Thứ Hai, 30/09/2024 09:35 SA
“Người thợ trẻ giỏi” Nguyễn Văn Vận
Thứ Tư, 31/05/2017 08:43 SA

Nguyễn Văn Vận (bìa phải) đang xây dựng phần mềm để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Là kỹ sư Công nghệ thông tin, Nguyễn Văn Vận, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên, không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn tham gia nhiều đề tài sáng kiến, góp phần làm lợi cho đơn vị hàng tỉ đồng. Mới đây, anh vinh dự được Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi”.

 

Tốt nghiệp kỹ sư Công nghệ thông tin (CNTT), Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Vận được Công ty Phần mềm FPT - FPT Software tại TP Hồ Chí Minh nhận vào làm với công việc xây dựng, phát triển phần mềm, lương mỗi tháng cả chục triệu đồng. Thế nhưng, chàng trai quê ở Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) không có ý định bám trụ ở thành phố lâu dài mà mong muốn được trở về nơi chôn nhau cắt rốn để góp phần xây dựng quê hương. Qua 2 năm làm việc tại Công ty Phần mềm FPT - FPT Software, Nguyễn Văn Vận đã học được nhiều “bí kiếp” về xây dựng hệ thống phần mềm hiện đại. Năm 2014, Viễn thông Phú Yên tổ chức thi tuyển để chọn một người vào vị trí xây dựng, phát triển phần mềm và Vận là người được chọn. Từ khi vào làm việc ở Viễn thông Phú Yên, Vận cùng các đồng nghiệp xây dựng, phát triển nhiều phần mềm để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đơn vị như: Phần mềm đồng bộ dữ liệu tự động; Phần mềm đo kiểm chất lượng sóng di động; Hệ thống đo kiểm chất lượng mạng truy nhập xDSL, FTTx (xTEST)… “Hiện các hệ thống, phần mềm trên không chỉ sử dụng trong tỉnh mà đơn vị còn bán cho 34 tỉnh, thành trong cả nước sử dụng”, Vận cho biết.

 

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Vận còn tham gia phát triển hệ thống quản lý mạng trục MANE để phục vụ tại VNPT Phú Yên và bán cho các tỉnh, thành trong cả nước. Mục đích của hệ thống này là tự động phân tích cấu hình thiết bị mạng để vẽ thành biểu đồ trực quan; đo kiểm, giám sát chất lượng các dịch vụ trên mạng; thu thập số liệu đo từ các thiết bị phân tích để đưa ra đánh giá một cách chính xác, phục vụ hiệu quả trong việc làm báo cáo, thống kê số liệu. Vận cho biết: “Hiện hệ thống này được anh em trong đội nghiên cứu phát triển tương đối hoàn thiện và đang triển khai cho 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Quảng Ninh sử dụng. Trong tương lai, hệ thống quản lý mạng trục MANE sẽ được triển khai trong 63 tỉnh, thành trong cả nước, vì hệ thống phần mềm trên đã được Tập đoàn Viễn thông Việt Nam đặt hàng với giá khá cao”.

 

Năm 2015, Nguyễn Văn Vận tự nghiên cứu xây dựng hệ thống ứng dụng tự động đồng bộ dữ liệu thuê bao giữa hệ thống Visa và xTest của VNPT Phú Yên. Hệ thống này giúp các đơn vị viễn thông dễ dàng theo dõi, giám sát chất lượng đường dây thuê bao trên toàn tỉnh. Không dừng lại, năm 2016, Nguyễn Văn Vận tiếp tục xây dựng chương trình phục vụ hỗ trợ, duy trì khai thác phần mềm và xây dựng ứng dụng GSM Tracking. Theo Vận, sở dĩ anh xây dựng chương trình này là vì hiện nay, Trung tâm CNTT Phú Yên là một trong những đơn vị tham gia tiếp nhận và triển khai các hệ thống phần mềm của tập đoàn như: Hệ thống quản lý bệnh viện (HIS), Hệ thống CSS Đà Nẵng, phần mềm VNEdu, Hệ thống đo kiểm xTest...

 

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Nguyễn Văn Vận còn tham gia năng nổ công tác Đoàn, tích cực tham gia các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” do Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên tổ chức, như thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo; nấu, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên và Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên… Mới đây, anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên, nhiệm kỳ 2017-2019. Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên Bùi Thị Thanh Tâm cho biết: Vận là một cán bộ Đoàn năng động. Anh không những hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn tham gia nhiệt tình phong trào Sáng tạo trẻ do Đoàn cơ sở phát động. Mới đây, anh vinh dự được Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Lực làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 29/05/2017 08:24 SA
Giữ bình yên ở một xã miền núi
Thứ Sáu, 26/05/2017 08:51 SA
Thủy “Kim Đồng”
Thứ Tư, 24/05/2017 08:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek