Thứ Hai, 30/09/2024 09:36 SA
Ông Lực làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 29/05/2017 08:24 SA

Ông Lương Trung Lực (trái) đang trao đổi với Chủ tịch Hội Nông dân xã Suối Bạc - Ảnh: NGỌC TÂN

Với tinh thần cần cù, chịu khó, quyết tâm vươn lên bằng chính sức lao động của mình, đến nay, ông Lương Trung Lực (sinh năm 1951, ở thôn Tân Phú, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đã xây dựng được mô hình kinh tế từ việc trồng mía kết hợp với kinh doanh mang lại thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

 

Năm 1993, vợ chồng ông Lương Trung Lực khăn gói từ huyện Đông Hòa lên huyện miền núi Sơn Hòa lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Định cư trên vùng đất mới, vợ chồng ông tiết kiệm từng đồng và thuê đất của người dân trồng các loại cây công nghiệp ngắn ngày như: mè, bắp lai, sắn nhưng thu nhập rất bấp bênh. “Trước đây, sản xuất nông nghiệp của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Việc trồng cây gì để phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao là điều trăn trở của nhiều nông dân, trong đó có gia đình tôi”, ông Lực chia sẻ.

 

Được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phát triển sản xuất theo hướng đi mới, ông Lực bàn với vợ chuyển toàn bộ diện tích đất cho thu nhập bấp bênh sang trồng mía. Để loại cây trồng này mang lại hiệu quả cao, ông tích cực tham gia các buổi tập huấn kỹ thuật trồng mía do Hội Nông dân xã và huyện tổ chức; trồng các giống mía có chất lượng và năng suất cao; tham quan học tập các mô hình trồng mía ở các địa phương khác sau đó về áp dụng vào việc trồng mía của gia đình. Sau nhiều năm tích cóp, đến nay ông đã mua được 6ha đất và tiếp tục trồng mía. Mỗi năm, ông bán cho nhà máy đường KCP từ 350-400 tấn mía.

 

Có được đồng vốn tích lũy, ông mở cửa hàng kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Là nông dân và người trực tiếp trồng mía, trong kinh doanh, ông luôn giữ chữ tín hàng đầu. Ngoài ra, ông còn tích cực hướng dẫn, giới thiệu cho nông dân những loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phù hợp với từng loại đất nhằm giảm chi phí để đem lại hiệu quả kinh tế và được bà con tin tưởng. Hàng năm, sau khi trừ mọi chi phí, ông thu nhập trên 200 triệu đồng. Sau nhiều năm miệt mài lao động, hiện ông đã xây được ngôi nhà ngói khang trang với đầy đủ vật dụng thiết yếu. Vợ chồng ông có 3 người con, tất cả đều được nuôi nấng, ăn học đến nơi đến chốn. Nói về nông dân Lương Trung Lực, ông Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng thôn Tân Phú (xã Suối Bạc), cho biết: “Không chỉ năng động, nhạy bén trong cách làm kinh tế, anh Lực còn là hội viên nông dân gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào và hoạt động từ thiện ở địa phương”.

 

Còn Chủ tịch Hội Nông dân xã Suối Bạc Đinh Văn Hùng nhận xét: “Với quyết tâm vươn lên thoát nghèo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý và tự tìm hướng đi mới trong cách làm ăn, mô hình làm kinh tế của anh Lương Trung Lực đã mang lại thu nhập cao, tạo điều kiện cho cả nhà có cuộc sống ổn định. Ngoài ra, anh Lực còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm làm ăn cho nhiều hội viên nông dân khác ở địa phương. Năm 2015, anh Lực được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước”. 

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thủy “Kim Đồng”
Thứ Tư, 24/05/2017 08:32 SA
Chủ tịch Hội tiêu biểu
Thứ Hai, 22/05/2017 08:41 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek