 2002, thầy Văn được chuyển về Trường THCS Trần Rịa và công tác cho đến nay. Trong quá trình giảng dạy môn Ngữ văn, thầy Văn luôn nhiệt tình, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao chuyên môn, tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học để tiết dạy đạt hiệu quả hơn. Bản thân thầy cũng tiếp tục nâng cao trình độ đại học; không ngừng đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để tạo hứng thú cho học sinh.

 

Ngoài công tác chuyên môn, thầy Đỗ Thanh Văn còn kiêm nhiệm tổng phụ trách Đội. Gắn bó với hoạt động Đội của trường từ nhiều năm nay, thầy Văn luôn năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường, chỉ đạo liên đội hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác Đội. “Công tác Đội luôn gắn với các hoạt động phong trào của nhà trường. Tổng phụ trách Đội cũng chịu trách nhiệm chính về giáo dục đạo đức, nề nếp của nhà trường cho học sinh. Theo tôi, nếu trường có nề nếp ổn định thì hoạt động Đội sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, muốn nắm bắt tình hình, nề nếp học sinh của trường, hàng ngày, tôi phải có mặt từ rất sớm và cũng là người thường về muộn. Ngoài giờ lên lớp, quỹ thời gian còn lại tôi tập trung cho công tác Đội. Ngay cả những tháng hè, tôi cũng phải có mặt ở trường để hướng dẫn các em sinh hoạt Đội, Đoàn…”, thầy Văn nói.

 

Những năm qua, thầy Văn là một trong những Tổng phụ trách Đội “có tiếng” trong ngành Giáo dục của huyện Tuy An nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Nhà trường luôn tạo điều kiện, hỗ trợ đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác Đội. Và thầy Văn đã vận động học sinh vừa sắp xếp việc học tập vừa tích cực tham gia các hoạt động Đội để trang bị thêm kỹ năng sống. Thầy Văn cũng đã tổ chức cho học sinh tập nghi thức Đội, trống, sử dụng kèn trumpet…

 

Khi nhắc đến thầy Văn, nhiều giáo viên, học sinh của trường đều cho biết, thầy hiền lành, dễ gần, làm việc hiệu quả, gần gũi với học sinh… Em Nguyễn Thị Mỹ Viên, học sinh lớp 9E, Trường THCS Trần Rịa, nói: Đối với chúng em, thầy Văn là người thầy đáng kính. Thầy luôn nghiêm túc trong giờ dạy và các buổi sinh hoạt Đội, nhưng thầy cũng rất tận tình, chỉ dạy chúng em những điều bổ ích trong cuộc sống, kỹ năng ứng xử với cộng đồng. Chúng em rất quý mến thầy.

 

Với những nỗ lực trên, nhiều năm liền, thầy Văn đạt Chiến sĩ thi đua cấp huyện; đạt giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, tỉnh. Đặc biệt, năm 2010, thầy đạt Tổng phụ trách Đội giỏi cấp khu vực miền Trung; năm 2015 đạt Tổng phụ trách Đội giỏi cấp toàn quốc, nhiều lần nhận được bằng khen của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục. Đặc biệt, trong 14 năm làm công tác Đội, năm nào Liên đội Trường THCS Trần Rịa cũng đạt Liên đội xuất sắc cấp huyện, tỉnh, được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tặng bằng khen.

 

Thầy Đặng Ngọc Tiếp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Rịa, nhận xét: Đỗ Thanh Văn là một trong những giáo viên có thành tích giảng dạy tốt; nghiêm túc, hăng hái trong công việc. Thầy Văn cũng là người có kinh nghiệm, luôn thực hiện có hiệu quả các hoạt động Đội của nhà trường. Thành tích của thầy Văn cũng được đơn vị đoàn các cấp công nhận. Nhà trường rất mừng khi có được một giáo viên, Tổng phụ trách Đội giỏi như thầy Văn“.

 

KHANG ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cùng gắn bó làm kinh tế
Thứ Năm, 01/06/2017 08:53 SA
Ông Lực làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 29/05/2017 08:24 SA
Giữ bình yên ở một xã miền núi
Thứ Sáu, 26/05/2017 08:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek