Thứ Hai, 30/09/2024 11:25 SA
Giọt máu đào sẻ chia của Phúc
Thứ Năm, 20/04/2017 08:38 SA

Nguyễn Đình Phúc trong một lần hiến máu tình nguyện - Ảnh: HÀ MY

Không chỉ nỗ lực khẳng định mình trên giảng đường, Nguyễn Đình Phúc, lớp phó học tập lớp D16X8, Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hội và thiện nguyện. Với 11 lần tình nguyện hiến máu cứu người, Phúc vừa được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tuyên dương tại Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2016. 

 

Phúc đăng ký tình nguyện hiến máu lần đầu tiên khi là sinh viên năm hai hệ cao đẳng Xây dựng dân dụng và công nghiệp Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Từ năm 2013 đến nay, hầu như năm nào, Phúc cũng tình nguyện hiến máu cứu người. Năm 2015, em hiến máu tình nguyện đến 4 lần. Quan niệm “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” nên Phúc xem việc sẻ chia những giọt máu đào để cứu người như một việc rất đỗi bình thường. Dù là nửa đêm, gà gáy, lúc đứng trưa hay trong mưa gió, chỉ cần nhận điện thoại từ bệnh viện và Đội hiến máu cấp cứu của trường báo có người cần máu, Phúc lại tức tốc lên đường mà không hề nghĩ ngợi. Có lần, em nhận điện thoại của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh báo đang cần một đơn vị máu O vào 22 giờ. Không quản đêm khuya, em “bắt” xe ôm đến bệnh viện để cứu một em nhỏ bị tai nạn, đang cần máu. Sau khi làm các xét nghiệm và cho máu, gần 24 giờ, Phúc mới về lại khu trọ. Vì quá giờ nên khu trọ đã đóng cửa, Phúc buộc phải “qua đêm” ở… trạm ATM gần trường. “Mặc dù bị ngủ ở ngoài đường, nhưng em không thấy phiền mà thấy rất vui vì mình đã làm được một việc ý nghĩa, mang lại sự sống cho một em nhỏ. Đó cũng chính là động lực để em tích cực tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện hơn nữa”, Phúc thổ lộ.

 

Với tấm lòng sẻ chia, đến nay, Phúc đã có 11 lần hiến máu cứu người, trong đó có 4 lần tham gia hiến máu cấp cứu. Không chỉ tích cực hiến máu cứu người, Phúc còn tham gia vào Đội hiến máu cấp cứu của Trường đại học Xây dựng Miền Trung, vận động các sinh viên trong trường cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, em còn tích cực tham gia phong trào Đoàn, hội, các hoạt động xã hội - thiện nguyện do trường phát động. Từ chương trình Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh… đến chiến dịch Làm sạch biển, hoạt động nào Phúc cũng lăn xả, ghi dấu ấn.

 

Thấy Phúc say mê với công tác Đoàn, hội và tích cực hiến máu cứu người, ba mẹ em lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của con. Tuy nhiên, Phúc đã thuyết phục được gia đình bằng cách cho ba mẹ thấy dù tham gia Đoàn, hội và hiến máu tình nguyện, nhưng em vẫn đạt thành tích cao trong học tập. Học kỳ I năm học 2016-2017, Phúc đạt học lực xuất sắc. Phúc tâm sự: “Với sinh viên, việc học vẫn là quan trọng nhất. Vì thế, em xây dựng thời gian biểu hợp lý để kết hợp hài hòa giữa việc học, việc hiến máu cứu người và công tác Đoàn, hội. Em sẽ cố gắng đạt nhiều thành tích trong quá trình học tập tại trường để sau khi tốt nghiệp có thể được giữ lại trường làm việc và cống hiến”.

 

Anh Lê Trọng Hoài, Phó Bí thư Đoàn trường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nhận xét: “Bên cạnh việc học tập tốt, Nguyễn Đình Phúc còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn trường tổ chức, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện. Phúc đã có đến 11 lần hiến máu cứu người, trong đó có 4 lần hiến máu cấp cứu. Ghi nhận tấm lòng của Phúc, tháng 1 vừa qua, em đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2016”. 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek